Mai Phương xứng đáng được chia sẻ, đừng lợi dụng để PR vì cô ấy không cầu xin sự thương hại!

Mấy ngày hôm nay, thông tin nữ diễn viên Mai Phương bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối đang xôn xao cộng đồng mạng. Người ta biết đến Mai Phương là một cô gái nhỏ nhắn với nụ cười tươi tắn, luôn tâm huyết với nghề, chăm chỉ làm việc nên khi nghe tin dữ ai nấy cũng xót xa.

Tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ nhưng Mai Phương phải đối mặt với căn bệnh ung thư phổi quái ác. Đặc biệt là nữ diễn viên còn có con quá nhỏ, lại là trụ cột gia đình nuôi cha mẹ già. Trước hoàn cảnh éo le của Mai Phương, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp, các fans, các nhà hảo tâm giúp đỡ cho nữ diễn viên. Thậm chí là có cả những không quen biết cũng chung tay giúp đỡ cô. Sau một vài ngày kêu gọi giúp đỡ, nhiều sao Việt như Nghệ sĩ Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Hồ Ngọc Hà, Việt Hương, Nhật Tinh Anh, Đức Hải, Ốc Thanh Vân, Cát Tường, Phan Thị Mơ, Nguyễn Văn Chung, Thanh Thảo Hugo… đã đến bệnh viện để hỏi thăm và tặng quà cho Mai Phương.

Nhiều sao Việt đã đến bệnh viện thăm hỏi động viên tinh thần cho diễn viên Mai Phương. Ảnh: Internet

Những hình ảnh của mọi người trong showbiz đến bệnh viện thăm hỏi bệnh tinh Mai Phương liên tục được cập nhật trên mạng xã hội, đáng ra là chuyện vui vì ít nhất lúc này cũng có những tấm lòng vàng luôn bên cạnh tiếp thêm sức mạnh cho giọng ca “Tiếng dương cầm trong đêm”. Tuy nhiên, trước việc có quá nhiều người vào bệnh viện thăm Mai Phương với mục đích không rõ ràng, diễn viên hài Gia Bảo đã bức xúc lên tiếng: “Nếu bạn không có quan hệ thân thiết gì với người bệnh, bạn có thể giúp người ta bằng cách đóng góp ủng hộ, vì đó là điều người bệnh cần nhất… Xin đừng đến bệnh viện thăm dù với bất kỳ mục đích gì cũng làm phiền người bệnh và y bác sỹ… Xin lỗi cho phép nói thẳng người bệnh mệt mỏi lắm và cần nghỉ ngơi, không cần người lạ đến thăm, người bệnh phải ráng tươi cười, gắng gượng vì phải lịch sự với 1 người lạ hoắc…vô duyên…

Tôi là bạn của Phương, có thể gọi là khá thân mà tôi chỉ dám nhắn tin cho Phương, để khi nào Phương rảnh thì Phương trả lời, mà cũng chỉ dám nhắn những tin cần thiết nhất, tránh nói nhiều để Phương phải suy nghĩ, và phải xin phép nếu như muốn làm chương trình gây quỹ cho Phương… Vì nghề này nhiều sự biến tướng lố lăng mượn mục đích này cho mục đích khác lắm nên lời thật có lẽ sẽ mất lòng… Nhưng tôi nghĩ tôi phải lên tiếng dùm bạn tôi! Còn lại rất cám ơn các anh chị em đồng nghiệp hết lòng yêu thương giúp đỡ và tổ chức chương trình gây quỹ cho Phương thật tâm!

Diễn viên hài Gia Bảo tức giận nhắn nhủ nhiều người đừng dựa vào căn bệnh của người khác để PR bản thân bằng cách vào bệnh viện chụp ảnh. Ảnh: FB cá nhân.

Xin đừng dựa vào căn bệnh của người khác mà PR ké cho bản thân mình với những tấm hình chụp chung với người bệnh câu like facebook! Tàn nhẫn lắm! Chướng mắt lắm! Người ta là phụ nữ, và là nghệ sỹ nữa, những lúc bệnh như vậy sắc mặt không được tươi mà chụp hình người ta… Ác lắm, kiếm cách khác PR đi mấy má”.

Bên dưới dòng trạng thái của Gia Bảo, nhiều cư dân mạng đồng tình với quan điểm của Gia Bảo nhưng cũng có người cho rằng “Người ta thương mới đến thăm”. Ảnh: Chụp từ FB cá nhân.

Cùng quan điểm với Gia Bảo thì Ca sĩ Tần Khánh chia sẻ quan điểm việc nghệ sĩ chia sẻ hình chụp cùng Mai Phương. Dòng trạng thái của Tần Khánh nhận được sự yêu thích của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

“Có nhiều anh em và bạn bè đồng nghiệp đã đăng hình chụp cùng Mai Phương, trong khi Mai Phương đang không muốn hình ảnh mình xuất hiện trong lúc này. Mình chỉ mong các anh chị bạn bè khi đăng hình thì cũng hỏi ý kiến của Mai Phương”– Tần Khánh viết lên trang cá nhân.

Thật tình mà nói việc Mai Phương bị bệnh là một tin dữ khiến ai nấy cũng bàng hoàng. Trời thật quá bất công với cô gái bé nhỏ này, khi tình duyên lận đận, khóc cạn nước mắt vì người tình phụ bạc, bỏ mình sang Mỹ định cư khi bụng mang dạ chửa, một mình vượt cạn gặp khó khăn trăm bề. Một mình chịu bao đắng cay tủi nhục để nuôi con gái nhỏ, đến khi công việc ổn định một chút thì sóng gió lại ập đến như muốn nhấn chìm cô.

Thương Phương khó khăn lận đận, sao Việt ai ai cũng dốc lòng ủng hộ, kể cả những người chưa quen biết cùng cám cảnh mẹ đơn thân muôn phần gian nan mà chung tay hỗ trợ.

Những ngày qua, đã chứng kiến không ít tấm lòng hết mình vì Mai Phương, như diễn viên Trịnh Kim Chi, Ốc Thanh Vân luôn túc trực thậm chí tổ chức sinh nhật cho con gái Mai Phương trong viện để được bên mẹ. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng cùng các đồng nghiệp tổ chức đêm nhạc gây quỹ cho Mai Phương.

Thế nhưng khi đọc được trạng thái mới nhất của diễn viên Gia Bảo và Tần Khánh lại thấy có chút gì đó chạnh lòng. Sự quan tâm giúp đỡ cho Phương lúc này là vô cùng cần thiết. Nhưng hãy quan tâm đúng mức thì nó mới trở nên ý nghĩa hơn.

Thiết nghĩ quan tâm Phương thật lòng thì nên ủng hộ một cách âm thầm, có muốn đến thăm Phương cũng hạn chế hơn và nên xem xét giờ giấc một chút vì có lần mẹ Phương chia sẻ: Bệnh tình của Phương cần được yên tĩnh, bác sĩ không cho quá nhiều người vào thăm bệnh. Muốn thăm thì hãy hỏi bà trước.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ rằng:Do bạn bè đến thăm đông, quá giờ cô có thể mất ngủ nên bác sĩ không cho vào vì muốn hạn chế tiếp xúc, dành thời gian cho cô nghỉ ngơi.

Đấy, người bệnh đang rất cần được an tâm dưỡng bệnh, mà lại đến quấy rầy rồi chụp hình “trưng” lên cho mọi người thấy thì có hay ho gì đâu. Đằng này lại làm như đang tự PR cho bản thân mình. Mai Phương bệnh tình là thế, nhưng xin đừng “ăn ké” sự đáng thương đó để trục lợi cá nhân.

Việc vào viện thăm Phương khi cô đang rất mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi là chuyện đã không nên với một người bệnh. Đằng này, một số nghệ sĩ còn chụp hình cùng Mai Phương và chia sẻ lên trang cá nhân để công chúng nắm được tình hình thì cũng cần lắm sự suy xét lại. Vì dù rằng, bạn làm như thế với mục đích gì, là bạn đang muốn cập nhật tình hình của Phương cho những ai yêu quý Phương, những ai không thể đến thăm cô là điều rất tốt, nhưng bạn cũng cần suy nghĩ lại. Vì bạn phải hỏi rằng, bạn đã xin phép Mai Phương chưa, rằng hình ảnh kém xinh nhợt nhạt này có chắc rằng Phương muốn công khai hay không? Và vả chăng, liệu bản thân Phương có muốn người khác thêm thương hại mình hay không? Và việc cần nhất lúc này là tinh thần cô ấy phải lạc quan, vui vẻ và cơ thể nhỏ bé mệt nhoài kia rất cần sự nghỉ ngơi.

Chưa kể, Mai Phương đang không muốn giới truyền thông khai thác hình ảnh, thông tin của mình ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ mà nói Mai Phương vốn là người tự trọng rất cao, cô cũng chẳng muốn dùng sự thương hại của người khác, nhất là trong tình trạng hiểm nghèo hiện nay.

Chưa kể, giữa lúc người hâm mộ và bạn bè thân thiết đang nháo nhào tìm cách hỗ trợ và giúp đỡ bà mẹ một con qua cơn hoạn nạn, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh Mai Phương với những thông tin quảng cáo gây chú ý. Cụ thể, một hãng bảo hiểm đã lấy hình ảnh cũng như tình trạng sức khỏe của nữ diễn viên Những thiên thần áo trắng để PR trắng trợn.

Chưa dừng lại, thương hiệu bảo hiểm này còn sử dụng lời lẽ khó nghe, đùa cợt dù chưa được sự đồng ý của gia đình Mai Phương. “Khi người ta khỏe, người ta nói bảo hiểm lừa đảo. Khi bệnh tật, muốn mua thứ lừa đảo thì công ty không bán.

Ước gì Mai Phương có được một hợp đồng bảo hiểm để có tiền chữa bệnh. Để đứa con gái không cha vẫn được đến trường và vẫn có tương lai. Mong Phương gặp may mắn, tai qua nạn khỏi và nhanh chóng bình an”, thương hiệu này quảng cáo. Đính kèm đó là link bài viết: “Diễn viên Mai Phương ung thư giai đoạn cuối ở tuổi 33”.

Dòng trạng thái khiếm nhã đã nhận không ít chỉ trích từ cư dân mạng. Hàng loạt ý kiến cho rằng hãng bảo hiểm đang lợi dụng tên tuổi và cơn đau thể xác của Mai Phương để kiếm tiền. Đây là hành vi vô nhân tính và chà đạp người khác.

Song bên cạnh ý kiến trái chiều của giọng ca “Chuyện tình dưới mưa”, cộng đồng mạng lại nhận xét trong loạt hình mới nhất, Mai Phương trông khá vui vẻ, thoải mái chứ không thể hiện sự khó chịu, không thoải mái.

Ngoài ra, cũng có những nhận định cho rằng việc một số nghệ sĩ cập nhật thông tin về Mai Phương cũng là cách để dư luận không hoang mang với những thông tin sai lệch trong những ngày qua.

Thăm bệnh là chuyện bày tỏ sự quan tâm, nên người bệnh theo phép lịch sự phải vui vẻ đón tiếp. Nhưng nếu yêu thương Phương thật lòng xin hãy hạn chế truyền thông giúp cô.

Trước Mai Phương cũng từng có một bà mẹ khác cũng bị ung thư phổi và gặp phải hoàn cảnh như cô.

Đó là chiến sỹ Đậu Thị Thùy Trâm, người mẹ trẻ công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh đã từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con. Sau nhiều nỗ lực vượt cạn thì đứa trẻ đã ra đời nhưng Thùy Trâm đã trút hơi thở cuối cùng vài ngày sau đó. Tình mẫu tử thiêng liêng, sự hi sinh vô bờ của người mẹ trẻ được cộng đồng tôn vinh.

Khi sự việc đang nhận được nhiều sự quan tâm thì một bức ảnh chụp cảnh nhà tài trợ tươi cười, trao quà, bên cạnh đó là chị Trâm đang nằm vật vờ vì đau đớn được nhiều người chia sẻ với sự phẫn nộ và bức xúc tột đỉnh.

Bức ảnh được chụp và chia sẻ trong sự bức xúc, phận nộ của cộng đồng mạng (Ảnh đã được cắt)

Dân mạng khi chứng kiến hình ảnh này đã cho rằng hành động này vô cùng phản cảm và thất đức. Dùng cách quảng cáo thương hiệu như vậy thật rẻ tiền.

Cách đây không lâu, một trường hợp khác cũng bị coi là “PR rẻ tiền” và trở thành chủ đề bàn tán suốt thời gian dài là khi vợ của phi công Khải quấn khăn tang phải đứng chụp ảnh nhận quà.

Trước đó, hình ảnh vợ phi công Khải quấn khăn tang lên nhận quà từ nhà hảo tâm cũng bị cho là lố bịch. Ảnh: Internet

Thăm hỏi, động viên người bệnh là chuyện nên làm nhưng hãy làm thật kín kẽ và bằng tất cả tấm lòng. Đừng xem đó như một sự trục lợi, bởi như thế thì cũng chẳng hay ho gì.

Chỉ mong Phương mau khỏe, để có thể tiếp tục làm việc và chăm lo thật tốt cho con gái nhỏ. Người như cô phải được hạnh phúc, đúng không?

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *