Những đặc điểm chỉ có 1% dân số thế giới sở hữu

Dưới đây là những đặc điểm đặc biệt trên cơ thể mà chỉ có 1% dân số thế giới mới sở hữu.

Không có răng khôn

Tưởng như răng khôn là một đặc điểm hết sức bình thường của con người nhưng hóa ra có đến 20% dân số thế giới không mọc răng khôn trong suốt quãng đời của họ.

Không những thế, tỷ lệ mọc răng khôn ở mỗi quốc gia và vùng đất cũng khác nhau. Chẳng hạn ở Mexico, gần 100% dân số không có răng khôn, trong khi đó ở bang hải đảo Tasmania (Úc) hầu như ai cũng đều mọc răng khôn.

Tim nằm bên phải

Nghe thì có vẻ như đùa nhưng sự thật cứ cứ 12.019 người sinh ra trên đời thì chỉ có 1 người có quả tim nằm bên phải lồng ngực. Đây là một hiện tượng cực kỳ hiếm dù sức khỏe, khả năng vận động, sinh sản của những người này hoàn toàn bình thường.

Ở một vài trường hợp, họ có thể gặp vấn đề về tim mạch, phổi hay thực quản. Một số trường hợp ngươi ta phải phẫu thuật để đưa quả tim trở về vị trí bình thường.

Chỉ tay một đường nằm ngang

Chỉ có 1,5% dân số trên thế giới có đường chỉ tay đặc biệt nằm ngang. Tỷ lệ này thường có phần lớn ở người mắc chứng bị down và thường ở nam giới cao hơn nữa giới. Đặc điểm này có tính di truyền và phổ biến ở người châu Á hoặc châu Mỹ.

Chỉ tay hình chữ X

Nếu chỉ tay nằm ngang có 1,5% dân số sở hữu thì những đường chỉ tay tạo thành hình chữ X cực kỳ hiếm chỉ có 3% dân số có được. Và họ tin rằng đây là dấu hiệu nhận biết người có cá tính mạnh mẽ.

Đường vân tay hình vòng cung

Nếu bạn sở hữu đường vân tay hình xoắn ốc thì xin chúc mừng bạn đã lọt vào nhóm 30% người có đường chỉ tay phổ biến trên thế giới. Trong khi đó vân tay hình sóng nằm trong nhóm 65% dân số và chỉ có 5% dân số sở hữu đường vân tay hình vòng cung mà thôi.

Cách các ngón tay đan vào nhau

Có rất nhiều cách đan hai bàn tay vào nhau và thử đoán xem bạn thuộc nhóm nào nhé. Nếu hai ngón bàn tay phải nằm trên ngón cái bàn tay trái thì bạn thuộc 50% dân số thế giới. Nếu ngón cái bàn tay trái nằm trên thì bạn thuộc 49%. Và chỉ có 1% dân số là hai ngón tay nằm song song với nhau.

Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái

Đặc điểm ngón chân thứ 2 dài hơn ngón cái người ta thường gọi là “ngón chân Morton” hoặc “bàn chân Hy Lạp”. Trong số 100% dân số thế giới thì chỉ có 10% người sở hữu đặc điểm này.

Mắt xanh

Sở dĩ người ta gọi người mắt xanh hiếm gặp vì bộ gen của người đó bị đột biến, số lượng hắc tố tối màu melanin do mống mắt sản xuất bị hao hụt. Và chỉ có 8% dân số thế giới sở hữu cặp mắt xanh quyến eux này mà thôi.

Tóc vàng

Tỷ lệ người sở hữu mái tóc vàng tự nhiên từ nhỏ đến lớn khá hiếm, chỉ 2-16%. Nguyên nhân là do trẻ em phương Tây sinh ra với mái tóc vàng, song khi trưởng thành thì màu tóc tối dần.

Tóc đỏ

Rất hiếm khi bạn nhìn thấy những người sở hữu mái tóc đỏ hoàn toàn bởi vì chỉ có đến 1-2% dân số thế giới sở hữu mái tóc màu đỏ tự nhiên. Nếu là những người có nguồn gốc ở bắc hoặc tây Âu thì tỷ lệ này lớn hơn một chút (2-6%).

Tóc xoăn

Tỷ lệ người sở hữu tóc xoăn hình chữ S và tóc xoăn tít như lò xo là 11%, số còn lại là tóc thẳng và tóc dợn sóng. Và tỷ lệ di truyền của mái tóc xoăn là 90%.

Xoáy tóc ngược

Hầu hết xoáy tóc của chúng ta đều mọc theo chiều kim đồng hồ, duy chỉ có 8,4% dân số sở hữu tóc xoáy ngược chiều kim đồng hồ (nếu người đó thuận tay phải) và chỉ có 8,4% dân số sở hữu xoáy tóc ngược chiều kim đồng hồ (nếu người đó thuận tay trái). Nếu bạn thuộc 10% dân số thuận tay trái, thì khả năng để bạn có xoáy tóc ngược là 45%.

Rốn lồi

Lỗ rốn hình thành do việc cắt dây rốn khi em bé vừa chào đời và vết sẹo này giữ nguyên cho đến hết phần đời còn lại. Tuy nhiên việc cắt dây rốn không liên quan đến rốn có hình dạng như thế nào, mà do vết liền sẹo như thế này. Theo đó chỉ có 10% dân số thế giới là sở hữu chiếc rốn lồi.

Hắt hơi khi gặp ánh nắng mặt trời

Có 25% người mắc chứng hắt hơi khi gặp ánh nắng mặt trời, và đó là phản xạ không thể nào kiềm chế được.

Theo Lantoa

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *