Nam sinh “tự sướng” 9-10 lần/ngày gầy đến xơ xác, gia đình tưởng nghiện ma túy

Nghiện thủ-dâm 9- 10 lần/ngày, nam sinh một năm nay gần như không thể đến trường.

Suy mòn, suy kiệt vì “tự sướng”

Ths. BS Trần Quang Hòa (Bệnh viện Thận Hà Nội) cho biết, mới đây bác sĩ vừa điều trị cho một bạn nam 19 tuổi (sinh viên năm thứ 2 một trường ĐH ở Hà Nội). Bạn nam này đã phải nghỉ học vì cơ thể suy nhược, mệt mỏi lờ đờ, mắt trắng giã, sụt cân nhanh chóng.

Gia đình nghi ngờ cậu ấy nghiện ma túy nên bắt đi khám sức khỏe tổng quát, tuy nhiên mọi xét nghiệm đều cho kết quả bình thường. Gia đình thấy quá bất ổn, không tin vào kết quả, hết chất vấn lại tỉ tê, cuối cùng bạn ấy mời bày tỏ rằng bị “nghiện” thủ-dâm suốt nhiều năm trước.

Bạn nam trông không khác gì người nghiện ma túy (Ảnh minh họa)

“Bạn ấy đến khám nam khoa tại bệnh viện với bộ dạng không khác gì người nghiện ma túy với thái độ lạnh lùng và rất kiệm lời.Chỉ sau khi nhận được kết quả xét nghiệm với lượng testosterone tụt giảm, bạn nam ấy mới dè dặt chia sẻ với tôi rằng đã từng thủ-dâm 9- 10 lần một ngày nên một năm nay bạn ấy đã không thể đến trường”- BS Hòa chia sẻ.

BS Hòa cho biết, đây là việc làm hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống không những ngay hiện tại mà cả về sau. Đó là sự mệt mỏi của hiện tại, không còn sức khỏe để làm được việc gì và không còn ham muốn chuyện chăn gối về sau.

Lý giải nguyên nhân của tình trạng bệnh lý của bạn nam này, BS Hòa cho rằng tình trạng thủ-dâm rất hay gặp ở các bạn nam mới dậy thì, đặc biệt có tới 100% bệnh nhân mắc chứng thủ-dâm khi được hỏi đều nói chưa có bạn gái.

“Các em muốn khám phá về giới tính, ở tuổi này ham muốn tình dục cao trong khi thời buổi công nghệ hiện đại chỉ cần 1 điện thoại hay một cú nhấp chuột là các em có thể tiếp cận được phim, truyện, clip 3X … 100% bệnh nhân đến khám qua khai thác tiền sử đều cho biết do xem phim đen mới xuất hiện hành vi này” – BS Hòa nói thêm.

Làm gì để cai?

Điều đáng ngại là theo BS Hòa thì hầu hết những người mắc chứng nghiện “thủ-dâm” thường không tự đến viện bệnh viện. Chỉ khi người nhà phát hiện, hoặc nghi ngờ bắt đi khám tổng thể mới phát hiện ra. Nhưng phải đến lần thứ 2 trở lại viện họ mới cởi mở về “tiền sử bệnh trạng” của mình.

Đây là một thực tế theo BS Hòa rất đáng báo động, bởi nếu thủ-dâm mà không được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ ảnh hưởng sức khỏe toàn thân, đến mọi sinh hoạt hàng ngày.

“Trước hết sẽ ảnh hưởng tới tâm lý nặng nề. Những người nghiện thủ-dâm luôn mặc cảm, tự ti với hành động đấy. Người ta luôn cảm giác đó là việc xấu, bệnh hoạn nhưng vì “nghiện” rồi nên không làm cách nào thoát ra, chấm dứt được hành vi này. Đấy cũng là lý do họ không tập trung, lúc nào cũng ở trong phòng, ngại tham gia các hoạt động cộng đồng”- BS Hòa nói.

Bên cạnh đó, việc thủ-dâm nhiều quá sẽ là một trong những nguyên nhân gây vô sinh về sau. Bởi theo BS Hòa thì việc thủ-dâm quá nhiều lần trong một ngày sẽ làm giảm sức khỏe toàn thân. Khi sức khỏe không đảm bảo thì chất lượng tinh trùng giảm.

Theo Ths. BS Trần Quang Hòa, tình trạng thủ-dâm rất hay gặp ở các bạn trẻ chưa có bạn gái

“Hoạt động nhiều quá, nồng độ testosterone giảm dưới mức bình thường. Một cậu thanh niên 17- 18 tuổi như ông già 70- 80 tuổi bởi một tuần thủ-dâm 3- 4 lần đã là nhiều. Tuy nhiên với trường hợp bạn nam sinh viên nêu trên đến 9- 10 lần thì cơ thể không thể sản sinh testosterone kịp để đáp ứng. Bởi cơ thể cần một thời gian để sản sinh chất này, đề bồi lượng tinh dịch. Nếu hoạt động quá nhiều sẽ giảm chức năng xuống, chất lượng tinh trùng giảm. Khi mà chất lương tinh trùng giảm thì khả năng vô sinh rất lớn” – BS Hòa nhấn mạnh.

Mặc dù việc “cai” thủ-dâm không phải dễ dàng, tuy nhiên BS Hòa khuyến cáo cần phải chấm dứt tình trạng này càng sớm càng tốt. Theo đó, các bạn trẻ nên tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động xã hội. Hạn chế việc xem phim hình ảnh tươi mát và những suy nghĩ “đen” để hạn chế việc kích thích bản thân. Mỗi lần định thủ-dâm hãy nghi tới một việc làm khác hấp dẫn hơn.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *