Muốn lấy chồng tỉ phú, hãy yêu người đàn ông ‘trắng tay’ như vợ Jack Ma đã làm

Ở cái thời người ta hô hào khẩu hiệu “đại gia thì phải cặp với chân dài” mà quên mất rằng người đàn ông nào cũng cần một người phụ nữ để làm vợ chứ không cần một bình hoa di động để triển lãm.

Câu chuyện về vợ của tỷ phú Jack Ma – người phụ nữ chấp nhận yêu một người đàn ông tay trắng, lập nghiệp từ con số 0 khẳng định giá trị của tình yêu đích thực nằm ở tình thương, sự sẻ chia và chấp nhận nhau.

Vợ – Người đồng hành từ lúc trắng tay cho đến ngày thành tỉ phú

Chuyện tình của Jack Ma và vợ từng khiến cả thế giới ngưỡng mộ, không bởi sự hào nhoáng hay những ồn ào xung quanh cuộc sống của người nổi tiếng hay những câu chuyện tặng nhau những món trang sức bạc tỷ như mô – típ “chân dài – đại gia” thời hiện đại. Jack Ma và vợ kết hôn khi cả hai cùng là giáo viên Tiếng Anh, lúc đó không ai biết mặt đặt tên chàng trai trẻ mà sau này trở thành tỷ phú công nghệ.

Vợ Jack Ma là người bạn đồng hành cùng chồng từ thuở hàn vi

Trong mỗi bước ngoặt cuộc đời của Jack ma đều có bóng dáng người vợ, với vai trò là cố vấn, bạn đồng hành kiêm luôn những công việc phụ giúp như trợ tá, lái xe hay cả đầu bếp cho chồng.

Công ty phiên dịch do chính Jack Ma thành lập và cùng vợ giảng dạy nhanh chóng sụp đổ bởi doanh thu quá thấp, trong khi phải cho trả tới 700 NDT/ tháng tiền nhà thì số tiền mà cả hai kiếm được chỉ rơi vào khoảng 200 NDT/tháng. Để trang trải cuộc sống lúc này vợ Jack Ma đã không ngần ngại làm bất kể công việc gì từ bán hoa quả, bán quần áo…

Vào năm 1995, China Yellowpages ra đời là công ty Internet đầu tiên trong sự nghiệp của Jack Ma. Lúc này bà Trương Anh đã giúp chồng có được bản hợp đồng có giá trị nhất 8.000 Nhân dân tệ, người phụ nữ thông minh, sắc sảo này đã không ngần ngại cùng chồng đàm phán để có một thương vụ làm ăn béo bở, mang lại thành công bước đầu trong sự nghiệp của chồng.

Jack Ma có thời gian làm việc tại Bộ ngoại thương Bắc Kinh, lúc này bà Trương Anh trở thành lái xe riêng cho chồng.

4 năm sau đó Jack Ma cùng bạn bè thành lập trang web bán hàng Alibaba. Bà Trương Anh mặc dù có công việc ổn định nhưng đã sẵn sàng từ bỏ để phụ giúp chồng, trên danh nghĩa là thành viên của công ty nhưng ở Alibaba do ban đầu mở rộng kinh doanh nên còn thiếu vốn bà đã trở thành tạp vụ, người nấu ăn, chăm sóc cho chồng bất kể đêm ngày.

Người phụ nữ này từ chối những công việc tốt để làm trợ tá cho chồng

Một năm sau, Alibaba phất lên như “diều gặp gió” lúc này bà Trương Anh chính thức trở thành giám đốc của Alibaba Group với doanh thu khổng lồ mà công công ty mang lại, đây là phần thưởng xứng đáng cho người phụ nữ đã dành cả thanh xuân của mình để đồng hành cùng người đàn ông bắt đầu sự nghiệp với hai bàn tay trắng.

Chuyện tình của Jack Ma và vợ thật khiến người ta cảm động. Tình yêu đôi khi chỉ cần như thế, chân thành và thật tâm, không vụ lợi. Có lẽ bản thân bà Trương Anh cũng không thể tiên lượng trước người đàn ông của mình sẽ trở thành một doanh nhân có tầm ảnh hưởng thế giới như ngày hôm nay, nhưng bà luôn tin và cũng vì niềm tin ấy mà si mê Jack Ma người đàn ông đã nói là làm được.

Với Jack Ma ông biết ơn vợ như một người bạn đồng hành chưa bao giờ phàn nàn về những vấp ngã của ông trên con đường chinh phục những thử thách mới , trước truyền thông Jack Ma không dùng những lời lẽ phô trương hay hoa lệ nói về người vợ của mình nhưng ông dành lời cảm ơn từ tận trái tim cho người phụ nữ ấy “Trương Anh là người đồng hành trên con đường sự nghiệp của tôi. Tôi có ngày hôm nay, cô ấy không có công lao thì cũng có khổ lao!”.

Vợ – người phụ nữ từ bỏ hào quang trở lại chăm chút cho gia đình

Vào giai đoạn Alibaba đang trên đà phát triển và thu gặt được rất nhiều thành công thì con trai của Jack Ma và Trương Anh học hành sa sút, kết quả học tập kém khiến cả hai vô cùng phiền lòng vì đã không thể dành nhiều thời gian chăm sóc và dạy bảo con. Nhận thấy không thể để tình hình xấu hơn Trương Anh quyết định giao toàn quyền quản lý công ty lại cho chồng và lùi về làm hậu phương vững chắc chăm sóc chồng và dạy dỗ con học hành.

Trương Anh sẵn sàng lùi về phía sau trở thành hậu phương vững chãi cho chồng

Công việc của Trương Anh hàng ngày giống như bao bà nội trợ khác, thức dậy chuẩn bị bữa sáng cho chồng, đưa đón con đi học và quản lý thời gian của con. Cũng nhờ sự quan tâm, dạy dỗ của mẹ mà con trai Trương Anh đã từ bỏ game, tăng kết quả học tập lên 17 bậc so với trước đây.

Jack Ma thường xuyên mang cơm của vợ nấu đi ăn như một thói quen. Trương Anh còn rất chỉn chu, khéo léo trong các mối quan hệ của chồng cũng chính vì thế bạn bè thân thiết hay đối tác của Jack Ma đều không ngớt dành những lời khen cho vợ tỷ phú sau mỗi chuyến viếng thăm gia đình ông.

Jack Ma hoàn toàn để vợ quyết định những công việc liên quan đến nội trợ, quản lý gia đình. Thậm chí những trang phục, đồ dùng cá nhân, mặc gì vào dịp gì cho đúng đều một tay vợ ông lựa chọn.

Người phụ nữ đàn ông chọn làm vợ không nhất thiết phải xinh đẹp xuất chúng, cũng không nhất thiết phải tài năng hơn người nhưng nhất thiết phải là người bạn đồng hành cùng chồng những khi gian nan cho đến khi an nhàn, sung túc. Không phải ai cũng làm được điều đó, nếu bạn không xinh đẹp hay giỏi giang hãy đối xử với người đàn ông của mình bằng trái tim nhân hậu, bao dung hết lòng. Và tình yêu càng giản dị càng bền lâu.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *