Những loài côn trùng có ngoại hình ‘cute lạc lối’ sẽ khiến bạn cảm thấy yêu hơn rất nhiều

Hãy đưa bài viết này cho người bạn sợ côn trùng của bạn nhé.

Như chúng ta đã biết, côn trùng có rất nhiều loại cũng như nhiều hình dáng khác nhau, tùy vào lòng hảo tâm của tạo hóa. Có những loài côn trùng được tạo hóa ưu ái, ban tặng cho ngoại hình vô cùng đáng yêu như dưới đây. Hãy cùng DX điểm danh qua những loài côn trùng ấy nhé.

Sâu bướm Papilio Troilus

Papilio Troilus là một loài bướm rất kiêu sa thuộc dòng họ bướm phượng, sở hữu đôi cánh vô cùng xinh đẹp với ánh xanh rất bắt mắt. Đây là loài bướm sinh sống chủ yếu ở vùng Bắc Mỹ hoặc các rừng lá rụng ôn đới.

Papilio Troilus là loài bướm có đôi cánh vô cùng bắt mắt.

Tuy trở thành bướm trông “sang chảnh” là thế, nhưng khi chỉ là một chú sâu bướm nho nhỏ, thì Papilio Troilus lại trông vô cùng đáng yêu với đôi mắt to tròn, cùng với thân hình có chút mập mạp. Nhiều người cho rằng chú sâu bướm này y hệt nhân vật hoạt hình bởi ngoại hình “đốn tim” này.

Ngoại hình bé xinh siêu cute của sâu bướm Papilio troilus.

Nhện nhảy

Nhện nhảy là một loại nhện khá đặc biệt. Thay vì giăng tơ để bắt mồi, loài nhện này lại yêu thích việc nhảy và bò để tiếp cận con mồi hơn. Loài nhện này cũng được cho là có khả năng nhảy xa gấp 50 lần chiều dài cơ thể chúng.

Nhện nhảy là loài nhện “tuy nhỏ nhưng có võ” khi sở hữu khả năng nhảy xa vô cùng thần sầu.

Tuy trông có vẻ nguy hiểm là thế, nhưng nhện nhảy lại sở hữu đôi mắt to tròn ngây thơ “vô số tội”. Được biết, nhện nhảy không hề tấn công người khác vô tội vạ. Chúng chỉ phun độc khi bị đe dọa, và độc tố của chúng chỉ có thể gây ngứa da hoặc kích ứng, cũng như không hề nguy hiểm đến tính mạng.

“Tới đây nhảy với em đi, em không có cắn đâu mà sợ.”

Bướm tằm

Bướm tằm sinh sống chủ yếu ở phía Bắc Trung Quốc, được con người nuôi cấy nhằm sản xuất tơ để phục vụ cho ngành công nghiệp may mặc. Không những có giá trị về mặt kinh tế và giúp ích cho đời sống con người, bướm tằm còn có thể khiến chúng ta yêu mến còn vì vẻ ngoài dễ thương thế này đây.

Bướm tằm quả thực là một loài côn trùng dễ thương.

Đã có rất nhiều sự tích xoay quanh việc phát hiện ra bướm tằm. Chuyện kể rằng, ngày xưa, khi một vị Nữ hoàng đang ngồi dùng trà, một chiếc kén tằm đã vô tình rơi vào tách trà của bà. Sau khi vớt chiếc kén ra, vị Nữ hoàng đã bất ngờ khi nhìn thấy những sợi tơ bao quanh ngón tay của mình. Từ đó, bà phát hiện ra kén tằm chính là nguồn tài nguyên mới để sản xuất ra tơ lụa và tơ tằm ra đời từ đó.

Ấu trùng bướm Euchaetes Egle

Euchaetes Egle là một loài bướm rất đẹp thuộc họ bướm đêm. Khi chỉ là một ấu trùng, thì loài bướm này cũng sở hữu ngoại hình vô cùng đáng yêu hệt như một chú cún được phủ bằng bộ lông mềm mại với ba sọc đen, trắng và cam. Bởi vì ba sọc này khiến người ta liên tưởng đến loài hổ, thế nên Euchaetes Egle còn được gọi bằng một cái tên ngộ nghĩnh: bướm hổ bông gòn (milkweed tiger moth), do nơi sinh sống của chúng chủ yếu ở cây bông gòn.

Ảnh Internet
Ấu trùng bướm dễ thương không khác gì một chú cún bông.

Chuồn chuồn kim

Chuồn chuồn kim là tên gọi chung để chỉ loài chuồn chuồn thuộc họ Cánh đều. Loại chuồn chuồn này sở hữu thân mình rất dài và mỏng giống như chiếc kim với màu xanh lấp lánh, cùng với cánh sau giống cánh trước.

Chuồn chuồn kim với thân mình phủ ánh xanh lấp lánh.

Mắt của chuồn chuồn kim to và nằm cách xa nhau ở hai bên đầu, cùng với một đôi mắt nhỏ ở phía trên đỉnh đầu. Vị trí mắt khá ngộ nghĩnh này đã tạo cho chuồn chuồn kim một gương mặt “dễ thương lạc lối”, người gặp người yêu.

Đôi mắt to tròn dễ thương của chuồn chuồn kim khiến bao người xao xuyến.

Nhện mặt cười

Đây là loại nhện được tìm thấy nhiều nhất tại những vùng đảo như Hawaii, Maui, Molokai,… Tại Hawaii, loại nhện này còn có một cái tên thú vị khác là nananana makakiʻi.

Nhện mặt cười có kích thước cơ thể vô cùng bé với chiều dài chỉ khoảng 5 milimet, trái ngược với các chi của chúng. Thế nên, rất khó để có thể nhìn thấy được mặt cười trên lưng của chúng bằng mắt thường. Các nhà khoa học cũng cho biết, mặt cười này thường được nhện sử dụng để dọa sợ những kẻ săn mồi có ý định ăn thịt chúng.

Mặt cười trên lưng của loại nhện này được dùng để đuổi những kẻ săn mồi.

Sâu bướm Mycalesis Perseoides

Mycalesis Perseoides là một loài bướm thuộc họ satyrine, sinh sống chủ yếu ở Bắc Mỹ. Ban đầu, thân mình của loài sâu bướm này có màu trắng, nhưng bởi vì ăn khá nhiều lá cây, nên thân mình của chúng dần chuyển thành màu xanh lục. Nhiều người cho rằng phần đầu của Mycalesis Perseoides có phần giống… mèo, đặc biệt là Hello Kitty bởi phần sừng vểnh lên của chúng trông giống hệt tai mèo.

“Mình bắt chước loài mèo kêu nha?”
“Kêu cùng em meo meo meo meo.”

Rầy mắt lác

Nghe tên thôi cũng thấy loài rầy này thú vị rồi đúng không? Rầy mắt lác sở hữu đôi mắt… lác như cái tên của nó, cũng như đôi cánh to trông rất hài hước, khiến chúng trông như một loại côn trùng bước ra từ phim hoạt hình. Được biết, bởi vì đôi cánh quá cỡ nên việc đi đứng của loài rầy này không được thuận tiện cho lắm và chúng thường đi rất chậm.

Ảnh Internet
Vẻ mặt hài hước của rầy mắt lác.

Sâu bướm Saddleback

Loài bướm Saddleback thuộc họ bướm đêm có nguồn gốc từ phía Đông Bắc Mỹ, xuất hiện ở nhiều nơi khác như Mexico, Nam Mỹ và Trung Mỹ. Ấu trùng bướm Saddleback sở hữu ngoại hình rất đáng yêu với phần thân phủ màu xanh bắt mắt trông giống như có một chiếc chăn phủ qua chúng. Thế nhưng, đừng thấy chúng đáng yêu mà ôm về nuôi nhé, bởi ở dưới lớp vỏ của chúng có chứa một loại độc sẽ khiến bạn vô cùng đau nhức khi chạm vào.

Ảnh Internet
Trái ngược với vẻ ngoài đáng yêu, loài sâu bướm này không hề thân thiện chút nào.

Theo docxem

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *