Nếu có 9 dấu hiệu này thì bạn nên mạnh dạn chấm dứt ngay chuyện hẹn hò của mình là vừa

Thật khó để có thể nói trước khi nào thì nên dừng lại trong một mối quan hệ, tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu dưới đây thì bạn nên mạnh dạn chấm dứt “ngay và luôn” chuyện hẹn hò của mình.

Khi yêu nhau, chúng ta ai cũng đều mong tình yêu của mình mãi vững bền theo năm tháng. Tuy nhiên, không phải lúc nào những ước mơ cũng thành hiện thực, giống như không phải khi cần thì sẽ có được một tình yêu bền vững. Đến một thời điểm nhất định nào đó, tình yêu của bạn sẽ gặp phải những khủng hoảng không thể tránh và khi ấy bạn sẽ phải thật tỉnh táo để vượt qua. Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn biết khi nào thì nên mạnh dạn chấm dứt ngay chuyện hẹn hò của mình:

  1. Bạn không thấy vui trong mối quan hệ của mình
Ảnh minh họa

Nếu thường xuyên cảm thấy không vui, khó chịu, căng thẳng hoặc thậm chí là gánh nặng, đó là dấu hiệu đầu tiên và quan trọng nhất cho thấy bạn đang ở trong một chuyện tình không lối thoát. Chỉ cần thành thật với chính mình và thừa nhận rằng bạn đang trong một mối quan hệ không hạnh phúc. Hãy cố gắng xác định những lợi ích mà mối quan hệ này mang lại cho bạn. Ví dụ, nó cứu bạn khỏi nỗi sợ hãi sự cô đơn hoặc bạn quá quá lo lắng để phải sống một mình và bạn phụ thuộc vào cảm xúc, tài chính của đối tác.

2. Bạn không thể là chính mình khi ở bên người ấy

Ảnh minh họa

Khi ở bên một người phù hợp, bạn không phải ngụy tạo bất cứ điều gì: bạn có thể là chính mình. Bạn có thể ngốc nghếch, vụng về và không cảm thấy có lỗi về tất cả những điều đó. Khi hai bạn ở bên nhau, mọi cư xử đều rất tự nhiên. Nếu ở trong một mối quan hệ mà bạn luôn phải đeo “mặt nạ” hay sống như cách người khác muốn thì nên kết thúc sớm.

3. Bạn bị kiểm soát thái quá

Ảnh minh họa

Dù mối hệ của cả hai có ngọt ngào đến mức nào đi nữa thì vẫn cần có không gian riêng dành cho cả hai. Bạn hoặc người ấy không thể cứ như một gián điệp theo dõi nhau từ mọi tin nhắn, cuộc nói chuyện điện thoại, phương tiện truyền thông và email của bạn… Đó là những dấu hiệu tiêu cực của một mối quan hệ. Những người này chỉ giả vờ yêu và chăm sóc bạn. Thực tế, họ kiểm soát hoàn toàn cuộc sống của bạn dưới dạng lạm dụng tình cảm và xâm chiếm không gian cá nhân. Điều này là không thể chấp nhận trong một mối quan hệ.

4. Bạn sống trong sự cô lập 

Ảnh minh họa

Nếu người yêu của bạn đang cố cô lập bạn với bạn bè và gia đình, cấm bạn sử dụng điện thoại hoặc thậm chí có thể ngăn cản bạn tìm kiếm một công việc đúng theo sở thích của mình thì đó là lúc mối quan hệ của bạn cần được đặt trong trạng thái báo động đỏ. Nói cách khác, đây là một hình thức lạm dụng dẫn đến sự phụ thuộc của bạn về tâm lí và kinh tế đối với người ấy.

5. Người ấy ghen tuông thái quá 

Ảnh minh họa

Nếu bạn đang hẹn hò với một người hay ghen và luôn gây sự trước đám đông, kiểm soát mọi cuộc gọi và việc sử dụng mạng xã hội của bạn… thì bạn phải nhận ra rằng đó không phải là tình yêu mà là một sự lạm dụng và đừng phớt lờ dấu hiệu này.

6. Người ấy luôn coi thường giá trị và những thành tựu của bạn 

Ảnh minh họa

Đã đến lúc bạn cần nói lời chia tay nếu thường nghe được từ người ấy của bạn rằng bạn chỉ một người bình thường với những thành tựu như vậy. Họ cố gắng thuyết phục bạn rằng không ai đánh giá cao bạn nhưng điều tồi tệ nhất là bạn bắt đầu tin đó là sự thật. Rõ ràng, người ấy đang gặp vấn đề về sự tự tin và cố gắng nâng cao lòng tự trọng bằng cách “dìm hàng” bạn.

7. Không thể lên kế hoạch cho tương lai cả hai

Ảnh minh họa

Những đặc điểm chính của một mối quan hệ bền vững là gì? Đó là sự tự tin, cảm giác an toàn và có kế hoạch cho tương lai cùng nhau. Nếu người ấy không bao giờ nói chuyện hoặc nghĩ về tương lai của cả hai, đó là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang ở trong một mối quan hệ không khả quan.

8. Người ấy luôn khiến bạn cảm thấy có lỗi 

Ảnh minh họa

Người ấy luôn đổ lỗi cho bạn về những gì đang xảy ra với mối quan hệ này. Kết quả là, bạn thường cảm thấy như mình đang phải giải thích một cái gì đó, mặc dù bạn không nên làm vậy. Người ấy không muốn chịu trách nhiệm và khi bạn áy náy cho rằng mình có lỗi thì người ấy đã đạt được mục đích.

9. Người ấy không thể kiểm soát được sự bốc đồng, nóng nảy

Ảnh minh họa

Ngay cả những người rất bình tĩnh cũng có lúc nổi điên, nhưng nếu hành động này lặp đi lặp lại ở một người lại là chuyện khác. Nếu người ấy của bạn dễ dàng giận dữ, đặc biệt là khi tình huống không đáng căng thẳng thì mối quan hệ này sớm muộn gì cũng nên chấm dứt vì sự hung hăng, bốc đồng không kiểm soát luôn dẫn đến bạo lực tình cảm, kinh tế và thể xác.

Hi vọng những thông tin như trên sẽ giúp bạn hiểu và dần từ bỏ những thói quen xấu dễ làm ảnh hưởng đến tình yêu, biết cách bảo vệ mối quan hệ của mình trước những giông bão cuộc đời.

Theo tokhoe

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *