Những sự thật “kì dị” khó tin nhưng đã từng xảy ra trong lịch sử, số 6 quá kinh dị

“Trước khi răng nhân tạo được phát minh, người ta thường rút những chiếc răng còn nguyên vẹn của người chết để làm răng giả”… – một trong những chuyện rất khó tin với nhiều người nhưng sự thật thì đã từng xảy ra trong lịch sử.

Lịch sử là một chủ đề được khá nhiều người quan tâm nhưng do có rất ít thời gian để có thể điểm hết các sự kiện nên người ta thường hay gạt hết những sự kiện nhỏ sang một bên để nhường chỗ cho những dấu mốc quan trọng hơn. Vậy nên đâu đó trên thế giới bao la vẫn còn những câu chuyện lịch sử thú vị mà cam đoan rằng bạn chưa bao giờ biết đến, điển hình như những câu chuyện dưới đây!

Ảnh Internet

Trước khi răng nhân tạo được phát minh, người ta thường rút những chiếc răng còn nguyên vẹn của người chết để làm răng giả.

Ảnh Internet

Trong thời kỳ đại suy thoái, người ta phải may quần áo bằng bao tải đựng khoai tây. Biết được nỗi khổ này nên các nhà phân phối đã sản xuất ra những bao tải với nhiều màu sắc để giúp mọi người may đồ cho đẹp đẽ hơn.

Ảnh Internet

Klerksdorp là những vật thể lạ có hình cầu được đào lên ở gần Ottosdal (Nam Phi). Những vật thể này ước tính đã hàng nghìn năm tuổi với những dấu hiệu kỳ lạ trên bề mặt không một ai có thể giải mã được.

Ảnh Internet

Tháp nghiêng Pisa không phải xây xong rồi mới bị nghiêng mà vốn dĩ nền móng của nó đã bị lún khi chỉ mới bắt đầu xây đến tầng thứ 2 của tòa tháp.

Ảnh Internet

Khi Giáo hoàng Gregory IX còn đang nắm quyền, ông tuyên bố rằng tất cả loài mèo đều có liên quan đến việc thờ phụng ma quỷ và ra lệnh tiêu diệt hết chúng…

Ảnh Internet

Nâng ngực bằng bi, cao su, len? Sau cuộc phẫu thuật ngực đầu tiên năm 1895 thực hiện bởi bác sĩ Vincenz Czerny nhằm giúp ngực của bệnh nhân cân đối hơn sau khi cắt bỏ khối u, nhiều bác sĩ cũng thực hiện phẫu thuật nâng ngực giúp làm đẹp cho chị em phụ nữ. Các nguyên liệu làm ngực giả này bao gồm nhiều thứ kì quái và nguy hiểm đến khó tin: từ những viên bi, ngà cho đến vụn cao su, len, bọt biển… Kết quả hiển nhiên là những cuộc phẫu thuật này đã dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng: hoại tử da, u hạt, các vấn đề về gan, hôn mê, thậm chí là cả tử vong.

Ảnh Internet

…Tuy nhiên, sau khi ráo riết tiêu diệt những con mèo, loài chuột bắt đầu lây bệnh dịch hạch khiến hàng trăm triệu người chết vào thời kì đó. Họ gọi đó là cái chết đen.

Ảnh Internet

Một loại nấm khổng lồ đã từng tồn tại trong rừng quốc gia Malheur ở Oregon, chúng có bộ rễ to lớn bao phủ hơn 2.200 mẫu Anh. Điều đó đã làm cho nó trở thành sinh vật sống lớn nhất trên thế giới.

Ảnh Internet

Năm 1929, các nhà nghiên cứu tại Đại học Princeton tuyên bố rằng họ đã biến một con mèo sống thành điện thoại.

Ảnh Internet

Phụ nữ Trung Quốc ngày xưa có phong tục bó chân gót sen giúp chân nhỏ đi, tăng thêm vẻ nữ tính. Nhưng đây là một hủ tục vô cùng kinh dị và để lại nhiều hậu quả với các cô gái.

Ảnh Internet

Dùng nước tiểu để súc miệng? Người La Mã cổ đại nổi tiếng với cuộc sống xa xỉ nhưng ít ai biết rằng họ đã từng sử dụng nước tiểu của mình để làm sạch miệng. Thậm chí họ còn tin rằng dùng nước tiểu của người Bồ Đào Nha để súc miệng còn hiệu nghiệm hơn nước tiểu của chính người La Mã vì trong nước tiểu của họ có chứa nhiều chất Amoniac hơn. Ngày nay chất này được dùng trong chất tẩy rửa đồ gia dụng. Người La Mã ưa chuộng dùng nó làm nước súc miệng cho đến tận thế kỉ 19.

Ảnh Internet

Trước khi đồng hồ báo thức được phát minh thì thường có một người được thuê đánh thức người dân dậy bằng cách bắn hạt đậu khô vào cửa sổ từng nhà.

Theo anngubongda

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *