Những chi tiết tưởng thừa trên đồ dùng nhưng lại có công dụng rất lớn

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao trên ổ khóa lại có 1 chiếc lỗ nhỏ, vỏ chai bia lại có màu nâu hoặc xanh đậm, cục tẩy lại có một phần màu xanh? Cùng giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

Lỗ nhỏ trên ổ khóa

Tác dụng của chiếc lỗ này là để thoát nước khi nước rơi vào bên trong ổ khóa. Ngoài ra, nếu cảm thấy ổ khóa hoạt động không trơn tru, bạn có thể cho dầu vào lỗ này để cải thiện tình trạng.

Lỗ thủng trên chiếc muôi spaghetti

Những người là tín đồ của món Ý sẽ rất quen với dụng cụ này. Thực chất lỗ thủng trên chiếc muôi giúp đo lường chính xác lượng mì vừa đủ cho một người ăn, đồng thời giúp bạn vớt mì ráo hết nước.

Vỏ chai bia có màu xanh đậm hoặc màu nâu

Sở dĩ các nhà sản xuất lại đựng bia trong những chai thủy tinh màu xanh hay màu nâu là bởi các nhà khoa học chỉ ra rằng, chai màu nâu hay màu xanh sẽ giúp lọc bớt những ánh sáng gây ảnh hưởng đến chất lượng bia. Vì vậy, tùy theo thiết kế mà mỗi hãng sẽ chọn cho mình một màu phù hợp và rất ít hãng chọn các chai thủy tinh màu trắng.

Lỗ nhỏ trên bồn rửa

Tác dụng của chiếc lỗ này chỉ đơn giản là hạn chế nước tràn ra khỏi bồn khi bạn đậy kín đường thoát nước nhưng lại quên khóa vòi nước. Khi đó, nước sẽ thoát xuống đường ống qua lỗ này.

Nước hay được đóng chai hình trụ

Các loại nước giải khát như nước ngọt, bia đều được đóng trong chai hình trụ bởi hình trụ có khả năng chịu lực tốt hơn so với các thiết kế phẳng. Hơn nữa, thiết kế này phù hợp với thói quen uống nước trực tiếp từ chai của nhiều người.

Sữa thường chứa trong hộp giấy hình chữ nhật

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng chai thủy tinh hình trụ lại không thích hợp để đựng sữa bởi thủy tinh không có tính cách nhiệt cao nên nếu để nhiều ngày thì sữa sẽ nhanh hỏng. Đồng thời, việc sử dụng hộp giấy sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển và bảo quản (trọng lượng giảm, sắp xếp gọn gàng và dễ dàng hơn).

Phần màu xanh của cục tẩy

 

Khi đi học, bạn vẫn thường nghĩ phần màu trắng cục tẩy để xóa vết bút chì còn phần màu xanh để xóa vết bút mực. Nhưng khi làm vậy, tờ giấy sẽ bị rách. Trên thực tế, phần màu xanh để tẩy các vết bẩn trên bề mặt nhám như giấy vẽ trong hội họa, vết bẩn trên giày da hoặc bàn phím…

Theo docxem

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *