Người thân, bạn bè nghẹn ngào trong đám tang bé gái 12 tuổi hiến tặng giác mạc sau khi qua đời

Trưa ngày 5/7, tại nhà tang lễ Bệnh viện 354, hàng trăm người đã xúc động tiễn đưa bé Nguyễn Vân Nhi về nơi vĩnh hằng trong sự thương tiếc và cảm phục bởi ước nguyện của em trước đó.

Bé gái Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi, ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) đã hoàn thành hết lớp 6 với 10 năm chiến đấu bệnh hiểm nghèo kể từ khi em mới lên 2 tuổi. Vào ngày 2/7 vừa qua Vân Nhi đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay người thân và các bác sĩ.

Trước khi mất, em có tâm nguyện hiến giác mạc để có thể mang lại ánh sáng cho những người kém may mắn trong cuộc sống và gia đình đã giúp em được toại nguyện.

Bé Vân Nhi đã ra đi để lại ước nguyện hiến giác mạc cho người khác

Trong những ngày qua, hàng vạn người vẫn luôn nhắc lại hình ảnh Vân Nhi dù em đã nằm đó. Bởi cảm phục trước cô bé mới 12 tuổi nhưng đã có tâm nguyện muốn hiến tặng giác mạc của mình cho Ngân hàng mắt quốc gia để đem lại ánh sáng cho những bệnh nhân cần ghép giác mạc có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều người đến viếng lễ tang Vân Nhi

Có mặt từ rất sớm tại nhà tang lễ, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ Vân Nhi), khóc ngất nói: “Nay con đi thật rồi, con hãy ngủ thật sâu con nhé, sẽ không còn phải truyền thuốc hay tiêm đau đớn nữa”. Nói rồi, chị Hải quay về phía quan tài đứa con gái bé bỏng đang nằm giữa trung tâm.

Các ban ngành đoàn thể đến chia buồn cùng gia đình

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng Mắt (Bệnh viện Mắt Trung ương), người tận tay lấy giác mạc của Vân Nhi, cũng đến thắp hương viếng Vân Nhi.

Ngoài ra, tại đám tang mẹ cháu bé Hải An, người đã từng hiến giác mạc trước đó cũng đến thắp hương chia buồn với gia đình Vân Nhi.

Người mẹ của bé Hải An cũng đến chia buồn với gia đình Vân Nhi

Khoảnh khắc 2 người mẹ mất đi người con bé bỏng hết mực yêu thương như vỡ òa cảm xúc tại nhà tang lễ. Sự đồng cảm, nỗi đau mất mát, lại khơi dậy trong tâm trí của mẹ bé Hải An. Chị xúc động ôm lấy mẹ Vân Nhi như thấu hiểu và chia sẻ nỗi đau này.

“Hành động của Vân Nhi sẽ giúp được 2 người mù lòa có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng. Tuy cháu đã rời xa chúng tôi nhưng cháu vẫn được sống thêm một lần nữa, cháu vẫn được ngắm nhìn mọi người xung quanh. Ở trên cao, chắc cháu đang thấy hạnh phúc lắm vì đã làm được việc tốt. Cả nhà sẽ luôn nhớ về cháu, một cô gái đáng yêu, lạc quan và yêu đời”, người thân của Vân Nhi chia sẻ.

Hàng xóm và người thân tiếc thương sự ra đi của bé gái 12 tuổi

Còn bà Thanh, (ở Ba Đình), khi biết lịch lễ tang hôm nay sẽ diễn ra nên đã tìm đến để chia buồn: “Tôi vô cùng cảm kích trước hành động của cháu, chết không phải là hết. Cháu đã làm rung động trái tim bao nhiêu con người. Cháu là tấm gương sáng cho xã hội, tuy cháu không phải con tôi nhưng tôi luôn tự hào về con, mong cháu an nghỉ nơi vĩnh hằng”.

Bạn bè của Vân Nhi lặng lẽ xếp hàng vào viếng thi hài người bạn
Người thân mong được nhìn mặt bé một lần cuối

Những ánh mắt buồn và đầy cảm phục hướng về Vân Nhi
Bé Vân Nhi đã ra đi mãi mãi

Theo afamily

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *