Mức nhiệt cao kỷ lục của nhiều nơi trên thế giới: Hà Nội chỉ ở mức trung bình

Bản đồ thời tiết nhiệt cho thấy khắp hành tinh được biểu thị bằng một màu đỏ rực. Như vậy không chỉ Hà Nội được xem là chảo lửa mà một số nơi trên thế giới còn hứng chịu mức nhiệt cao kỷ lục hơn, cùng đoán xem là những nơi nào nhé.

Châu Âu – 30 độ

Ảnh Internet

Theo ghi nhận, các quần đảo Anh bao gồm Scoland, Ireland và Bắc Ireland đều có mức nhiệt cao, thường xuyên trên 30 độ C trong suốt những ngày qua. Nhiệt độ cao đến nỗi đường nhựa và mái nhà ở đây như muốn chảy ra dưới nắng.

Canada – 36 độ

Mùa hè ở Canada tới những vùng nắng như thiêu tại Trung Đông hay một số nơi khác ở bắc bán cầu đều đã chứng kiến tình trạng nhiệt độ tăng cao kỷ lục. Tại Montreal (Canada) ghi nhận mức nhiệt độ cao nhất trong vòng 147 năm qua là 36,6 độ C trong những ngày đầu tháng 7.

Ảnh Internet

Cơ quan y tế cộng đồng vùng Montreal cho biết nắng nóng, độ ẩm cao là nguyên nhân khiến ít nhất 17 người thiệt mạng tại Quebec kể từ ngày 1-7 đến nay. Phần lớn người tử vong đa phần là nam giới trên 50 tuổi, sống một mình và không có điều hòa.

Mỹ – 40 độ

Ảnh Internet

Từ cuối tuần trước, một nền nhiệt cao nắng nóng đã bao trùm 2/3 khu vực phía đông nước Mỹ và đông nam Canada. Theo báo Washington Post, tuần qua, tại Denver nhiệt độ đạt 105 độ F (40,5 độ C).

Armenia – 42 độ

Ảnh Internet

Tại Yerevan, Tại Yerevan nhiệt độ tăng lên 42 độ C vào những ngày đầu tháng 7. Có lẽ đây cũng sẽ là kỷ lục so với nhiều tháng khác ở quốc gia nhiều đồi núi nằm kín trong lục địa ở phía nam Kavkaz này.

Pakistan – 44 độ

Ảnh Internet

Hồi tháng 5, nhiệt độ được ghi lại ở Pakistan cao kỷ lục là 44 độ. Con số này còn tăng nhanh và chưa có dấu hiệu giảm lại. Hậu quả cửa đợt nắng nóng kéo dài làm 65 người thiệt mạng trong 3 ngày qua tại thành phố Karachi miền nam Pakistan.

Oman – 50,7 độ

Ảnh Internet

Hồi tháng 6 vừa qua, thành phố Quriyat, Oman đã nơi phải hứng chịu một trận nóng khủng khiếp ngay cả vào ban đêm. Nếu ở ban ngày, mặt trời đã “đốt” cả thị trấn với mức nhiệt lên tới 49,8 độ C, mặc dù mức nhiệt độ này đã là thấp hơn 2 độ C so với kỷ lục nhiệt độ cao nhất ban ngày trước đó là 50,7 độ C.

Tại Việt Nam, một số nơi đã ghi nhận mức nắng nóng kỷ lục. Theo ghi nhận, nhiệt độ của hầu khắp tỉnh thành miền Bắc và miền Trung đều đạt 35 độ C. Riêng vùng đồng bằng Bắc bộ gồm thủ đô Hà Nội và khu vực Bắc Trung Bộ có nơi trên 40 độ C. Trong đó, nhiệt độ thực tế ngoài trời ở Hà Nội lên đến 47 độ C.

Theo lantoa

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *