Những điều kiêng kị trong tâm linh nên biết để tránh ‘rước họa vào thân’

Thế giới tâm linh luôn chứa đựng những điều bí ẩn mà con người không thể khám phá hết. Theo đó, người xưa và các chuyên gia tâm linh cũng đưa ra một số kiêng kị nhằm tránh rước họa vào thân, mang lại sự an yên cho cuộc sống.

1. Theo quan niệm tâm linh khi đi ngang những con sông, suối, ao, hồ không rõ nguồn gốc tuyệt đối không nên vứt đồ cá nhân mình xuống vì bỏ lại sẽ dễ mắc duyên âm, nếu tại nơi đó có vong.

2. Lúc ngủ người xưa cũng kiêng không quay chân hoặc quay đầu ra cửa (tư thế dành cho người chết). Tuyệt đối họ không quay chân vào bàn thờ (hành động được cho là bất kính với bề trên).

3. Khi lên giường ngủ người xưa cũng không để mũi dép hướng về phía giường, vì nếu không làm thế ma quỷ có thể nhìn thấy sẽ đoán rằng có người sống đang nằm trên giường và chúng sẽ lên giường ngủ chung với họ.

4. Nếu ngủ mà hay gặp ác mộng thì theo quan niệm tâm linh khuyên rằng, bạn nên để một chiếc kéo hay dao nhỏ ở đầu giường ngủ. Làm như vậy giấc ngủ của bạn sẽ ngon và sâu hơn.

Ảnh minh họa

5. Người xưa khuyên rằng, đừng bao giờ thề thốt hay hứa hẹn với người đã chết rồi không làm, họ sẽ tìm mọi cách để đòi.

6. Họ còn tin rằng, nhà có người chết ngoài đường khi nhận xác về không nên cho xác vào nhà, vì nếu có vong khác chiếm lấy xác thì rất nguy hiểm.

7. Theo quan niệm dân gian, trong nhà có người chết vì treo cổ, thì khi lấy tử thi xuống, lấy sợi dây đó đốt ngay => đó được coi là sợi dây oan nghiệt, nếu không đốt đi thì nó vẫn luẩn quẩn quanh nhà, và cứ mỗi năm thay phiên nhau chết.

Ảnh minh họa

8. Vào nghĩa trang không nên bình phẩm, chê khen ảnh, tên, bia mộ người đã khuất.

9. Khi đi dự đám tang về nên hơ người bằng lửa ấm, thay quần áo và hạn chế tiếp xúc với trẻ nhỏ.

10. Nếu đi đám ma, lỡ người quá cố ấy có xinh gái hay đẹp trai thì không được khen, vì nếu khen thì họ sẽ đi theo mình.

11. Những ai cúng giải hạn hằng năm, nơi làm lễ cúng là những ngã ba, tư đường thì trong vòng một năm không nên đặt chân đi ngang qua nơi đó. Vì thế khi chọn nơi cúng hạn nên chọn những nơi ít thường xuyên lui tới nhất.

12. Người xưa kiêng không bao giờ hát khi đi một mình trong đêm tối thanh vắng vì cho rằng các vong hồn sẽ đi theo tiếng hát của chúng ta, nếu chẳng may hợp mệnh.

Ảnh minh họa

13. Theo tâm linh, sau khi an táng người chết, trong vòng 1 tháng, ban đêm nếu có ai gọi tên mình thì tuyệt đối không được trả lời, không được mở cửa, không được thưa gởi gì hết. Thông thường người chết vì quá thương tiếc người thân của mình nên về bắt người thân đi theo.

14. Theo quan niệm dân gian, chiếc gương cũng là một vật không nên treo nhiều trong nhà. Theo đó, bạn chỉ nên để một chiếc gương trong phòng tắm, hạn chế để trong phòng khách và tuyệt đối không nên treo gương trong phòng ngủ. Đặc biệt là gương chiếu thẳng vào mặt sẽ khiến bạn cảm thấy như có ai đó đang nhìn chằm chằm vào mình.

Ảnh minh họa

15. Người xưa thường căn dặn con cháu rằng, không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế, cũng giống như kiểu thắp hương, dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

16. Khi đi qua những nơi vắng vẻ, không ngoái cổ quay đầu nhìn lại phía sau, dù có cảm giác “hình như” có người đang đi theo mình hoặc gọi tên mình. Vì đó có thể do ma quỷ trêu chọc.

Ảnh minh họa

17. Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi họ cho rằng ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh đó sẽ “vô hình” vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

18. Không nên phơi quần áo trong phòng ngủ hay trong nhà ban đêm, tạo điều kiện cho hồn ma vào nhà trú ngụ, thổ địa không nhìn ra được.

19. Không may vá, mua đinh, chải tóc, soi gương vào ban đêm. May vá, mua đinh mang điềm xui, tang tóc đến còn chải tóc, soi gương thì dễ bị vong theo.

Ảnh minh họa

20. Không ăn vụng đồ cúng, vì họ cho rằng đó là đồ dành cho ma quỷ, nếu chưa cúng và cầu xin mà lấy ăn sẽ rước tai họa vào mình.

21. Đi đường nếu gặp tiền lẻ hay những vật dụng cá nhân của người khác không nên lượm lặt dù là mục đích gì. Thông thường một số người đang gặp hạn người ta giải hạn bằng cách vứt bỏ những thứ ấy xem như vứt bỏ cái xui của họ, nếu mình nhận lấy thì sẽ lãnh lại cho họ.

Xem thêm video:

Bí ẩn tâm linh Tây Bắc trứng ném không vỡ vì người chết… không muốn được chôn ở đây.

Những thông tin như trên chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng người xưa thường nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, thế nên chị em chúng ta cũng cần lưu ý những kiêng kị này để cuộc sống luôn vui vẻ, an yên nhé.

Theo bestie

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *