Lời khuyên: đừng bao giờ bán hàng cho người thân, họ hàng bởi vì…

Cứ nghĩ lời khuyên “đừng bao giờ bán hàng cho người thân, họ hàng” của vị tỉ phú Jack Ma là đùa. Nhưng biết được ý nghĩa rồi thì ai cũng gật gật đầu đồng ý.

Tỷ phú Jack Ma đã từng nói rằng: “Khi bán cho bạn bè hay người thân trong gia đình. Dù bạn có bán bằng giá nào đi chăng nữa thì họ vẫn luôn cảm thấy bạn đang kiếm tiền từ họ. Dù có rẻ tới mức nào đi chăng nữa thì họ vẫn sẽ không trân trọng điều đó”.

Bởi lẽ, sẽ luôn có những người không bao giờ quan tâm đến chi phí, thời gian và nỗ lực mà các mẹ đã bỏ ra. Và các mẹ nên biết chấp nhận một sự thật chẳng vui vẻ gì, đó là họ thà để người khác lừa gạt, kiếm chác từ mình còn hơn là ủng hộ những người mà họ quen biết như các mẹ.

Tỷ phú Jack Ma cũng đã đưa ra lời khuyên chân thành rằng: “Đừng bao giờ bán hàng cho người thân, họ hàng”. Lý do rất đơn giản các mẹ à, bởi trong thâm tâm những người này luôn nghĩ rằng: “Liệu các mẹ có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ họ?”, thay vì nghĩ rằng: “Các mẹ đã giúp cho họ tiết kiệm được bao nhiêu tiền?”.

Đây là ví dụ điển hình về suy nghĩ và lối tư duy của những người nghèo! Và cũng thật nực cười phải không các mẹ. Bởi lẽ, với cái suy nghĩ và hành động đó thì họ tin tưởng người ngoài sẽ đem lại lợi ích cho họ nhiều hơn, chứ không hề nghĩ sẽ lừa gạt họ. Còn với các mẹ thì họ lại hoàn toàn suy nghĩ theo hướng tiêu cực và cho rằng họ là người quen, người thân thì sẽ có trách nhiệm mua hàng cho các mẹ, chứ không hề nghĩ các mẹ đã bán cho họ với giá hữu nghị nếu không muốn nói là một phần bán, một phần cho cho họ.

Quay lại vấn đề này thì một câu hỏi khác được đặt ra là “những triệu phú, tỷ phú đã làm giàu bằng cách nào?” Một trong những lý do chính là bởi những người này luôn sẵn sàng hỗ trợ các đối tác kinh doanh, quan tâm tới lợi ích của người khác. Và quan trọng nhất, họ biết rằng làm như vậy, tự nhiên sẽ nhận lại được nhiều hơn.

Với suy nghĩ này thì khi họ hỗ trợ bạn bè và sau đó bạn bè lại hỗ trợ lại cho họ. Cứ như thế vòng tròn của sự giàu có sẽ tiếp tục tăng trưởng và phát triển hơn nữa. Như một quy luật logic đơn giản, các mẹ sẽ trở nên giàu có hơn khi hiểu được điều này.

Tỷ phú Jack Ma đã từng nói rằng: “Trong bán hàng, người đầu tiên tin tưởng bạn chính là những người xa lạ. Bạn bè sẽ là những người dè chừng bạn, thậm chí bạn thân sẽ xa cách bạn. Còn gia đình sẽ coi thường bạn”.

Dù không muốn chấp nhận sự thật phũ phàng này, thế nhưng trên thực tế thì điều này lại hoàn toàn hợp lý. Nói thế không phải là không có ngoại lệ, nhưng ít ra tới thời điểm này thì em chưa thấy người ngoại lệ như trên các mẹ à.

Dù nói rằng “Đừng bán hàng cho người thân, họ hàng” vì họ không tin tưởng chúng ta và có thể gây mất lòng,… Nhưng trớ trêu thay, tới ngày mà các mẹ đạt được thành công và có thể chi trả cho các bữa tiệc sum họp hay những chuyến đi chơi thì lúc này các mẹ mới nhận ra một sự thật khác rằng: “Tất cả những người kể trên sẽ đều có mặt, ngoại trừ những người lạ”.

Từ đó có thể chỉ rằng, nếu muốn bán được hàng, chúng ta cần phải đối xử với những người lạ tốt hơn! Và thậm chí tốt hơn cả bạn bè, người thân của các mẹ nữa đấy nhé. Người lạ chính là những khách hàng tốt nhất.

Giờ đây có thể thấy rằng lời khuyên “Đừng bao giờ bán hàng cho người thân, họ hàng” từ vị tỷ phú nổi tiếng Jack Ma quả chẳng sai chút nào các mẹ ơi. Nếu sau này có kinh doanh buôn bán gì đó thì hãy nhớ nằm lòng điều này nha các mẹ.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *