Nhờ người lạ đặt Grab giúp, nữ sinh tá hỏa vì suýt gây hại đến tính mạng tài xế

Dòng trạng thái của nữ sinh kể lại câu chuyện giúp người lạ đặt xe ôm grab nhưng không ngờ gặp ngay tên cướp đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Cũng mới gần đây, một nữ sinh tại TP.HCM có tên Nguyễn Nhung (sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM) đã đăng tải dòng trạng thái kể lại câu chuyện giúp người lạ đặt xe ôm grab nhưng không ngờ gặp ngay tên cướp đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đoạn chia sẻ của Nhung ngay sau khi được đăng tải đã nhận được đông đảo sự quan tâm với hơn 10.000 lượt thích và chục nghìn lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Hầu hết tất cả mọi người đều tỏ ra vô cùng hoang mang và lo sợ vì những chiêu trò tinh vi, lợi dụng sơ hở của người khác để gây ấn của các đối tượng xấu.

Chuyện là tối nay tầm 19h, mình đang ngồi trong nhà thì có 1 chú trung niên chạy vào nhà mình nhờ mình book grab rồi bảo cho chú trú nhờ tí. Ban đầu mình định không book giúp đâu vì mình cũng mới vừa nghe cái vụ cướp xe grab bike nên mình cũng hơi sợ.

Nhưng do tính mình tốt tính với lại cái chú đó kể hoàn cảnh là chú đang nằm ở trong bệnh viện cùng với vợ thì chú bị giang hồ truy đuổi, vợ chú bị bắt bị ép làm gái. Sau những câu nói đó mình cũng tưởng chú nói thật thế là mình book grab dùm luôn. Mình có hỏi : ‘Chú bắt grab đến đâu’ rồi chú bảo đến ‘Bến xe miền Đông’ do nhà chú ở xa.

Book xong cỡ 5 phút thì anh Grab đến. Trong lúc đó mình mới bắt đầu bán tín bán nghi nghĩ tới câu chuyện anh grab hôm bữa. Khi đó mình có nhắn tin bảo với anh grab là ‘Anh chạy xe cẩn thận do chú đó em không quen biết có nhờ em book grab dùm thôi’. Rồi cỡ 10 phút sau thì tự dưng anh grab quay lại nhà mình vẻ mặt hớt ha hớt hải. Mình lúc đó cũng hoảng hốt quá có hỏi anh có bị gì không, có sao không, anh bảo:

– Cái anh đó chị có quen biết không, chạy được 1 đoạn nó giật chìa khoá của em, em xém mất xe may mà nó bỏ chạy, em cũng chỉ bị trầy xe thôi’.

‘Mấy hôm nay nghe vụ kia buổi tối em không dám chở ai hết thấy tên là phụ nữ em mới dám chở, gọi nghe giọng phụ nữ nên em nhận cuốc luôn, tối em không dám chở đàn ông. Do em thấy chị Nhung là người đặt xe, nếu có chuyện gì xảy ra chị Nhung là người chịu trách nhiệm hết.

Lúc này mình chả biết gì ngoài câu xin lỗi anh Grab, xém hại mạng sống của anh Grab và hoàn tiền lại chuyến grab đó vì mình cũng là người sai trong chuyện này, làm liên lụy và gián tiếp, đồng phạm với tên cướp hại người khác‘.

Bài đăng của Nguyễn Nhung về việc giúp người lạ đặt xe gây chú ý.

Những vụ việc cướp giật, lừa đảo, thậm chí làm nguy hại đến đối tượng là những người làm xe ôm thời công nghệ liên tiếp xảy ra khiến không ít người lo sợ.

Dù tài xế grab cũng kịp thời thoát nạn trong tình huống nguy hiểm như vậy nhưng đây cũng là hồi chuông báo động tới mọi người về sự cảnh giác, phải tự biết bảo vệ chính bản thân mình. Đặc biệt là ở những chỗ vắng người và lúc trời đã tối.

Ngoài ra, cần cảnh giác cao độ trước những đối tượng lạ có ý định muốn nhờ vả sự giúp đỡ. Bởi những đối tượng này luôn lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin để hành động. Nếu không tỉnh táo, vô tình chúng ta sẽ trở thành những nạn nhân tiếp tay cho tội phạm.

Theo tiin

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *