Nếu là đàn ông thông minh, chẳng ai lại đi nói 9 điều này với người yêu

Tôi tin là sau khi đọc xong bài viết này, phía phụ nữ sẽ đồng loạt gật đầu tán thành đấy. Do đó, đàn ông chớ dại mà nói 10 điều này với phụ nữ, đặc biệt là với bạn gái mình.

Đa phần các cặp đôi đều có không ít lúc cãi vã hoặc bất đồng ý kiến, một số cặp đôi thì điều này diễn ra khá thường xuyên trong mối quan hệ, số khác thì ít hơn. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những tranh chấp nhỏ nhặt trong tình yêu cho dù người yêu bạn có hoàn hảo đến mấy. Một lần trong số đó bạn hoặc người ấy trở nên nóng tính hơn bình thường, và lúc này đối phương trong mắt bạn dường như không còn quan trọng như khi hai người vui vẻ, ngọt ngào nữa. Và “vô tình” trong những lần đó, bạn hoặc người ấy đã nói phải những điều mà lẽ ra không nên nói, đặc biệt là đàn ông.

Ảnh minh họa

Có một số điều mà đàn ông chớ nên nói với người yêu của mình, cho dù tức giận đến mấy, bởi nếu như không muốn sự việc càng căng thẳng hơn thì dưới đây là lời khuyên cho bạn để không phải “đắc tội” với cô ấy:

  1. “Em lại ‘tới tháng’ nữa à?”

Khi bạn hỏi bạn gái mình rằng có phải cô ấy đang khó ăn khó ở vì “bà dì” ghé thăm hay không, cô ấy sẽ hiểu rằng bạn đang nghĩ cô ấy hành động một cách phi lí. Thời điểm “đèn đỏ” tuy vô cùng nhạy cảm, nhưng nó không ảnh hưởng đến thái độ cư xử của phụ nữ. Việc bạn đổ lỗi cho cảm xúc của nàng vì lí do “đèn đỏ”, điều này cho thấy bạn không cố gắng lắng nghe nàng, không tin vào cảm xúc của cô ấy. Do đó, phụ nữ rất ghét bạn trai mình mượn lí do này để chống đối lại cô ta

  1. “Em định ăn nó thật à?”

Con gái không cần bất kì ai quyết định việc lựa chọn ăn uống của cô ta – cho dù cô ấy đang trong giai đoạn ăn kiêng. Bởi vì cô ấy biết mình phải làm như thế nào với chế độ ăn uống hay tập luyện để giữ gìn vóc dáng. Khi bạn hỏi cô ấy câu này, sẽ làm cho cô ấy cảm thấy rằng bạn không yêu cô ấy lắm hoặc bạn không thích việc cô ấy béo lên một tí. Vì thế đừng nên phê phán thói quen ăn uống của nàng.

Ảnh minh họa
  1. “Em không nên quá tình cảm”

Phụ nữ thích thể hiện tình cảm hơn phái mạnh, và tất nhiên cô nàng của bạn cũng sẽ không ngoại lệ. Khi bạn nói như thế sẽ làm cô ấy rụt rè với cảm xúc của mình hơn, có thể nàng cũng hoài nghi về việc bạn không cho phép cô ấy được thoải mái thể hiện cảm xúc của mình.

  1. “Em biết anh vốn như vậy mà”

Bạn không nên đổ thừa mọi sai lầm mà bạn tạo ra là do bản chất hay thói quen của mình. Điều đó không thật sự công bằng trong tình yêu, bởi nếu thật lòng yêu một người thì bạn phải tự hoàn thiện bản thân mình chứ không thể cứ mãi sa lầy trong những thói quen xấu đó. Nên nhớ, mối quan hệ muốn thành công thì cả hai phải hi sinh rất nhiều, bao gồm cả việc giảm thiểu thói quen xấu vì lợi ích chung.

  1. “Có nói thì em cũng không hiểu đâu”

Có lẽ cô ấy sẽ không hiểu điều vĩ mô mà bạn đang nói thật, nhưng cũng không nên nói như vậy, chẳng khác nào bạn nói cô ấy thật ngu ngốc. Thay vì làm tổn thương nàng, sao bạn không lựa chọn phương án giải thích cho cô ấy? Có lẽ nàng sẽ đánh giá cao sự kiên nhẫn mà bạn đã dành cho cô ấy.

Ảnh minh họa
  1. “Em định mặc như thế ra đường ư?

Có thể nàng đã mất rất nhiều thời gian để quyết định xem sẽ mặc gì vào tối nay. Có thể cô ấy đã thay đến 7 bộ trang phục và quyết định mặc một bộ mà cô ấy ưng ý nhất vào phút cuối cùng. Thế mà câu nói của bạn lại giống như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào cô ấy vậy. Hãy tôn trọng sự quyết định của nàng và khen ngợi cô ấy thì hơn.

  1. “Em bình tĩnh lại được không?”

Phụ nữ vốn có khả năng suy diễn và đắm chìm trong những ý nghĩ của mình. Nếu cô ấy phản ứng thái quá với một sự việc nào đó, bạn thay vì khuyên nàng bình tĩnh thì hãy giúp cô ấy bình tĩnh và lắng nghe cô ấy. Như vậy sẽ hiệu quả hơn nhiều.

  1. “Đó chỉ là câu nói đùa thôi mà”

Không phải câu nói đùa nào cũng khiến người ta thấy vui vẻ, hào hứng. Đừng đùa giỡn quá lố hay xúc phạm làm tổn thương cô ấy. Đó là điều mà chẳng người phụ nữ nào mong muốn từ bạn trai của mình.

Ảnh minh họa
  1. “Anh không hiểu em đã làm gì cả ngày nay nữa”

Đừng tự ca ngợi mình là người làm việc chăm chỉ, còn cô ấy thì không. Bạn trở về nhà sau một ngày làm việc và chỉ muốn thư giãn, nhưng cô ấy sau khi đi làm vất vả thì về tới nhà lại đầu tắt mặt tối nấu bữa tối cho bạn, dọn dẹp nhà cửa… Khi bạn hỏi cô ấy câu này, chẳng khác nào cho rằng cô ấy vô tích sự, cả ngày ở không chẳng làm bất cứ điều gì. Và nó cũng nói lên rằng bạn không đánh giá cao công việc mà họ đã làm cho bạn.

Đàn ông ạ, thay vì nói những câu xát muối này với người con gái của mình thì hãy nói rằng bạn yêu cô ấy nhiều thế nào. Hãy để cô ấy tự tin với tình yêu của mình, thoải mái được sống với cảm xúc của mình hơn nhé.

Theo bestie

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *