“Mẹ vợ quốc dân” dạy con gái: Có sướng cùng hưởng, có họa tự chịu… Hệ lụy từ cách dạy sai lầm của những người mẹ

Một bộ phim lấy đi bao nhiêu nước mắt cũng như những cảm xúc hỉ nộ ái ố lẫn lộn, lên đến đỉnh điểm là cái suy nghĩ “dựng nghiệp nhưng không giữ được nghiệp là lỗi của nó”

Vô hình chung người mẹ thương con quá mức này chỉ vì đồng tiền có thể dạy con “có phúc cùng hưởng, có họa tự chịu”, ngay từ nhỏ người mẹ này đã sai lầm với cách dạy con biến con gái trở thành “con nhà lính, tính nhà quan” không biết trên biết dưới, tiêu pha hoang phí cũng là vì lúc nào cũng có mẹ bênh vực, có mẹ bao bọc…

Ngày nay không thiếu những bà mẹ như vậy đâu ! Nhũng điều trên mới chỉ là 1 trong những hệ lụy của việc nuông chiều quá mức, bao bọc quá sẽ khiến con có những suy nghĩ:

-Nghĩ rằng hạnh phúc bắt nguồn từ vật chất chứ không phải tinh thần. Điều này dẫn đến suy nghĩ lệch lạc rằng càng có nhiều thứ thì sẽ càng hạnh phúc.

-Do chuộng vật chất bên ngoài nên con luôn khao khát muốn được thể hiện với mọi người cũng như nhận được ánh mắt ngưỡng mộ từ bạn bè.

– Không biết trân trọng những gì mình đang có. Khi con được đáp ứng các đòi hỏi một cách dễ dàng, dĩ nhiên con sẽ không quan tâm đến việc đồ chơi, thiết bị điện tử hoặc quần áo bị hư hại hay mất mát. Do đó, con cũng không được rèn luyện tính chịu trách nhiệm, giữ gìn đồ đạc của bản thân cẩn thận.

-Nếu không kỷ luật, vô tình bạn dạy con không cần tuân thủ các quy tắc. Khi quy tắc không được thi hành, con sẽ tin rằng những luật lệ đó không áp dụng cho mình và tưởng tượng bản thân đặc biệt hơn người khác.

Ngừng nuông chiều con

Nếu cảm thấy có lỗi trong việc quá nuông chiều con, bạn hãy thay đổi bằng cách từ bỏ thói quen mềm lòng trước sự đòi hỏi của trẻ và nói không khi bé có những mong muốn không thích hợp. Thời gian đầu, các hành vi chống đối, thái độ không hợp tác của con sẽ ngày càng gia tăng. Điều này có thể khiến bạn bối rối, đau đầu, nhưng hãy kiên trì và đặt ra quy định. Sự cố gắng này của bạn nhằm mục đích giúp bé trưởng thành không chỉ thể chất mà còn cả nhân cách.

Theo Giadinhtiepthi

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *