Ngày 8/7, Hà Nội chính thức xử lý xe máy điện không có đăng ký biển số

Để tạo điều kiện cho người dân, những ngày qua CSGT chỉ tập trung nhắc nhở, đến ngày 8/7 mới chính thức tổng kiểm tra, xử lý xe máy điện không có đăng ký.

Báo Giao thông đăng tải, theo quy định, từ ngày 1/7, xe máy điện khi tham gia giao thông không có đăng ký sẽ bị xử phạt.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho người dân, những ngày qua CSGT chỉ tập trung nhắc nhở, đến ngày 8/7 mới chính thức tổng kiểm tra, xử lý.

Ngày 8/7 sẽ chính thức tổng kiểm tra, xử lý xe máy điện không đăng ký biển

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày qua, trên khắp các quận, huyện, lực lượng CSGT TP Hà Nội đã xử lý nghiêm các trường hợp không đội MBH khi đi xe đạp điện, xe máy điện. Với các trường hợp xe máy điện chưa đăng ký, CSGT chỉ yêu cầu dừng xe và nhắc nhở.

Tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc – Xuân Thủy, chỉ trong vòng 15 phút, PV đã mục sở thị hàng chục trường hợp bị dừng xe kiểm tra. Trong đó, vi phạm tập trung vào các lỗi như: Điều khiển xe máy điện không đội MBH, vượt đèn đỏ, không đăng ký. Phần lớn các trường hợp khi bị kiểm tra xử lý đều nhận thức được hành vi vi phạm nhưng vẫn viện nhiều lý do như nhà gần nên không đội MBH hay chưa có thời gian đi đăng ký.

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, sau một tuần nhắc nhở, tuyên truyền đến ngày 8/7 sẽ bắt đầu xử lý nghiêm các trường hợp chưa đăng ký xe máy điện. Đại úy Phạm Đức Hoàng, Đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp, Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, 6 tháng qua, CSGT cũng như công an các quận, huyện và thị xã đã triển khai rất mạnh mẽ, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến quy định. Số phương tiện chưa đăng ký đến nay rất ít.

Cũng theo Đại úy Hoàng, quy định xử phạt xe máy điện chưa đăng ký bắt đầu từ ngày 1/7, song để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, CSGT sẽ tiếp tục nhắc nhở, tuyên truyền để người dân đến đăng ký. Từ ngày 8/7, lực lượng CSGT sẽ tổng kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với những trường hợp không có đăng ký.

Báo Tuổi trẻ đăng tải, khi đi đăng ký, cấp biển số xe máy điện người dân cần chuẩn bị các hồ sơ:

– Giấy khai đăng ký xe máy điện (theo mẫu ban hành kèm theo thông tư của Bộ Công an)

– Bản photocopy sổ hộ khẩu (đối với trường hợp chủ xe là cá nhân), giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (đối với trường hợp chủ xe là cơ quan, tổ chức)

– Xuất trình CMND hoặc thẻ Căn cước công dân của người đến đăng ký xe; trường hợp chủ xe là cá nhân xuất trình thêm bản chính Sổ hộ khẩu để đối chiếu.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *