Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” nhưng lại có thể tiết lộ tính cách rất chính xác

Những thói quen hàng ngày của mỗi người tưởng chừng như “vô thưởng vô phạt” và thường được thực hiện không có chủ ý này nhưng lại có thể tiết lộ một cách chuẩn xác tính cách thật của mỗi người.

Để đoán tính cách chuẩn xác một người nào đó thật sự là việc làm không hề dễ dàng. Chúng ta phải trải qua đôi ba lần tiếp xúc, trò chuyện với họ mới có thể hiểu ít nhiều về đối phương. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, quan sát những thói quen trong các công việc hàng ngày cũng chính là “chìa khóa” giúp bạn nhìn thấu được tâm trí, tính cách của người đối diện. Hãy cùng xem lại những thói quen trong các công việc hàng ngày và xem tính cách nào dưới đây phù hợp với mình hoặc với những người xung quanh nhất nhé!

Thói quen ăn uống

Quan sát thói quen ăn uống của mỗi người cũng là một cách thú vị để “đọc vị” tính cách của họ vì khi ăn uống là lúc con người bộc lộ rõ bản chất thật của mình nhất. Theo đó, những người ăn chậm thường được đánh giá là có khả năng kiềm chế và kiểm soát bản thân tốt, trong khi những người ăn nhanh thì tham vọng và thiếu kiên nhẫn. Nếu bạn dễ tính trong ăn uống và không ngại việc thử các món ăn mới thì có thể bạn thuộc tuýp người mạo hiểm. Trái lại, những người kén ăn thường hay lo lắng và bất ổn trong cảm xúc. Ngoài ra, nếu là người thích phân loại từng phần thức ăn trên đĩa của mình thì điều này chứng tỏ bạn là người cẩn thận và có định hướng trong cuộc sống.

Thói quen cầm li

Thật khó tin nhưng sự thật thì cách cầm ly uống nước cũng thể hiện tính cách của một người, cụ thể: Nếu thường có thói quen cầm chắc phần quai hay quanh thành li: Bạn là người quyết tâm và hết sức thận trọng khi bắt tay vào làm một công việc nào đó; Cầm theo kiểu nâng đáy li: Bạn dễ tin người, vô ưu vô lo và thường bị xao động bởi ý kiến của người khác.

Thói quen tắm

Sở thích tắm bồn hay vòi sen và những thói quen khác trong lúc tắm cũng sẽ tiết lộ rất nhiều về bạn, cụ thể:

Thích tắm lâu: Bạn là người khá bình tĩnh, giải quyết mọi việc theo trình tự, sống kín đáo, ít giao tiếp và cũng khá dễ tính

Vừa tắm vòi sen vừa đánh răng: Bạn là người có năng lực, biết sắp xếp thời gian cho công việc của mình hoàn tất một cách tốt nhất nhưng lại thiếu tính kiên nhẫn.

Hát trong khi tắm: Bạn tự tin, hòa đồng và có rất nhiều bạn bè.

Tắm nhanh: Bạn quan tâm và đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích của bản thân.

Dùng bọt biển để tắm: Khi làm việc gì bạn cũng dành cả tâm huyết để hoàn thành, là một người rất tận tâm và đáng tin cậy.

Mơ mộng trong lúc tắm: Bạn là người có đầu óc nghệ thuật và có khiếu hài hước.

Thói quen nghỉ ngơi

Theo các nhà khoa học, cách bạn chi tiêu thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi cũng có thể tiết lộ khả năng giao tiếp của bạn, cụ thể:

Đọc sách: Bạn là người có lòng trắc ẩn và thấu hiểu.

Xem tivi hoặc chơi trò chơi điện tử: Bạn khó chấp nhận những quan điểm, ý kiến khác mình. Bạn thích những công việc tự do, bay nhảy hơn là 8 tiếng ngồi ở công ty.

Thói quen treo giấy vệ sinh

Hành động tưởng chừng như không có sự liên quan nào đến tâm lí học này hóa ra lại tiết lộ nhiều điều về cá tính của mỗi người hơn bạn tưởng. Nhà tâm lí học Gilda Carle đã tiến hành khảo sát trên 2000 người về cách họ treo cuộn giấy vệ sinh trong WC. Song song với đó, cô cũng thực hiện một số bài kiểm tra tâm lý tính cách để đánh giá mức độ quyết đoán của họ trong các mối quan hệ. Kết quả là những người có thói quen để cuộn giấy hướng ra ngoài có tố chất lãnh đạo hơn, trong khi những người còn lại có xu hướng phục tùng.

Thói quen chọn giày

Nghiên cứu trên tạp chí Research in Personality cho thấy rằng, bạn có thể đọc được tính cách của một người thông qua cách họ chọn giày dép. Theo đó, những người thích mang giày thoải mái thường có tính cách dễ chịu và ôn hòa, trong khi người hay đi boot lại có cá tính mạnh và nóng nảy hơn. Những người sẵn sàng mang những đôi giày không thực sự thoải mái thì thường dễ dàng giữ bình tĩnh khi giải quyết vấn đề. Còn nếu bạn luôn muốn đôi giày của mình phải thật mới và bền thì bạn có khả năng là người dễ lo lắng và nao núng.

Thói quen đi

Thật bất ngờ nhưng thông qua dáng đi cũng tiết lộ rất nhiều điều về tính cách của một người. Nếu trọng tâm khi đi của bạn thường dồn về phía trước với sải chân nhanh, có thể bạn là một người năng động và suy nghĩ rất logic, tuy nhiên, đôi khi mọi người cũng có cảm giác rằng bạn hơi lạnh lùng và hiếu thắng. Nếu bạn có dáng đi thẳng, ngực ưỡn, đầu ngẩng cao có thể bạn là người vui vẻ hoạt bát và thích giao tiếp xã hội. Nếu bạn chỉ dồn lực vào chân thay vì thân trên khi đi bạn thường có xu hướng sống tình cảm, luôn trân trọng các mối quan hệ hơn là tiền tài hay sự nghiệp. Cuối cùng, nếu bạn hay nhìn xuống dưới chân khi bước đi thì bạn là người có tính cách hướng nội và trầm tư.

Thói quen bắt tay

Theo các nhà nghiên cứu, những người có xu hướng siết chặt khi bắt tay thường cởi mở, hướng ngoại, tự tin và lạc quan. Ngược lại, nếu tay họ thả lỏng khi bắt tay thì có khả năng họ là người ngại ngùng và không ổn định trong cảm xúc.

Thói quen nhổ tóc, cắn móng tay…

Một nghiên cứu vào năm 2015 được đăng trên tạp chí Personality and Social Psychology đã tiết lộ rằng, những người có thói quen lặp đi lặp lại nhiều lần như như nhổ tóc, cắn móng tay… thường là người cầu toàn và hướng đến sự hoàn hảo. Hành động ấy là để giảm bớt sự chán chường, khó chịu và không hài lòng về mọi thứ xung quanh, bởi nó mang lại cho họ một cảm giác thoải mái hơn là việc ngồi im và không làm gì.

Thói quen selfie

Thật bất ngờ nhưng những thói quen selfie cũng ít nhiều nói lên tính cách của mỗi người. Các nhà nghiên cứu ở ĐH công nghệ Nanyang chia sẻ rằng, những người có tính cách mềm mỏng và dễ chịu thường có xu hướng chụp những bức ảnh từ góc dưới lên trên. Người tận tâm và chu đáo thì thường không để lộ nhiều không gian riêng tư trong những tấm ảnh selfie của mình. Còn những người cười nhiều hoặc thích tạo dáng vui vẻ, hài hước thường cởi mở với những trải nghiệm mới, trong khi người không thể hiện cảm xúc nhiều khi chụp ảnh thường có tâm lý phức tạp và không ổn định.

Thói quen viết chữ

Nét bút đậm do lực ở tay khi viết cũng tiết lộ bạn là người có cảm xúc khá mạnh và phản ứng nhanh trước nhiều tình huống. Trong khi đó, nét chữ mảnh lại cho thấy tính cách thoải mái và linh động với mọi trường hợp. Người có chữ viết to thường có tính cách cởi mở, hướng ngoại và không ngại làm trung tâm sự chú ý. Còn người có chữ viết nhỏ thì hướng nội và có khả năng tập trung tốt. Nếu có nét chữ nghiêng bên phải thì đây là người thân thiện, đôi lúc hơi bốc đồng. Nếu nét chữ nghiêng bên trái thì có xu hướng kín đáo, sống độc lập. Ngoài ra, nếu có nét chữ thẳng đứng thì chứng tỏ bạn là người logic và thực tế.

Thật bất ngờ khi những thói quen đơn giản hàng ngày này cũng giúp chúng ta có thể “đọc vị” được không ít điểm thú vị về tính cách của những người xung quanh phải không bạn? Có thể là xác suất chính xác không tới 100% nhưng qua bài viết trên đây, hi vọng bạn sẽ hiểu thêm về những tính cách ẩn sâu bên trong của mình hoặc của những người xung quanh mình.

Theo bestie

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *