Những thứ tuyệt đối không nên mua ở sân bay để tránh bị ‘hớ’

Vi vu du lịch bằng máy bay nhiều nhưng bạn đã rút ra được kinh nghiệm rằng có những thứ tuyệt đối không nên mua ở sân bay chưa?

Có những món đồ cực đơn giản và phổ biến nhưng tại sân bay lại được bán với giá “trên trời”. Bởi vậy, nếu không muốn phí phạm tiền vào những món đồ quá đắt đỏ và không cần thiết thì bạn hãy nhớ kỹ tuyệt đối đừng chi tiền vào những thứ này nhé!

Ảnh Internet

1. Quà lưu niệm

Đây là thứ đồ bạn tuyệt đối không nên mua ở sân bay. Có thể bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những món đồ xinh xắn, bắt mắt được đặt bày bán bên trong các quầy lưu niệm ở sân bay. Nhưng chỉ ngắm thôi nhé. Vì chúng thường có giá cao dường như gấp đôi, gấp ba so với giá bên ngoài.

Ảnh Internet

Vậy nên nếu bạn muốn mua tặng người thân, bạn bè những món quà lưu niệm độc đáo hãy tranh thủ mua sắm trong cuộc hành trình của mình. Nếu là những món đồ được làm thủ công thì nên mua tại những làng nghề hoặc khu vực mua sắm trong thành phố, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

2. Gối ngủ vòng quanh cổ

Có thể bạn sẽ cần một chiếc gối ngủ trong chuyến bay dài mà bạn không nhớ mua sắm hoặc mang theo khi ra sân bay. Nhưng nếu không dư giả về tài chính bạn không nên mua chúng. Đơn giản, vì những chiếc gối ở đây thường có giá cao hơn rất nhiều so với các cửa hàng, đại lý khác bên ngoài.

3. Đổi ngoại tệ

Sẽ thật sai lầm nếu bạn đổi ngoại tệ ở sân bay. Vì dịch vụ này thường có giá “trên trời”, bạn sẽ phải tốn kém chi phí không cần thiết. Do vậy, trước khi đi du lịch bạn nên đến các ngân hàng trong nước để đổi ngoại tệ. Hoặc trong trường hợp cần thiết chỉ nên đổi số tiền nhỏ đủ dùng. Sau đó, tìm đến các ngân hàng ở trung tâm thành phố nơi bạn đến để đổi ngoại tệ sẽ tiết kiệm hơn nhiều đấy!

4. Thức ăn nhanh

Trong thời gian chờ check in hoặc chờ máy bay cất cánh, bụng bạn có thể đói cồn cào và muốn ăn một thứ gì đó. Nhưng đừng bao giờ ghé vào một cửa hàng đồ ăn nhanh trong sân bay. Vì bạn sẽ chẳng mua được một phần ăn ngon như mong đợi hơn nữa lại có giá “trên trời”. Để giải quyết cơn đói có thể ập đến, bạn nên chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ để sẵn trong túi và nhâm nhi khi đói.

5. Nước

Nước cũng là thứ chớ nên mua ở sân bay.

Đi du lịch bằng đường hàng không, cơ thể bạn có thể gặp phải một trong số những phản ứng phụ về thể chất là mất nước. Tuy nhiên, những du khách dày dạn kinh nghiệm luôn nhớ một điều rằng không mua nước ở sân bay.
Một du khách chia sẻ rằng bạn nên tự mang nước đi. Tuy nhiên, vì bạn không thể vượt qua quá trình kiểm tra an ninh nếu mang theo chất lỏng nên hãy để một chai rỗng vào trong túi xách, sau đó lấy đầy nước miễn phí bên trong khoang đợi.

Có vẻ như cũng không nhiều nhưng nếu phải trả gấp đôi số tiền cho thứ mà đáng lẽ bạn có thể dùng miễn phí thì quả thực quá đắt.

6. Tạp chí

Trong thời gian chờ đợi máy bay khởi hành, bạn có thể cần báo để giải trí. Nhưng đừng mua tạp chí ở sân bay. Vì đa phần những tạp chí bày bán ở các sạp báo trong sân bay thường phát hành trước đó rất lâu, quảng cáo nhiều hơn thông tin. Do đó hãy nhớ mang theo một vài cuốn tạp chí để giải trí trong thời gian chờ đợi ở sân bay thay vì mất tiền mua những cuốn tạp chí cũ với giá cao.

7. Một số mặt hàng miễn thuế

Không phải mặt hàng miễn thuế nào cũng có giá bèo. Đa phần các sân bay đều có gian hàng miễn thuế. Tuy nhiên, không phải hàng miễn thuế nào cũng đều có giá rẻ. Bạn sẽ giật mình vì một số mặt hàng có giá cao hơn giá bán bên ngoài hoặc qua mạng. Vì vậy, đừng để giá cả làm mờ mắt. Hãy tranh thủ mua sắm trong cuộc hành trình của mình, bạn sẽ vừa mua được mặt hàng ưng ý, vừa tiết kiệm.

8. Các món đặc sản

Ảnh Internet

Bạn có thể sẽ muốn mua một món đặc sản nào đó nơi bạn đến về cho gia đình thưởng thức. Tuy nhiên, không nên mua ở sân bay vì ở đây giá thường gấp đôi giá bán bên ngoài. Tốt nhất, hãy tranh thủ mua khi đi thăm thú các điểm du lịch, sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *