Ngỡ ngàng với cuộc sống hiện tại của nữ cơ trưởng đầu tiên Việt Nam: Đàn bà phải thế!

Ở tuổi 31, nữ cơ trưởng tài năng của Việt Nam có cuộc sống gia đình viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ, nể phục.

Huỳnh Lý đông Phương là cái tên được nhiều người biết đến trong vai trò nữ phi công tài năng xinh đẹp đầu tiên của một hãng hàng không danh tiếng. Với xuất thân, trình độ học vấn và gia thế khủng, cuộc sống nữ cơ trưởng sinh năm 1987 này luôn nhận được sự quan tâm của dân tình. Sau khi kết hôn với doanh nhân Việt kiều, Đông Phương có cuộc sống hôn nhân bình lặng nhưng viên mãn.

Đông Phương là hình mẫu phụ nữ hiện đại.

Sau gần 2 năm kết hôn, Đông Phương hiện tại đã là mẹ của một cô bé kháu khỉnh. Mới đây, nữ cơ trưởng gây chú ý khi lần đầu tiên đăng ảnh con gái lên Facebook cá nhân. Cô gửi gắm tình thương cho con qua những dòng chia sẻ bình dị mà thiêng liêng như bao người mẹ khác:

“Một năm trước, giờ này mẹ đã có những cơn đau cũng khá lâu nhưng phải đến đêm khuya con mới sinh ra đời trong sự hạnh phúc vỡ oà của gia đình mình.

“Một năm qua, đã có nhiều lần mẹ muốn chia sẻ niềm tự hào về con với mọi người nhưng mẹ lại thôi. Nhưng hôm nay, mẹ nghĩ đã đến lúc giới thiệu con với mọi người. Chúc con gái rượu của bố mẹ sinh nhật đầu tiên nhiều sức khoẻ, hạnh phúc, mai này lớn hãy là một người tốt, giỏi và có đức con nhé. Mẹ yêu con vô cùng!”, nữ cơ trưởng viết.

Nữ cơ trưởng khoe ảnh hạnh phúc của gia đình khiến nhiều người xuýt xoa.

Thoạt nhìn qua, cứ ngỡ Đông Phương yếu đuối với vẻ ngoài có phần mong manh, “tiểu thư” nhưng sự thật nội lực từ người phụ nữ này khiến nhiều chị em lẫn nam giới phải nể phục. Sinh ra và lớn lên ở Brussels (Bỉ), Đông Phương mơ ước được làm phi công từ nhỏ. Ước mơ ấy nhen nhóm khi cô cùng gia đình bay từ Bỉ về Việt Nam trên những chiếc máy bay. Lúc đó Phương khoảng 3 tuổi.

Sau khi học xong THPT, Đông Phương phải đối diện với biến cố lớn đã xảy ra trong gia đình. Đó là việc ba cô mất. Theo ước nguyện của ba, cô theo học đại học với chuyên ngành kinh tế. Thế nhưng, may mắn khi cô được mẹ thấu hiểu đam mê, ước mơ từ thuở nhỏ. Được sự ủng hộ mạnh mẽ ấy, Phương đăng ký học tại Học viện Hàng không Esma (Pháp) trong 2,5 năm. Lớp Phương có 32 học sinh, trong đó chỉ có 4 học sinh nữ.

“Ban đầu vào trường, em không có bất kỳ kiến thức nào về hàng không, chỉ có một niềm đam mê, trong khi các bạn cùng lớp hầu hết đều có bố, mẹ hoặc người thân trong gia đình làm ngành hàng không. Mọi người nhìn em theo kiểu ‘cô này sẽ không vượt qua’” – Phương chia sẻ.

Nhưng cuối cùng, khi tốt nghiệp, Phương là một trong những sinh viên xuất sắc nhất lúc đó. “Phương nghĩ mọi người đều học hành, cố gắng nhiều như nhau cả nhưng cơ hội và may mắn nó đến với ai trước thôi. Một khi mình đã lựa chọn công việc này, đặc biệt phụ nữ mà lựa chọn công việc này thì hầu như cá tính của mọi người tương đương như nhau cả. Có nghĩa là về kiến thức, kinh nghiệm bay mọi người sẽ có quyết định tốt nhất vào lúc đó và sẽ không có gì phải giao động cả. Trong ngành phi công quan trọng là phải quyết đoán, không được lưỡng lự và phải suy nghĩ đến an toàn đầu tiên”.

Huỳnh Lý Đông Phương bắt đầu lái máy bay cho hãng hàng không nổi tiếng Việt Nam khi chỉ mới 23 tuổi. Đến bây giờ, cô đã có hơn 5 năm kinh nghiệm. Nữ cơ trưởng từng tâm sự: “Mỗi ngày bay là một ngày vui và đáng nhớ. Bầu trời mỗi ngày đều khác và không một văn phòng nào có thể đẹp bằng. Tôi rất hạnh phúc khi được bay qua những danh lam thắng cảnh và khám phá bao miền”.

Nhan sắc ngày càng mặn mà của người phụ nữ khi cân bằng được công việc và cuộc sống.

Thành công trong sự nghiệp, từng bước đi lên những nấc thang trong xã hội, Đông Phương cũng đang thực hiện vai trò, trách nhiệm và thiên chức của người vợ người mẹ trong tổ ấm nhỏ của mình. Sau mỗi giờ bay, sau mỗi chuyến đi đến những vùng đất xa, người phụ nữ này lại lặng lẽ quay về gia đình, cởi bỏ lớp áo sự nghiệp bên ngoài cửa nhà. Với những ai thường xuyên theo dõi cô qua trang facebook cá nhân, đều không thể phủ nhận vẻ đẹp ngày càng mặn mà, đằm thắm của cô nàng “gái một con” này. Khi không vướng bận công việc, Đông Phương là người mẹ bình dị như bao người mẹ khác, chăm lo con cái và nấu cho gia đình những bữa ăn bình dị, ấm cúng.

Đông Phương viên mãn bên người chồng Việt kiều.

Công việc và gia đình là hai yếu tố quan trọng của một gia đình hạnh phúc. Nhưng nó đòi hỏi người phụ nữ phải học cách cân bằng và nhiều khi là đánh đổi.

Cân bằng giữa công việc và gia đình luôn là một câu hỏi khó, một vấn đề mà bất cứ người phụ nữ nào cũng gặp phải. Trên thực tế, cả hai yếu tố trên đều cần thiết để vun đắp một tổ ấm hạnh phúc, nhưng quan trọng là liệu các chị em có tìm được cách cân bằng và áp dụng chúng như thế nào.

Những khi không vướng bận công việc, cô chăm sóc gia đình bằng những bữa ăn.

Thời đại ngày nay, quan niệm phụ nữ chỉ phù hợp với việc ở nhà chăm sóc con cái; hay những công việc nhẹ nhàng, sức yếu tay mềm nay đã không còn phù hợp nữa. Phái yếu đang dần khẳng định năng lực bản thân, chứng minh “sức mạnh” của mình không hề thua kém gì nam giới, trên thực tế, đã có rất nhiều phụ nữ thành đạt trên thương trường và nắm giữ những vị trí then chốt tại các doanh nghiệp lớn.

1. Trang bị kiến thức cho bản thân

Tích lũy kinh nghiệm cũng như khả năng chuyên môn cần thiết để không bị những người khác phê phán, xem thường. Thường xuyên nâng cao kiến thức, cập nhật những thông tin mới. Phụ nữ có thể thấy việc nâng cao kiến thức cũng giống như thời trang. Không phải bạn có nhiều quần áo là trở nên thời trang. Không phải cứ có nhiều bằng cấp là bạn sẽ thành công.

Việc thành công tùy thuộc vào cách bạn cập nhật những kiến thức mà bạn hiện đang có. Hãy để kiến thức của bạn lúc nào cũng trong trạng thái mới và bắt kịp xu thế, đơn giản bằng những thói quen đọc tin tức, tham gia các hội thảo chuyên môn…

2. Chứng minh năng lực của bạn và để nhiều người khác biết đến bạn

Việc chứng tỏ năng lực của bạn nên được hiểu là thể hiện những thành công mà bạn đạt được, những việc bạn có thể làm và đang làm tốt, người khác không thể thay thế bạn. Một phụ nữ giỏi chúng minh năng lực của mình thường hiểu rõ người mình cùng làm việc, tin tưởng vào các mối quan hệ tốt đẹp có thể giúp cho công việc được làm nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Hãy là một người chuyên nghiệp, quyết đoán trong những quyết định, cẩn trọng khi phát ngôn, cương quyết nhưng không hung hăng. Người ta thường nghĩ rằng phụ nữ ưu tiên gia đình và cuộc sống cá nhân hơn công việc. Hãy chứng tỏ rằng điều này không hoàn đùng bằng cách làm việc có hiệu suất và học hỏi thêm để sẵn sàng đối mặt với những vấn đề khó khăn, có trách nhiệm với những việc mình làm.

3. Cân bằng cuộc sống gia đình và sở thích cá nhân

Dù công việc có bận rộn đến mấy, phụ nữ cũng nên sắp xếp thời gian cho gia đình và cho chính bản thân. Một phụ nữ dù giỏi giang đến đâu, dù mạnh mẽ đến mấy, họ cũng có những điểm yếu mềm mà gia đình chính là chỗ dựa cho họ. Hãy lập một thời gian biểu hợp lý để cân bằng giữa công việc, gia đình và một chút thời gian cho bản thân. Khoảng thời gian nghỉ ngơi với những người thân, tự thưởng những giây phút thư thái có thể giúp bạn xả stress hiệu quả, cảm thấy thoải mái hơn và lấy lại tinh thần để có thể làm việc tốt hơn.

Cũng phải thừa nhận rằng, bạn không thể thành công nếu không nhận được sự hỗ trợ từ gia đình. Vừa là một người vợ, người mẹ đảm đang, chu đáo, vừa xuất sắc trong công việc quả là quá khó khăn. Hãy từ bỏ ý định trở thành “siêu nhân”, hãy chấp nhận rằng bạn cần sự giúp đỡ của chồng con chia sẻ việc nhà để có thể dành thời gian cho công việc.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *