Những nhân vật phụ ‘gây bão’ trong phim hoạt hình

Nàng cá đãng trí Dory, người tuyết Olaf hay sóc Scrat trở thành hiện tượng được người hâm mộ toàn cầu yêu thích qua các phim “Finding Nemo”, “Frozen” hay “Ice Age”.

Xuất hiện trong phim Finding Nemo (2003), nhân vật nàng cá Dory chiếm thiện cảm của người hâm mộ bởi tính cách thật thà nhưng luôn đãng trí vì chỉ có trí nhớ ngắn hạn. Cô vừa giúp ích vừa gây cười trong hành trình cá bố Marlin đi tìm Nemo. Nhân vật của Dory gây sốt tới nỗi các nhà làm phim đôn lên thành vai chính trong phần hai mới nhất – Finding Dory. Với hơn 445 triệu USD, Finding Dory hiện là phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ. Câu chuyện về nàng cá đãng trí đi tìm cha mẹ được đánh giá là kỳ quan mới của Pixar.
Dù chỉ là nhân vật rất phụ trong loạt Ice Age, sóc Scrat là thành viên không thể thiếu của loạt phim đã làm tới năm phần. Cả cuộc đời của Scrat chỉ có ba giai đoạn nhất quán không đổi – chạy theo hạt dẻ, chộp hạt dẻ và mất hạt dẻ. Sau khi đánh mất hạt dẻ, quy trình ba giai đoạn lại lặp lại từ đầu. Cuộc sống ở kỷ băng hà nghe chừng đơn giản nhưng kỳ thực qua mỗi màn được rồi mất hạt dẻ, Scrat lại thể hiện những khả năng hành động và gây cười khiến khán giả yêu thích.
Trong hoạt hình ăn khách khắp thế giới hồi cuối tháng 2 – Zootopia, chú lười Flash chỉ xuất hiện trong đúng hai cảnh nhưng khiến người xem cuồng nhiệt yêu thích. Flash lười tới nỗi mỗi lời nói hay nụ cười của chú kéo dài tới nửa tiếng đồng hồ. Cuối phim, Flash có pha phóng xe khiến thỏ và cáo phải rượt theo hụt hơi vì lý do khó đỡ là… quá chậm để nhả chân ga.
Trước khi được đôn thành nhóm nhân vật chính trong Minions (2015), các tiểu quái da vàng này từng là nhóm nhân vật phụ trong loạt phim Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng). Vẻ đáng yêu và nỗi ám ảnh làm những việc ngớ ngẩn của lũ minion khiến người xem không thể rời mắt khỏi chúng. Kể từ khi chào đời trên màn bạc, các minion được nhân rộng ra khắp thế giới ở mọi sản phẩm đồ chơi hay áo quần.
Năm 2013, Frozen gây “rung chuyển” phòng vé thì nhân vật phụ Olaf của phim cũng khiến người xem “chết mê chết mệt”. Chú người tuyết có cánh tay bằng gậy, chiếc mũi bằng củ cà rốt này là biểu tượng của tình yêu thuần khiết.
Trong Big Hero 6, Baymax là chú người máy có khả năng an ủi bằng cách ôm ấp. Vẻ đáng yêu của Baymax để lại dấu ấn cho bất kỳ ai từng xem tác phẩm ăn khách năm 2014.
Lừa Donkey gây bão trong loạt Shrek ở những trò lố và khả năng hoạt náo vô bờ bến.
Mèo đi hia Puss cũng là nhân vật phụ gây sốt từ loạt Shrek tới nỗi được làm hẳn thành phim riêng Puss in Boots ăn khách năm 2011. Nhân vật này chiếm thiện cảm người xem ở vẻ ngoài đào hoa và khả năng chiến đấu tài giỏi cùng giọng nói đầy quyến rũ.
Nhóm chim cánh cụt gây náo loạn mỗi lần xuất hiện trong loạt Madagascar. Vẻ đáng yêu của nhóm này đến từ khả năng tác chiến như Ninja. Hồi 2014, những nhân vật phụ này được đôn thành vai chính trong phim Penguins of Madagascar.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *