Những khách sạn vô cùng độc đáo mà ai cũng muốn một lần đặt chân tới trong đời

Khách sạn không chỉ là điểm dừng chân cho khách thập phương nghỉ ngơi, mà còn là nơi thể hiện bản sắc văn hóa của từng vùng đất.

Khách sạn móng ngựa

Khách sạn Sheraton Huzhou Hot Springs Resort mới mở cửa nằm bên hồ ở thành phố Hồ Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Công trình này do kiến trúc sư Ma Yansong, thuộc một nhóm kiến trúc sư ở Bắc Kinh thiết kế. Công trình cao hơn 100m, rộng 116m, với tổng diện tích sàn là 95.000m2. Nó cao 27 tầng, có 321 phòng. Sheraton đã bỏ ra 1,5 tỷ USD để xây dựng khách sạn này và gọi thiết kế là: “Sự hiện thân hoàn hảo của nước”, vì tất cả các phòng đều có thể nhìn thấy hồ, có ánh sáng và khí tự nhiên dù bất kể vị trí nào của nó.

Toàn cảnh bên ngoai khách sạn khiên ai nhìn qua cũng cảm thấy choáng ngợp (Ảnh: internet)
Khách sạn có thể đổi màu đèn LED tạo ra những hiệu ứng kỳ thú khi phản chiếu trên mặt nước (Ảnh: internet)

Khách sạn muối

Khách sạn có tên Palacio de Sal, đã tận dụng tối đa loại nguyên liệu có sẵn là cánh đồng muối Salar de Uyuni, nằm ở phía tây nam Bolivia, khi được xây dựng hoàn toàn bằng muối. Mọi thứ bên trong khách sạn, từ những bức tường, sàn nhà, thậm chí là nội thất bên trong như giường, tủ, bàn ghế và cả hồ bơi, lỗ sân golf 9 lỗ… tất cả cũng đều được làm từ muối. Mặc dù nghe có vẻ khắc nghiệt tuy nhiên khách sạn cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi mà du khách cần, không thua kém gì những địa điểm nghỉ dưỡng thông thường khác, bao gồm các dịch vụ phòng tắm hơi và dĩ nhiên không thể thiếu phòng tắm nước mặn.

Khách sạn có tên Palacio de Sal được xây dựng hoàn toàn bằng muối.(Ảnh: internet)
Bên trong khách sạn muối trang bị đầy đủ tiện nghi (Ảnh: internet)

Khách sạn hươu cao cổ

Được xây dựng vào năm 1932 trên một khu đất có diện tích hơn 600.000m2 ở gần sông Mbagathi. Hằng ngày cứ vào khoảng 9g sáng, những chú hươu cao cổ thân thiện lại đi quanh nhà và thò đầu qua cửa sổ đòi ăn. Lúc này, du khách có thể cho chúng ăn những món trên bàn, chụp ảnh và chơi đùa với con vật ở cửa trước hay thậm chí là phòng ngủ tầng 2. Đây là nơi duy nhất mà bạn có thể chia sẻ bữa sáng với con vật cao nhất thế giới.

Những chú hươu cao cổ đi dạo trong khuôn viên khách sạn (Ảnh: internet)
Sự thân thiện của những chú hươu luôn cho du khách cảm giác thích thú (Ảnh: internet)

Khách sạn kính 

Được bao quanh bởi thiên nhiên, nơi nghỉ độc đáo này tọa lạc tại khu đầm lầy Saariselkä Fell thuộc vùng Lapland – Phần Lan. Nơi nghỉ cung cấp các lều tuyết vách kính và nhà gỗ truyền thống đồng thời có phòng xông hơi khô kiểu Phần Lan lớn nhất thế giới. Tại khách sạn tuyết ở Bắc cực, mỗi ngôi nhà đều có mặt sàn sưởi ấm và còn có cả một bể sục ở bên ngoài, bạn sẽ cần đến nó trong nhiệt độ -40 độ C. Khu nghỉ dưỡng Kakslauttanen có những lều bằng kính Kelo, hình dạng kết hợp giữa một lều thủy tinh và một buồng lái.

Bên ngoài lung linh. ảo diệu của khách sạn kính (Ảnh: internet)
Nơi nghỉ cung cấp các lều tuyết vách kính có thể chóng chọi với cái lạnh bên ngoài (Ảnh: internet)

Khách sạn dưới biển

Khách sạn có tên Manta Underwater ở Zanzibar nằm trong một chiếc bè ngoài khơi bờ biển Zanzibar ở Manta Resort. Vào ban đêm khi đèn bật lên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian tuyệt đẹp, huyền bí dưới Ấn Độ Dương. Du khách thỏa thích nhìn ngắm những chú cá bơi lội, thậm những con cá lớn dưới đại dương. Chi phí cho một đêm ở khách sạn này được cho là cũng “hợp túi tiền” chứ không quá đắt đỏ.

Bạn có thể ngắm đại dương với trọn vẹn 4 hướng 360 độ (Ảnh: internet)
Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn khi ở trong những căn phòng ngắm vẻ đẹp của đại dương (Ảnh: internet)

Khách sạn hang động

Nơi này đã bắt đầu hoạt động vào năm 1999 nằm ở làng Ayvali. Đây là một trong những khách sạn yêu thích của các cặp đôi cho tuần trăng mật, và là kinh nghiệm ly kỳ mà một số du khách nước ngoài muốn trải nghiệm. Bạn cũng sẽ cảm nhận được cảm giác kỳ diệu khi tham quan xung quanh khu vực Gamirasu, và nó nổi tiếng không chỉ vì kết cấu hang đặc biệt, mà còn vì vị trí gần các địa điểm du lịch hàng đầu ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ.

Khách sạn được thiết kế như những hang đá độc đáo (Ảnh: internet)

Khi về đêm thì càng lộng lẫy như cung điện (Ảnh: internet)

Khách sạn ống cống

Nếu bạn đã có kinh nghiệm ngủ ngoài trời trong lúc cắm trại, sau đó, hãy thử tìm hiểu và đặt phòng tại khách sạn ống thoát nước ở Áo. Tất cả các phòng đều độc lập, vì vậy bạn có không gian rất riêng tư. Ngoài ra mỗi phòng cũng có giường đôi, không gian lưu trữ, cửa sổ giếng trời, điện 220V, cánh cửa đôi, và bức tường được trang trí nghệ thuật.

Thiết kế đơn giản nhưng được đánh giá rất ấn tượng (Ảnh: internet)
Diện tích tuy nhỏ nhưng bên trong cũng khá đầy đủ (Ảnh: internet)

Khách sạn bong bóng

Khách sạn gia đình Attrap’Rjves được xây dựng vị trí trung tâm tại một khu rừng ở Pháp, mức giá trung bình từ 100 bảng Anh. Với lớp cửa làm bằng kính trong suốt, Attrap’Rjves giúp du khách có cái nhìn trọn vẹn ở 360 độ. Đây cũng là điểm đến hoàn hảo ngắm sao trời về đêm. Đây là cơ hội cho những người thích mạo hiểm, muốn có một đêm gắn kết cùng tự nhiên mà không cần dùng lều trại.

Cửa làm bằng kính trong suốt giúp du khách có cái nhìn trọn vẹn ở 360 độ (Ảnh: internet)
Khi tuyết rơi khách sạn bong bóng như quả cầu tuyết thật sự (Ảnh: internet)

Khách sạn trên cây

Khách sạn cây nằm ở thành phố Eureka Springs, bang Arkansas, là một trong những phố núi đẹp nhất của Mỹ. Vì thế nếu du khách thích khám phá, khách sạn độc đáo này sẽ là cơ hội để lạc vào thế giới núi rừng ngay cạnh thành phố. Phòng nghỉ ở đây được trang bị bể tắm sục riêng biệt, phòng có nhiều cửa sổ. Du khách sẽ tìm được góc nhìn toàn cảnh xuống dãy núi Ozarks phủ kín bởi những rừng thông.

Tuy nằm ở trí đắc địa nhưng khách sạn ở Eureka Springs có giá phòng chỉ khoảng 149 USD/ngày (Ảnh: internet)

Trong khi đi du lịch thì việc nghỉ ngơi tại một khách sạn hay nhà nghỉ nào đó đã quá quen thuộc. Khách sạn được phân loại theo sự sang trọng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mười khách sạn trên lại có mức độ độc đáo khác nhau, chắc chắn sẽ khiến cho những người ưa thích điều mới lạ thực sự hài lòng.

Theo docxem

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *