Mới 13 tuổi, cậu bé này đã sở hữu ngân hàng Học sinh với hơn 2000 khách, hợp tác với các công ty lớn nhất quốc gia

7 tuổi thành lập ngân hàng riêng của bản thân, sau 6 năm hoạt động, ngân hàng hiện có hơn 2000 khách, những gì mà cậu bé Jose làm khiến nhiều người lớn phải ghen tỵ, thậm chí cảm thấy xấu hổ.

Những người thành công trên thế giới đôi khi chẳng phải ai lớn lao, xa lạ, họ có thể chính là những thần đồng còn ngồi trên ghế nhà trường. Là học sinh nhưng bản lĩnh dám nghĩ dám làm của họ khiến nhiều người phải ghen tỵ. Mỗi người thành công luôn có những bài học đắt giá mà chính họ phải trả bằng mồ hôi, nước mắt để có được như ngày hôm nay. Câu chuyện của 1 học sinh 13 tuổi dưới đây sẽ cho bạn thêm động lực để quyết tâm phấn đấu, thay đổi số phận.

Jose Adolfo Quisocala Condori, 1 cậu bé 13 tuổi người Peru, đã mở ngân hàng tiết kiệm dành cho học sinh từ khi mới 7 tuổi. Sau 6 năm hoạt động, ngân hàng của Jose phục vụ hơn 2.000 khách hàng, cung cấp nhiều dịch vụ tài chính đa đạng.

Jose Adolfo Quisocala Condori, thần đồng 13 tuổi của Peru

Tất cả mọi người đều cho rằng 1 học sinh 7 tuổi thì không làm được gì và Jose chứng minh ngược lại

Năm 7 tuổi, Jose nhận thấy nhiều bạn bè đồng trang lứa, bạn học của mình tiêu tiền vô tội vạ vào bánh kẹo và đồ chơi, thay vì tiết kiệm để mua những món đồ ý nghĩa hơn. Jose đã lập nên 1 ngân hàng từ ý tưởng đó.

Tuy chỉ là 1 cậu học sinh lớp 7 nhưng những gì Jose làm khiến nhiều người phải giật mình nhìn lại bản thân

Jose nghĩ rằng dù là 1 đứa trẻ, 1 học sinh hay người lớn thì tài chính vẫn là 1 vấn đề lớn, đáng được lưu tâm. Cậu muốn bạn bè của mình có thể tự lập tài chính mà không cần phải phụ thuộc vào bố mẹ, không cần phải ngửa tay xin mỗi khi muốn mua đồ dùng học tập, quần áo hay đồ chơi.

Jose bàn bạc ý tưởng của mình với các giáo viên và bị họ nói rằng cậu bị điên, 1 đứa trẻ 7 tuổi sẽ chẳng làm được bất cứ điều gì to tát cả. Jose tâm sự rằng: “Lúc đấy chẳng một ai tin em cả. Họ cứ nói rằng bọn em là tương lai của đất nước, nghĩa là sau này lớn lên mới được làm mọi thứ mà họ quên rằng trẻ em mới là hiện tại của 1 quốc gia. May mắn thay, thầy hiệu trưởng và 1 trợ giảng đã giúp đỡ em nhiệt tình. Tuy nhiên, từ những ngày mới bắt đầu, em không tránh khỏi sự giễu cợt, bắt nạt, trêu chọc từ phía bạn bè và mọi người xung quanh.”

Jose bắt tay vào thành lập Ngân hàng Học sinh Bartselana tại thành phố Arequipa – nới em đang sinh sống vào năm 2012.

Hình thức hoạt động của ngân hàng này như sau: Trẻ em có thể trở thành khách của ngân hàng bằng cách chuyển ít nhất 5kg rác thải có thể tái chế (giấy hoặc nhựa) và được yêu cầu gửi thêm ít nhất 1kg mỗi tháng để duy trì tư cách thành viên. Sau đó, chúng sẽ đặt mục tiêu tiết kiệm, và chỉ có thể rút tiền từ tài khoản khi đạt được mục tiêu này.

Joe đã thương lượng thành công với các công ty tái chế ở địa phương. Toàn bộ khách hàng của Ngân hàng Học sinh Bartselana được trả mức giá cao hơn đối với mỗi kg rác thải có thể tái chế.

Tất cả số tiền bán từ rác thải tái chế được gửi thẳng vào tài khoản của từng người và chỉ có chính chủ khách hàng mới có thể rút tiền. Bạn bè, thầy cô, cha mẹ đều không được phép rút tiền từ ngân hàng này thay cho 1 ai khác.

Jose làm việc tại ngân hàng Học sinh của mình, trông cậu ra dáng ông chủ lắm nhỉ

Những thành công đáng kinh ngạc của 1 học sinh 13 tuổi

Trong năm đầu tiên hoạt động, Ngân Hàng Học sinh Bartselana đã thu thập được một tấn vật liệu tái chế và lập tài khoản tiết kiệm cho 200 học sinh tại trường học của Jose.

Dự án đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới. Ai cũng bất ngờ vì những gì Jose làm, 1 cậu bé 13 tuổi nhưng có đầu óc kinh doanh của 1 nhà tỷ phú. Thậm chí Jose từng gặp đại diện của 1 ngân hàng rất lớn ở Peru để hợp tác làm ăn.

Jose được quốc gia trao nhiều giấy chứng nhận, bằng khen danh giá

Tính đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng Học sinh Bartselana đã có hơn 2.000 khách hàng từ 10 đến 18 tuổi, tất cả đều là học sinh các trường học trong địa phương.

Jose cho biết: “Ngân hàng Quốc gia của Peru cũng đã tiếp cận để đàm phán công việc với em. Không những không sợ hãi vì phải làm việc với giám đốc điều hành công ty lớn nhất nhì quốc gia, em còn khá hào hứng và thích thú vì em tin rằng mình làm được.

Em rất thích làm việc với người lớn vì họ thực sự hiểu vấn đề, hiểu con đường mà em đang đi.”

Ngân hàng Học sinh Bartselana hiện cung cấp cho học sinh nhiều sản phẩm tài chính khác như các khoản vay, đầu tư vốn, bảo hiểm vi mô, cũng như tiếp cận giáo dục tài chính thông qua một loạt khóa học.

Jose Adolfo Quisocala Condori đã nhận được nhiều giải thưởng danh dự của quốc gia và quốc tế, xuất hiện trong các bộ phim tài liệu nước ngoài về doanh nhân trẻ, được mời tham gia sự kiện ở nhiều quốc gia, là diễn giả cho nhiều event lớn trong và ngoài nước.

Jose tin rằng việc làm của mình sẽ góp phần thay đổi nhận thức về tài chính của học sinh, từ đó thay đổi cục diện tài chính của Peru!

Theo cafebiz

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *