Lý do bà nội thủ môn Tiến Dũng ‘thương’ nhất Văn Toàn: “Còn trẻ sao tóc bạc hết rồi?”

Tiếp tục viết thêm trang mới vào lịch sử bóng đá Việt Nam tại ASIAD, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết vào ngày 29/8 tới đây. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Syria tối qua vừa vang lên. Ngay lập tức bà Phạm Thị Điều (mẹ của thủ thành Bùi Tiến Dũng, ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa) lập tức gọi điện cho chồng đang điều trị ở bệnh viện vì sức khỏe không ổn định để khoe: “Đội tuyển ghi bàn, tôi như đứng tim ông ạ”.

Mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng gọi điện thoại cho chồng báo thành tích của con trai và đồng đội ngay sau khi trận đấu vừa kết thúc. Bà Điều cho biết Sau phút Văn Toàn ghi bàn thắng ở hiệp phụ thứ 2, bà dường như không dám nhìn vào màn hình tivi nữa. Bà tâm sự. “Trận này đội tuyển Việt Nam chơi hay lắm, con trai tôi cũng bắt hay lắm. Tiếc rằng ông ấy (bố thủ môn Tiến Dũng) đang trong viện nên không được tận mắt cổ vũ cho đội tuyển tại nhà” . Không thể không kể đến người hâm mộ đặc biệt là cụ bà Phạm Thị Giáp (80 tuổi, bà nội thủ môn Tiến Dũng) tuổi đã cao nhưng theo dõi trận đấu từ đầu đến cuối. Cụ cổ vũ rất to bằng tiếng Kinh , đôi lúc cụ lại nói tiếng Mường như động viên riêng cho cậu cháu nội yêu quý của mình.

Khi được phóng viên hỏi cụ nhớ và ấn tượng với ai nhất trên sân trong trận vừa rồi , cụ cười hiền: “Nhớ Văn Toàn nhất. Bởi mùa giải trước cháu nó đang còn mái tóc màu đen, sao mùa giải này nó đã bạc trắng rồi. Bây giờ lại là người ghi bàn thắng đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết thì làm sao mà quên được nữa”. khiến ai nấy đều bật cười.

Cũng sôi nổi vào cuồng nhiệt không kém đó là tại gia đình tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Đông Anh, Hà Nội, khoảng 3 phút trước khi hiệp phụ thứ 2 trận tứ kết U23 Việt Nam – Syria kết thúc, ông Nguyễn Quang Thuần (bố Quang Hải) vì quá hồi hộp, không dám nhìn vào màn hình tivi, chỉ đi đi lại lại ngoài sân, thi thoảng mới ngó vào màn hình xem trận đấu đã hết chưa.

Giây phút Mẹ Quang Hải cùng người thân reo hò giây phút U23 Việt Nam chính thức vào bán kết ASIAD. Còn trong góc phòng khách, mẹ Quang Hải ngồi lặng lẽ, chắp tay cầu nguyện chiến thắng sẽ về với đội tuyển Việt Nam về với đội tuyển mà con trai bà thi đấu . Cuối cùng, mọi nỗ lực, quyết tâm và khao khát chiến thắng đến cháy bỏng đã đưa đội tuyển Việt Nam vào thi đấu ở trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018. Trong niềm vui sướng không nói thành lời, bố mẹ tiền vệ Quang Hải chia sẻ: “Trận tứ kết hôm nay diễn ra quá kịch tính, từ những pha đội nhà bị ép sân đến bàn thắng quyết định. Hy vọng với chiến thắng quý giá này, tôi mong con trai và đồng đội tiếp tục viết nên lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam”.

Cũng lúc đó tại thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh), sau khoảnh khắc trung vệ Bùi Tiến Dũng chuyền pha quyết định dẫn tới bàn thắng của Văn Toàn, bà Dương Thị Hường, mẹ Dũng hồi hộp, luôn chắp tay cầu mong hết giờ thi đấu hiệp phụ để U23 Việt Nam góp mặt vào trận bán kết Asiad 2018.

Bà Hường cầu nguyện cho con trai và đồng đội giữ vững được tỉ số sau khi có bàn thắng

Xuyên suốt trận đấu, bà Dương Thị Hường, mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng liên tục chắp tay cầu nguyện cho con trai và đội bóng chiến thắng.

Bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng hàng xóm luôn chăm chú theo dõi trận đấu đầy kịch tính

Và rồi giây phút vỡ òa khi U23 Việt Nam chính thức vào bán kết vào bán kết. Khi tiếng còi của trọng tài cất lên,cả đại gia đình trung vệ Bùi Tiến Dũng như vỡ òa trước chiến thắng của U23 Việt Nam. Ông Bùi Như Quang, bố của trung vệ hạnh phúc trước đường chuyền quyết định của con trai ông giúp đồng đội ghi bàn thắng vàng viết lên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Ông quang chia sẻ đầy tự hào “Tôi và xóm làng vui mừng khôn xiết trước giải đấu lần này. Tôi quá hạnh phúc khi con trai có đường chuyền đẹp mắt nhường ấy”

Theo blogtamsu

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *