“Ngại yêu” – bệnh của đa số chị em ngày nay! Và đây là nguyên nhân!

Việc không có niềm tin vào bản thân là một “rào cản” tước luôn cơ hội để người kia biết họ được yêu quý ra sao. Ngoài ra, còn vô số những lý do khác khiến các bạn trẻ ngày nay ngại yêu.

Có những phụ huynh luôn cuống cuồng lo lắng vì con mình yêu sớm, yêu nhiều, yêu vội, không chú tâm đến công việc và học hành. Nhưng lại có bố mẹ vẫn canh cánh nỗi lo trái ngược, đó là con mình đã đến tuổi nhưng không chịu… yêu, cũng bởi những lý do này.

Không có niềm tin vào bản thân

Đừng nghĩ rằng, việc bạn cam tâm đóng “vai phụ” đi bên cạnh ai đó là điều tốt đẹp. Vì bạn đang tự tước đi cơ hội được đóng “vai chính” và tước luôn cơ hội để người kia biết họ được yêu quý ra sao. Điều duy nhất bạn nên làm là phải có niềm tin vào bản thân để dũng cảm bày tỏ với đối phương và sẵn sàng đối mặt với câu trả lời, dù nó có thể không như bạn mong muốn.

Vừa “muốn” vừa “sợ”

Đây chính là biểu hiện chung của những cô nàng mãi chẳng tìm được người yêu. Các nàng luôn muốn tìm được một người thương để cùng nắm tay “chung đường đi lối về”, nhưng lại ngại mở lòng mình với người khác, sợ đối phương chẳng đủ tốt, sợ bản thân bị tổn thương. Các nàng không tin vào tình yêu nhưng lại khát vọng có được nó, sợ mất đi cho nên không dám có, thứ không đạt được mới là tốt nhất, vì chân lí này nên quyết định không yêu ai.

Lý do ngại yêu cũng vì sợ mất nên bạn nghĩ thôi thà đừng yêu còn hơn.

Bạn sợ phải đặt lòng tin sai chỗ

Bạn sợ cảm giác yêu ai đậm sâu, sợ một lần nữa mất lòng tin vào chính người mình yêu thương nhất. Xây dựng niềm tin giống như đan một cái áo len, tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ, nhưng để đánh mất nó thì rất dễ, bạn chỉ mạnh tay kéo một đầu, chiếc áo sẽ trở thành đống len rối vô dụng.

Bạn ngại yêu bởi vì sợ mình đặt niềm tin sai chỗ.

Bạn sợ phải cam kết điều gì

Hai bạn đã hẹn hò vài tháng, và anh ấy muốn tiến xa hơn thay vì chỉ làm bạn đơn thuần. Nhưng chỉ cần anh ấy ngỏ lời yêu, hay nói về những dự định xa, đột nhiên bạn sẽ biến mất ngay sau đó. Bạn thích gặp gỡ hẹn hò với người này người kia, nhưng tuyệt nhiên trong đầu lại rất sợ những lời yêu ngọt ngào hay sự chắc chắn của người khác. Nó làm bạn bối rối, bởi vì bạn chưa sẵn sàng để có thể gắn bó với một người nào đó lâu dài.

Bạn cũng rất muốn yêu nhưng lại phải sợ ràng buộc không còn được tự do.

Sợ cảnh ràng buộc trong hôn nhân

Trên thực tế có nhiều người chỉ muốn yêu thôi mà không thích tính chuyện cưới xin. Nhưng khi tình yêu đã đến độ chín muồi nào đó, họ nhất định phải tính chuyện tương lai. Chỉ là có nhiều người không muốn ràng buộc vào một cuộc hôn nhân nào hết và vì thế họ sợ phải chính thức yêu và đặt vấn đề với một ai đó.

Bạn chỉ muốn yêu nhưng lại không hề muốn cưới.

Yêu một người mà không được đáp lại, đó chính là tổn thương lớn nhất, thiệt thòi lớn nhất của người phụ nữ. Cả tuổi thân xuân chạy theo một người mà người ấy lại dành tấm chân tình cho người khác, thử hỏi bạn có vui được không? Cả tuổi xuân phải nhìn người ấy hạnh phúc bên ai đó mà mình lại chẳng thế tới gần cũng không thể vì hận mà yêu người khác, thật là đau đớn vô cùng. Khi yêu sợ nhất là một mối tình đơn phương như vậy.

Tình yêu đơn phương là thứ mà con gái sợ nhất.

Mất niềm tin vào tình yêu

Lí do muôn thuở của cô nàng độc thân chính là bị ám ảnh bởi di chứng hậu chia tay và cảm thấy tình yêu là thứ nguy hiểm nhất đời. Các nàng dễ rơi vào trạng thái vô cảm trước những màn săn đón tán tỉnh, bất kể làm gì cũng sẽ nhớ về người cũ, thậm chí không làm gì cả cũng sẽ đau thương, nhớ nhung. Những cuộc tình đã qua đối với nàng cảm giác như là những cái cây cổ thụ cắm rễ sâu trong lòng đất, bây giờ cây bị bứng đi rồi, nơi ấy còn lại là một hố trống hoác tang thương.

Khi con gái mất niềm tin trong tình yêu thì thật khó có thể yêu ai.

Theo Bestie

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *