Hình ảnh cụ bà ngồi trên một chiếc xe được kéo bởi một thanh niên gầy gò xuyên suốt trên con đường không phải là điều gì quá xa lạ với người dân nơi đây. Cả hai kiếm sống qua ngày bằng việc nhặt những chiếc vỏ chai, những thứ vật dụng có thể bán để kiếm chút ít tiền trang trải. Điều đáng buồn ở đây chính là chàng thanh niên kia bị tâm thần, không thể kiếm việc làm để lo cho cụ bà 87 tuổi một cuộc sống an nhàn khi về già.

Hình ảnh chàng thanh niên gầy gò kéo bà cụ trên một chiếc xe kéo cũ kỹ không quá xa lạ với người dân nơi đây

Tui đi lụm 10 năm là tui đi lội bộ với nó, mới kéo đâu hai năm nay nè, bị vì hai năm nay tui lội hổng nổi, cái xe đó người ta cho. Tết này tui 87 rồi đó, được 8 đứa, 4 trai 4 gái, mà nó nghèo quá, nó đi xa nó bỏ đi hết rồi, bỏ lại tui già ở đây. Hai đứa khùng, thằng cháu ngoại kia cũng khùng luôn.”, bà Nga cho biết về hoàn cảnh gia đình mình.

Cụ Hồ Thị Nga (87 tuổi, Mỹ Đức Đông, Cái Bè, Tiền Giang)

Sáng 6 giờ là đi rồi, chừng nào còn sức thì đi, yếu thì ở nhà vậy à. Tui cũng sợ lắm cậu ơi, tui cầu cho ơn trên cho tui sống thêm một kiếp người nữa để tui bảo vệ hai thằng khùng…“, bà Nga nói. “Thằng khùng kia sáng nó đi lụm ve chai rồi”, bà Nga kể về đứa cháu ngoại tâm thần còn lại. Nhiều người đi đường thấy lạ nên ghé lại hỏi thăm, góp chút tấm lòng thành để gia đình bà đỡ vất vả.

Nhiều người dân đi đường cảm thương cho hoàn cảnh của gia đình bà nên góp chút tấm lòng thành

Theo bestie