Nhiều người không biết thế nào là yếu sinh lý và đây là câu trả lời!

Bệnh yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là một khái niệm rất quen thuộc và có thể không ai là chưa từng nghe qua. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó lại không biết thế nào là yếu sinh lý và phân biệt với các hiện tượng khác như xuấ.t tin.h sớm, rối loạn cươn.g dươn.g,… Khái niệm yếu sinh lý được hiểu là tình trạng dươn.g vậ.t không thể cương cứng để có thể đưa vào â.m vậ.t khi quan hệ tìn.h dụ.c hoặc nếu có cươn.g cứn.g cũng không đủ để duy trì quan hệ với thời gian như mong muốn. Trong dân gian còn gọi đây là chứng bất lực ở nam giới.

Yếu sinh lý ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Khi đã biết như thế nào là bệnh yếu sinh lý thì bạn cũng cần phải biết rằng nó cần được chữa trị sớm. Và người bệnh cần biết nguyên nhân gây bệnh để phòng tránh và hạn chế tình trạng bệnh phát triển thêm cũng như khó điều trị. Các nguyên nhân gây yếu sinh lý được xác định là do các yếu tố như sau:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý

1. Do yếu tố tâm lý

Đây là một vấn đề quan trọng có liên quan tới sinh lý nam giới. Theo các chuyên gia, những nam giới thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, lo lắng, sợ hãi,… quá mức trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ gây yếu sinh lý. Bên cạnh đó, nếu khi quan hệ tìn.h dụ.c với tâm lý căng thẳng, mất tự tin, lo lắng cũng sẽ gây yếu sinh lý hoặc xuấ.t tin.h sớm.

2. Tuổi tác gây yếu sinh lý

Nhiều bác tứ tuần gửi thư hỏi vì sao tôi vẫn khỏe mạnh mà bị yếu sinh lý, xin thưa là tuổi tác ngày càng cao đồng nghĩa với chức năng hoạt động của các cơ quan cũng bị giảm xuống và lão hóa dần dễ gặp phải nhiều căn bệnh. Đối với nam giới tuổi càng cao sẽ càng dễ bị yếu sinh lý do giảm lượng hormone testosteron làm giảm ham muốn tìn.h dụ.c. Testosteron giảm sút cũng làm suy giảm chức năng của tinh hoàn sản sinh tin.h trùn.g gây ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng tinh trùng.

3. Nguyên nhân yếu sinh lý do bệnh tật

Các bệnh có liên quan và thường dễ gây ra yếu sinh lý như bệnh tiểu đường, các bệnh về tim mạch, suy thận, gan, các bệnh về thần kinh,… rất cần được chú ý khắc phục và chữa trị hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại thuốc trong điều trị bệnh huyết áp, tiểu đường, các bệnh về thần kinh, thuốc an thần, thuốc giảm đau dạ dày thường gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ tiêu hóa, cơ quan sin.h dụ.c làm làm rối loạn chức năng sinh lý cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý.

4. Do mất cân bằng nội tiết tố

Nội tiết tố Testosteron ở nam giới là hormone sin.h dụ.c đóng vài trò quan trọng trong việc kích thích các trung tâm điều phối khả năng và chức năng của các cơ quan sinh sản của nam giới như tinh hoàn, dương vật. Nếu nội tiết tố bị suy giảm sẽ đồng thời làm giảm ham muốn tìn.h dụ.c ở nam giới và các vấn đề khác.

5. Do ảnh hưởng của rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích

Nam giới nghiện uống rượu bia và các chất kích thích, hút thuốc lá cũng là nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý. Nguyên nhân là do các yếu tố này khi đưa vào cơ thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới các quan như gan, thận và hệ thần kinh làm giảm chức năng sinh lý, rối loạn cươn.g dươn.g và giảm cự.c khoá.i. Tuy nhiên, nếu giảm và từ bỏ uống rượu bia và các chất kích thích sẽ khắc phục được tình trạng yếu sinh lý.

Ngoài các nguyên nhân trên, cơ thể mệt mỏi, thường xuyên chịu áp lực công việc và các vấn đề trong cuộc sống cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý cần được khắc phục.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *