Mới sinh 22 ngày, mẹ ú ớ ra đi sau 1 lần tắm đêm, bỏ cặp sinh đôi khóc rạc người vì đói sữa

Câu chuyện người mẹ trẻ 18 tuổi đột ngột ra đi sau sinh 22 ngày, bỏ lại hai con thơ sinh đôi mồ côi khát sữa mới đây khiến không ít người xót xa.

Người mẹ trẻ vắn số vì đột ngột ra đi sau sinh ấy là chị Bàn Thị Mai, ngụ huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Hai đứa con sinh đôi của chị mới chào đời vỏn vẹn 22 ngày, đang rất cần dòng sữa mẹ, hơi ấm của mẹ, bàn tay chăm sóc của mẹ thì đã phải chịu tang mẹ, thành trẻ côi cút.

Chị Mai và anh Vĩ, 21 tuổi, chồng chị, đón hai con sinh đôi chào đời khi cuộc sống còn nhiều khó khăn. Nhưng cả hai mãn nguyện vì hạnh phúc với quả ngọt đầu tiên. Những tưởng vợ chồng yêu thương, bảo ban nhau, chăm lo nuôi dạy con nên người sẽ có những tháng ngày hạnh phúc lâu dài. Vậy mà, trong một đêm định mệnh, đã kẻ ở người đi, con thơ vừa kịp biết thế nào là hơi ấm mẹ thì đã phải mang tang lớn.

Thương cho người mẹ trẻ, trong đêm định mệnh chưa kịp nói lời nào trăn trối đã phải để lại hai con bơ vơ giữa những khó khăn chồng chất bởi hai bé đều là trẻ sinh non, phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe sau sinh. Xót xa thay, khi chị lìa bỏ cõi đời, không có chồng bên cạnh. Người chồng trẻ, sau khi vợ sinh nở mẹ tròn con vuông lại tất tả lên đường, phải tha phương nơi đất khách vì cuộc mưu sinh. Dù thương vợ đến cháy lòng, dù nhớ con đến đứt ruột, nhưng vợ con trở thành động lực lớn lao để anh không ngại khó, ngại khổ, kiếm đồng tiền nuôi vợ nuôi con. Đau đớn thay, chỉ trong một đêm mà anh Vĩ mất vợ, hai con anh, bé Bảo An, Ngọc Anh mất mẹ.

Hai bé gái song sinh khóc đến rạc người vì khát sữa mẹ. Ảnh: Internet

Nhìn anh Vĩ, ông bố còn quá trẻ phải vất vả đưa hai đứa con thơ từ Tuyên Quang xuống Hà Nội điều trị bệnh viêm phổi, nhiều người phải quay đi lau vội dòng nước mắt.

Dẫu biết sinh ra trên đời là phải đối mặt với sinh ly tử biệt, nhưng người mẹ ra đi khi tuổi vẫn còn xanh, để lại con thơ mồ côi khi chưa tròn tháng khiến ai cũng ngậm ngùi. Nhìn vào hai phận đời bé nhỏ, làm sao có thể cầm được nước mắt. Nhưng trách ai bây giờ. Chỉ biết trách số phận sao lại giáng bi thương xuống gia đình nhỏ ấy.

Trong ngày định mệnh ấy, có một chi tiết khiến nhiều nghe qua chợt giật mình, nhất là với những ai đang chăm nuôi bà đẻ. Gạt đi nước mắt, anh Vĩ kể lại, vào đêm định mệnh đó, vợ anh thấy khó chịu nên đi tắm, lúc đó đã khuya. Tắm xong chị vào cho con bú và đi ngủ. Đến khoảng 1 giờ rưỡi sáng, người nhà anh Vĩ nghe thấy tiếng ú ớ rất lớn mới chạy vào xem, bôi dầu gió cho chị Mai và đưa đi bệnh viện, nhưng chị đã trút hơi thở cuối cùng. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh nên người nhà anh Vĩ lúc đó cũng không kịp trở tay.

Chỉ ai từng trải qua nỗi đau đớn mất đi người vợ yêu đầu ấp tay gối thì mới hiểu hết những đau đớn mà anh Vĩ trải qua. Chỉ những người bố sống trong cảnh gà trống nuôi con mọn khi vợ bỏ con thơ đi từ lúc con vừa lọt lòng mẹ chưa lâu mới hiểu thấu những gì người bố này đang phải trải qua. Có ông bố nào nhìn con mình khóc đến rạc cả người vì đói, vì thèm hơi mẹ mà không chút đau xót?

Con đã sinh non, nay ốm mai đau lại mồ côi mẹ, nhìn con, anh Vĩ nghẹn lòng. Ảnh: Internet

Hai phận đời bé nhỏ vì sinh thiếu tháng đã phải nay ốm mai đa vẫn chưa được mặc manh áo mới đón ngày đầy tháng bên bố mẹ, ông bà, thế mà đã mồ côi mồ cút. Con còn đây, mẹ đã đi xa, dòng sữa ấm nóng cho con không còn nữa. Vòng tay âu yếm của mẹ không còn nữa. Tất cả những gì mẹ để lại là nỗi tiếc thương, xót xa, đau đớn cho những người thân.

Chưa bao giờ đột ngột ra đi sau sinh lại đáng sợ đến thế khi nghe đến sự ra đi của chị Mai. Sự ra đi của chị không chỉ khiến những người làm mẹ chua xót ngậm ngùi mà còn hoang mang lo sợ. Với những người làm mẹ, có lẽ điều mẹ lo sợ nhất là một mai nằm xuống, ai sẽ là người bên con, chăm bẵm con từ miếng ăn giấc ngủ, tấm áo manh quần, lo cho con học hành, dạy con thành người tử tế.

Con bao nhiêu tuổi, khôn lớn đến đâu vẫn cần có mẹ, huống hồ chi mới chỉ lọt lòng. Thế nên, những ai làm mẹ xin đừng quên, có những điều tuyệt đối cấm kỵ sau sinh, mẹ cần phải hết sức cẩn trọng để giữ mạng mình và để con không phải cút côi ở lại vì những bất trắc xảy đến với mình nhé.

Những điều tuyệt đối cấm kỵ sau sinh, mẹ chớ phạm phải kẻo có ngày mất mạng

1/ Tắm gội khuya

Quan niệm cũ cho rằng sau sinh phải kiêng tắm gội, đây là điều đã được chứng minh không nên chút nào, vì có thể khiến mẹ bị nhiễm trùng, căng thẳng dẫn đến trầm cảm. Tuy nhiên, nếu muốn tắm gội sau sinh phải lưu ý tắm nhanh, tắm khi còn mặt trời và tránh tắm ở những nơi có gió lùa. Nói gì thì nói, mẹ sau sinh vẫn còn rất yếu, nếu mẹ tắm gội không đúng cách như: tắm khi người đang mệt, tắm quá lâu, tắm nước lạnh ở nơi gió lùa, nhất lại là tắm gội vào ban đêm… thì rất dễ bị cảm lạnh, cảm cúm, đột quỵ, thậm chí đột tử sau sinh.

2/ Căng thẳng

Do thay đổi nội tiết tố, mệt mỏi sau cuộc vượt cạn mất sức, nhiều mẹ sau sinh buồn bã, căng thẳng, lo âu, dẫn đến trầm cảm. Trầm cảm sau sinh khiến mẹ ủ dột, đau buồn, hay dằn vặt bản thân, dễ khóc lóc, dễ kích động, hoang tưởng… Đã có nhiều sản phụ ra đi đến từ trầm cảm sau sinh. Mới đây, vụ việc mẹ trẻ T.T.P. sau sinh 7 tháng ôm con nhảy cầu vì trầm cảm vẫn còn khiến nhiều người bàng hoàng, thương cảm.

3/ Làm việc nặng nhọc

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai và sau cuộc vượt cạn, mẹ rất cần được nghỉ ngơi. Sau sinh, nếu mẹ làm việc vất vả có thể dẫn đến chóng mặt, choáng váng, thậm chí chảy máu, băng huyết sau sinh. Trong đó, băng huyết sau sinh là một tai biến sản khoa nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời, tử vong là cái kết khó tránh khỏi.

4/ Ở phòng kín gió, nằm than và ngồi một chỗ

Các bà các mẹ ngày xưa vẫn cho rằng, sau sinh, cần kiêng cữ tuyệt đối, tránh tắm rửa, đánh răng và phải ở trong phòng tối, kín gió. Việc mẹ sau sinh ở trong phòng tối, kín gió và nằm im trên giường khiến mẹ dễ nảy sinh cảm giác chán nản, mệt mỏi, dẫn đến trầm cảm. Nằm bất động quá lâu trên giường còn có thể khiến khối máu đông trong lòng tĩnh mạch bong ra làm thuyên tắc phổi khiến mẹ đột ngột ra đi sau sinh.

Nguy hiểm nhất là nhiều gia đình đến nay vẫn giữ tập tục nằm than sau sinh. Đã vậy còn cho nằm trong phòng đóng kín cửa, tối tăm và không để chút gió nào lọt vào phòng. Đây không khác gì cái bẫy người có thể khiến cả mẹ và bé đột ngột ra đi vì nhiễm độc khí CO2. Chưa kể than cháy có thể tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn rất nguy hiểm. Đã có những vụ việc đau lòng xảy ra và mẹ phải đặc biệt nhớ điều này để tránh dẫn đến những bi kịch thương tâm.

Theo WTT

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *