Máy bay quay đầu vì hành khách Trung Quốc hất nước nóng vào tiếp viên

Hãng Air Asia hôm qua phải quay đầu sau khi một nữ hành khách người Trung Quốc gây gổ và cố tình hất nước nóng vào người một tiếp viên.

1_113994
Quang cảnh hỗn loạn trên máy bay sau khi xảy ra vụ cãi vã liên quan đến các hành khách Trung Quốc.

WSJ dẫn thông cáo từ hãng Air Asia cho hay một nữ hành khách không rõ danh tính đã tấn công tiếp viên vì không hài lòng với dịch vụ trên chuyến bay từ Bangkok đến thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Người phụ nữ này và người đàn ông đi cùng nổi cáu vì họ không được ngồi gần nhau. Họ thuộc một nhóm du khách đông người và các chỗ ngồi được sắp xếp theo thứ tự chữ cái.

Vấn đề sau đó được giải quyết khi các tiếp viên xếp cho họ ngồi cạnh nhau. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa dừng lại khi nữ hành khách yêu cầu một cốc nước nóng và hắt nó vào tiếp viên.

Cô này được chữa trị tạm thời trong thời gian máy bay quay ngược hành trình và không có vết thương nào nghiêm trọng.

“Cơ trưởng đã quyết định quay ngược về sân bay Don Mueang do xét thấy hành động của hành khách trên gây nguy hiểm cho các hành khách khác và cản trở dịch vụ bay”, thông cáo của Air Asia cho biết.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy khung cảnh hỗn loạn trên chuyến bay FD9101 khi các nữ tiếp viên mặc đồng phục đỏ tập trung ở lối đi, dường như là đang tranh cãi với một nhóm hành khách ngoan cố.

Zhang Xiao, hành khách tự nhận là người dẫn chương trình của một kênh tiếng Hoa ở Thái Lan, viết trên Weibo rằng rắc rối xảy ra do một người phụ nữ và một người đàn ông.

“Người đàn ông bảo anh ta muốn đánh bom máy bay, còn phụ nữ kia nói cô ta muốn tự tử”, ông Zhang viết, thêm rằng chính phụ nữ này đã hắt nước vào tiếp viên.

Một đoạn video cho thấy một nam hành khách đang hét những lời tục tĩu vào mặt thành viên phi hành đoàn, trong khi những người nói tiếng Hoa xung quanh chỉ trích cách hành xử vô văn hóa của anh này.

Sau khi máy bay quay lại Bangkok, người phụ nữ trên và ba hành khách khác đã bị đưa ra khỏi máy bay và giải đến đồn cảnh sát sân bay.

“Họ đang đánh mất thể diện ở nước ngoài”, ông Zhang viết. Vụ việc cũng đang là đề tài nóng nhất trên mạng xã hội Weibo.

Đây không phải là lần đầu tiên hành khách Trung Quốc gây ra rắc rối trên máy bay, nhưng hầu hết những vụ việc trước đó chỉ giới hạn trong các chuyến bay nội địa. Các hành khách nước này thường không kiềm chế được cơn giận dữ vì chuyến bay bị chậm hoặc hoãn, thức ăn trên máy bay không ngon hoặc dịch vụ không vừa ý.
Du khách Trung Quốc cũng gây ra nhiều tai tiếng ở nước ngoài vì hành xử kém, từ vẽ bậy lên các di tích ở Ai Cập đến cho trẻ em đi vệ sinh tùy tiện ở nơi công cộng.

Tình trạng này khiến chính phủ phải đưa ra một danh sách những việc nên làm và không nên làm cho các công dân nước này, trong đó có cả yêu cầu du khách Trung Quốc không ăn cắp áo phao cứu sinh ở dưới ghế ngồi máy bay.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *