Ly hôn rồi chỉ có đàn ông hối hận chứ đàn bà thường nghĩ: “Tại sao mình không làm sớm hơn?”

Đàn ông mới hiểu hóa ra, ly hôn rồi, người hối hận nào có phải là đàn bà đâu, mà chính là họ, luôn luôn là họ. Đúng là chỉ có nơi có vợ mới gọi là nhà, là tổ ấm…

Chuyện ly hôn – Người đàn ông và Người phụ nữ, ai sẽ là người hối hận nhất??
Đàn ông nghe câu hỏi này, 100% đều cho rằng người hối tiếc nhất là đàn bà. Vì đàn bà bỏ chồng rồi sẽ chìm đắm trong dằn vặt, hối hận, họ sẽ thấy đời mình thiếu đàn ông là không thể tiếp tục sống nổi. Trong khi đó đàn ông ly hôn vợ như ‘chim sổ lồng’ , nghĩ rằng đời mình thế là thoát khỏi cô vợ thật sự tốt biết bao, ăn nhậu, tụ tập bạn bè thậm chí là gái gú cũng không bị cằn nhằn. Có đi chơi đến 12 giờ đêm cũng không bị quản lý như trước. Đàn ông nghĩ đời còn dài, chung thủy với một người đàn bà là dại. Cứ phải nêm nết vài lần mật ngọt xa lạ thì mới gọi là sống đúng. Ngoài kia gái xinh bâu quanh thì tất nhiên hơn hẳn cô vợ cũ của mình. Thế là đàn ông bình thản đặt bút ký vào đơn ly hôn như thoát khỏi ‘cục nợ’ mấy năm trời.

Đàn bà xưa nay vẫn thường nghĩ, khi ly hôn họ sẽ hối tiếc lắm. Thế nên có nhiều người phụ nữ thà chấp nhận sống bên người chồng không ra gì chứ không dám ly hôn vì sợ sau này nghĩ lại mình sẽ hối tiếc. Một điều thực tế là những ngày tháng đầu sau ly hôn thì người đau khổ không phải đàn ông mà là phụ nữ. Họ hoang dại, họ hụt hẫng và sợ hãi mọi thứ. Với đàn bà, ký ức là thứ tài sản quá nặng nề nhưng vứt lại không đặng. Thế mới nói không một người phụ nữ nào có cuộc sống dễ dàng sau ly hôn.

Nhưng rồi thời gian trôi qua, lúc này người hối hận lại là đàn ông.

Sau những cuộc chơi, những cuộc tình chóng vánh với các cô cô gái trẻ thì đàn ông bắt đầu muốn về nhà, thèm mùi cơm gia đình vợ vẫn nấu. Lúc này đàn ông nhận ra chân lý rằng.

– Đúng là chỉ có nơi có vợ mới gọi là nhà, là tổ ấm. Nhân tình ngoài kia, đẹp đến mấy cũng chỉ là tạm bợ, rồi cũng bỏ ta khi tiệc tàn.

Ảnh minh họa

Đấy, giữa những khó khăn, cám dỗ, đàn ông không tìm nổi một người đàn bà đúng nghĩa đợi mình khi tắt nắng. Lúc này mới nhận ra chân lý, tiền tài, danh vọng cũng chẳng thể mua nổi chân tình sắt son. Đến tận đó mới càng nhận ra ngoài kia bao nhiêu cô gái cũng chẳng thể bằng vợ mình, người mà trước đây cứ hễ về nhà là các ông chồng quát mắng mụ vợ sề, mụ vợ nói nhiều…mụ vợ xấu xí. Trước đây có vợ chỉ muốn nhậu nhẹt bên ngoài, chỉ thèm ăn phở chán cơm. Nhưng giờ thì phở đầy nhan nhản nhưng muốn ăn cơm nhà nửa bát còn khó hơn lên trời.Lúc đó đàn ông thốt lên.

– Nếu được quay lại…tôi chắc chắn sẽ không ly hôn.

Nhưng đáng tiếc, lúc đàn ông nhận ra cái sai, nhận ra cái thiếu vắng của một người vợ vun vén trong gia đình thì đã quá muộn. Người vợ đã đi rồi, vốn không thể trở lại. Gia đình đổ vỡ rồi, đàn ông có dám chắc đủ niềm tin để tìm một cái khác thay thế??. Tới giây phút đó, đàn ông mới hiểu hóa ra, ly hôn rồi, người hối hận nào có phải là đàn bà đâu, mà chính là họ, luôn luôn là họ. Vì không biết giữ, mất rồi mới thấy hối. Vì không trân trọng, nên tất nhiên sẽ không cơ hội để làm lại.

Với đàn bà lúc này thì sao??

Họ thoát khỏi những mệt mỏi, đàn bà bắt đầu bước vào cuộc sống mới. Đúng là sống không có đàn ông tuyệt vời đến nhường nào, họ chỉ việc sống tốt và yêu thương bản thân của mình. Lúc được hỏi khi nghĩ về quá khứ, có hối hận vì đã ly hôn. Người phụ nữ nào cũng dõng dạc đáp.

– Hối hận lắm…Nhưng hối hận ở đây là tại sao mình không ly hôn sớm hơn. Tại sao mình lại chịu đựng khổ sở suốt từng ấy năm…Cuộc sống không có đàn ông mới là cuộc sống tuyệt nhất.

Đàn ông đã nghe rõ chưa?? Nên nhớ rằng thú vui ở đời nhiều vô kể, hoa thơm cả lạ cũng chẳng thiếu. Những mãi mãi, vợ chỉ là duy nhất, không ai thay thế. Bội bạc rồi ly hôn, đàn ông đừng nghĩ là sướng..đó là bất hạnh đấy. Ly hôn rồi, đàn ông hối hận, đàn bà không hối tiếc.

Theo qtcs

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *