Người cha góa vợ mặc váy, đeo nơ đến trường cùng con trai trong Ngày của Mẹ

Chatchai Parn-uthai, một ông bố “gà trống nuôi con” đã cùng 2 con trai tham dự sự kiện này tại trường từ thiện Wat Trai Rattanaram ở tỉnh Kanchanaburi. “Tôi góa vợ đã lâu và đang nuôi hai đứa con. Tôi có thể làm bất cứ điều gì khiến chúng được vui”, Chatchai cho hay.

https://youtu.be/zYSIWvW-VJQ

Xem thêm: Sinh con gái: bố sống thọ, yêu chiều mẹ nhiều hơn, rước nhiều tài lộc, may mắn vào nhà

Dù sống trong xã hội hiện đại nhưng không ít gia đình vẫn còn nặng tư tưởng “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô”. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chứng minh việc sinh 2 con gái sẽ đem lại hạnh phúc gấp bội phần cho các cặp vợ chồng.

Trước đây, hầu hết các gia đình vẫn có suy nghĩ “trọng nam khinh nữ”, do vậy, việc sinh con cũng đặt nặng vấn đề giới tính. Nhà nào có 2 cô con gái thì áp lực lớn sẽ càng đè nặng lên vai người phụ nữ ở lần mang thai kế tiếp. Có không ít người mẹ đã phải nuốt nước mắt, trở thành người tước đoạt mạng sống của chính con ruột mình chỉ vì giới tính con không được cha hoặc bên nội chào đón. Đó là bi kịch của không chỉ người mẹ mà còn với cả gia đình bởi bao hệ lụy ẩn sau đó.

Ngày nay, tư tưởng này đã thoáng hơn rất nhiều, việc sinh con trai hoặc con gái đã không còn phân biệt như trước đây. Con trai và con gái đều được bình đẳng như nhau và thậm chí con gái còn có phần được trân quý hơn vì biết chia sẻ cảm xúc với cha mẹ và luôn biết nghĩ cho người khác. Mới đây, các nhà nghiên cứu xã hội học cũng đã cho thấy sinh con gái thực sự là một món quà vô giá đối với các gia đình.

Sinh con gái tăng mức độ hạnh phúc cho gia đình

Ở Việt Nam, việc sinh con gái đang được khuyến khích nhằm trả lại mức cân bằng tỷ lệ giới tính.

Gần đây, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu về mối liên hệ giữa mức độ hạnh phúc gia đình và giới tính con cái ở 4.309 gia đình thuộc 72 khu vực ở Trung Quốc. Ngạc nhiên khi kết quả cho thấy rằng chỉ số hạnh phúc của cha mẹ sinh con trai (trong giai đoạn từ 17 – 30 tuổi) thấp hơn so với những ông bố, bà mẹ sinh con gái.

Hơn nữa, các chuyên gia cũng cho biết thêm việc cha mẹ sinh con gái sẽ hạnh phúc hơn so với việc sinh con trai. Lý giải cho điều này, các chuyên gia đã đưa ra những lợi ích sau:

– Tỷ lệ nguy hiểm đến tính mạng người mẹ lớn tuổi sinh con thấp hơn nếu mẹ sinh con gái.

– Con gái thường hiếu thảo với cha mẹ và đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cho cha, mẹ khi về già nhiều hơn so với con trai. Thời gian trung bình mà con gái chăm sóc cha mẹ lớn tuổi là 12,3 giờ/tháng. Trong khi đó, con trai chỉ gần bằng một nửa thời gian là 5,6 giờ/tháng. Ngoài ra, khi con gái lấy chồng, sinh con thì vẫn dành thời gian vun vén, phụng dưỡng cho cha mẹ nhưng các cậu con trai lập gia đình xong thì vợ con luôn là số một.

– Mối quan hệ giữa cha mẹ lớn tuổi và con gái tuổi thanh thiếu niên thường tốt hơn con trai khoảng 28 – 29%. Trong độ tuổi này, dưới tác động sinh lý, con gái vẫn chịu ảnh hưởng từ việc thay đổi tâm tính nhưng thường vẫn đến cha hoặc mẹ để chia sẻ nhiều hơn so với các cậu con trai.

– So với con trai và nàng dâu thì con gái và con rể thường được cha mẹ lớn tuổi đánh giá cao, hài lòng hơn.

Bên cạnh những lợi ích này, các nghiên cứu gần đây cũng đã chỉ ra 7 khám phá thú vị của việc sinh con gái mà nhiều cặp vợ chồng có thể chưa biết đến. Đây có thể là bất ngờ với các cặp bố mẹ trẻ nhưng những ai đã từng trải qua giai đoạn nuôi con trưởng thành sẽ nghiệm thấy những điều này không phải vô căn cứ.

7 khám phá thú vị về lợi ích của việc sinh con gái

Không chỉ là niềm vui, hạnh phúc, sinh con gái còn đem lại sức khỏe cho gia đình.

1. Sinh con gái sẽ tăng tuổi thọ cho bố

Tuổi của bố sẽ tăng thêm 1 năm nếu như bố có con gái và tuổi thọ càng cao nếu bố có từ 2 cô con gái trở lên. Ngược lại sinh con trai sẽ không giúp bố tăng thêm tuổi thọ. Đây là số liệu thống kê từ một nghiên cứu xã hội học vào năm 2006.

Một nghiên cứu từ Khoa kinh doanh của Trường Đại học Harvard cũng chỉ ra rằng, một cô con gái ngoài việc đem tới niềm vui cho ông bố mà còn giúp ích nhiều cho sự thành công trong công việc của bố cũng như giúp bố trở thành người chồng tốt hơn và có cuộc sống thọ viên mãn hơn.

2. Con gái giúp bố hào phóng và tốt bụng

Nếu gia đình có một cô con gái, ông bố thường có xu hướng vui vẻ và phóng khoáng hơn. Đa phần, những ông bố này còn trở thành người đàn ông tốt bụng với mọi người xung quanh. Nếu ông bố này là sếp, nhân viên còn có cơ hội được tăng lương, thường là nhân viên nữ sẽ được tăng nhiều hơn. Ngoài ra, nếu sếp là nam, sếp cũng dễ đồng cảm và dễ hiểu tâm lý của các nhân viên nữ hơn. Tóm lại, cứ nhìn sếp bạn và con của họ, bạn sẽ thấy sinh con gái không hề là món đầu tư lỗ như ai đó vẫn nói.

3. Sinh con gái còn giúp các bà mẹ khỏe mạnh

Không chỉ tăng tuổi thọ cho bố, sinh con gái còn giúp các bà mẹ khỏe mạnh. Thực tế thì việc sinh con không đem lại lợi ích này nhưng chắc chắn con gái sẽ giúp mẹ xây dựng lối sống lành mạnh. Con gái còn được ví như “cánh tay phải” đắc lực của mẹ trong việc bếp núc, nhà cửa, các hoạt động của gia đình. Từ đó, mẹ sẽ được hỗ trợ nhiều, có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi lành mạnh, tăng cường sức khỏe.

Nhà nghiên cứu Samuli Helle, Đại học Turku cũng đồng ý rằng sinh con gái sẽ làm tăng tuổi thọ và giảm rủi ro về các vấn đề sức khỏe đối với người mẹ. Các bà mẹ mang thai con trai thì nồng độ testosterone – một chất ức chế miễn dịch luôn cao hơn hẳn. Chính điều này sẽ giảm miễn dịch và làm tăng tỷ lệ tử vong của người mẹ.

4. Con gái sẽ dễ trở thành bạn của bố mẹ

Năm 2001, một nghiên cứu về mối mối quan hệ giữa con cái và mức độ hạnh phúc của cha mẹ cũng cho thấy có đến 80 – 90% cô gái trong độ tuổi trung niên thường gần gũi và có mối quan hệ với cha mẹ tốt hơn. Hơn nữa, cho dù khi đã có gia đình riêng nhưng các cô vẫn hiểu thảo và làm trọn trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ già.

5. Con gái chăm lo cho cha mẹ lớn tuổi chu đáo hơn

Trong một nghiên cứu năm 2012 đã cho thấy có đến 67% con gái sẽ chu cấp tiền cho cha mẹ sau khi lập gia đình. Trong khi đó, tỷ lệ con trai thực hiện nghĩa vụ này chỉ khoảng 62%. Hơn nữa, so với con trai, các cô con gái trong nhà có tính chu đáo và quan tâm đến bố mẹ khi về già nhiều hơn. Bởi vậy ông bà mới có câu “Gả con nhớ gả cho gần, có bát canh cần nó cũng mang cho”.

6. Bố, mẹ có con gái sẽ ủng hộ bình đẳng giới

Trong gia đình có ít nhất một cô con gái, các ông bố, bà mẹ thường sẽ ủng hộ vấn đề bình đẳng giới. Hơn nữa, các ông bố có con gái cũng có xu hướng tìm hiểu nhiều hơn vềvấn đề nữ quyền, lên tiếng cho quyền lợi của người phụ nữ, bởi vì họ cũng muốn bảo vệ con gái của mình. Ngoài ra khi yêu thương con gái, bảo vệ quyền lợi cho người phụ nữ họ đồng thời cũng dễ san sẻ, chia sớt với người bạn đời của mình. Thực tế, có rất nhiều ông bố yêu thương con gái và từ đó biết cách trân quý người bạn đời của mình hơn.

7. Gia đình có hai cô con gái sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều

Các nghiên cứu ở các gia đình khác nhau đã cho thấy mức độ hạnh phúc và hòa thuận ở gia đình có hai con gái sẽ cao hơn so với gia đình chỉ có một hoặc không có con gái. Lý giải cho điều này, các nhà nghiên cứu cho biết, so với con trai thì con gái thường ngoan ngoãn hơn, ít có xu hướng bạo lực. Do đó sẽ giảm tình trạng làm bố mẹ phiền lòng hoặc đau đầu vì phải giải quyết sự tranh cãi của con cái trong nhà. Điều này góp phần tạo sự hòa thuận cho gia đình.

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp các ông bố, bà mẹ “thay đổi” suy nghĩ trong vấn đề chọn giới tính sinh con. Việc sinh con gái mang đến nhiều lợi ích thế này thì đâu có lý do gì chúng ta lại không vui phải không nào? Tuy nhiên, con nào thì cũng là con, là nhúm ruột, máu mủ và là kết tinh tình yêu của cha mẹ. Vì vậy, dù con là ai, là trai hay gái thì tình yêu bố mẹ dành cho các con sẽ không khác biệt.

Theo vitalk

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *