Không nhặt cục tiền Polime này rơi giữa đường là quyết định sáng suốt nhất cuộc đời!

Đặt tiền giả tại những điểm dễ thấy nhất trên mặt đường, chờ những “con mồi” hám lợi sập bẫy, là xông ra thực hiện hành vi lừa đảo và cướp giật.

Đã từ nhiều năm nay, dư luận đặc biệt quan tâm và đặt câu hỏi, tại sao những vụ dùng tiền giả lừa đảo, cướp giật, xảy ra liên tiếp trên Quốc lộ 70 (đoạn chạy qua địa bàn xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ ), lại không được giải quyết dứt điểm và ngăn chặn kịp thời, gây hoang mang lo sợ cho những người thường xuyên qua đây.

Vi deo hiện trường giả trên Quốc lộ 70, và phát ngôn của ông Lều Ngọc Anh – Chủ tịch UBND xã Minh Lương.

Để xác minh và tìm hiểu sự việc này, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 11/8/2016, Phóng viên Phapluatplus.vn đã có mặt tại khu vực nêu trên, vượt qua đỉnh Đèo Bụt của xã Bằng Luân, tới đầu xã Minh Lương (đoạn km 24 theo hướng Đoan Hùng – Yên Bái ).

Phóng viên phát hiện trên mặt đường có một chiếc ví mầu hồng, đặt cẩu thả trên mấy cọc tiền loại 500 ngàn đồng, qua quan sát, mặc dù khoản tiền lớn để hớ hênh ở nơi bắt mắt nhất, nhưng hầu hết chẳng ai quan tâm, thậm chí họ còn chèn cả lốp xe lên mà không thèm dừng lại .

Phóng viên cho xe chạy thật chậm và cảm nhận sau mấy lùm cây ven đường là những ánh mắt xoi mói dò xét và chờ đợi .

khi đã qua đó chừng vài trăm mét, phóng viên mới sửa soạn chuẩn bị máy ghi hình cẩn thận, rồi vòng quay lại, xe vừa dừng bánh trước ví tiền, quả nhiên đã thấy thấp thoáng mấy bóng người rình rập lộ diện .

Đối tượng Hùng, là kẻ đặt ví và tiền trên Quốc lộ 70.

Phát hiện ống kính camera từ trên xe chĩa xuống, 1 nam thanh niên vội vã tiến đến giữa lòng đường, nhặt tiền và ví rồi đi thẳng vào 1 ngôi nhà nhỏ cạnh đó, những tên còn lại cất tiếng chửi bới gây sự, và dọa ném đá vào xe phóng viên, hình ảnh sự việc diễn ra chưa đầy nửa phút đã được phóng viên ghi lại.

Sáng ngày 12/8/2016, tại trụ sở UBND xã Minh Lương, ông Lều Ngọc Anh – Chủ tịch UBND xã xác nhận, tại địa phương đúng là có những vụ việc như vậy, đã kéo dài nhiều năm và thường xuyên xảy ra và tập trung ở 1 số đối tượng cộm cán đã từng vào tù ra tội .

Ngay khi được phóng viên cho xem lại đoạn vi deo, ông Lều Ngọc Anh đã gọi đồng chí Thập – phó trưởng Công an xã cùng nhận dạng.

Đối tượng thứ nhất đội mũ cối ra nhặt tiền có tên là Hùng ( trú tại xã Quế Lâm, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ).

Đối tượng thứ 2 đầu trần mặc áo may ô trắng, cầm gạch đá dọa ném phóng viên tên là Nguyễn Mạnh Hà, sinh ngày 10/11/1987 (trú tại xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ). Cả 2 đều có tiền án tiền sự, nghiện ngập bất trị, theo nhận xét của vị Chủ tịch xã là như vậy .

Hai đối tượng dọa nạt, nhặt đá ném xe phóng viên.

Khi được hỏi Chính quyền địa phương đã có những động thái gì? Ông Anh cho biết: Đây là điều nhức nhối bao nhiêu năm nay, đã được báo cáo lên huyện lên tỉnh rồi, thậm chí đã bắt đi tù rồi khi thả ra chúng vẫn chứng nào tật ấy.

Bọn chúng không lừa được thì chúng cướp tiền, vàng. Gần đây nhất là ngay đêm 11/8/2016, có 2 phụ nữ dừng lại nhặt tiền đã bị chúng cướp dây chuyền, họ gọi điện báo CS-113, sau đó CS-113 lại gọi về Công an huyện và Công an xã .

Do các nạn nhân khi bị cướp hoặc bị lừa thì thường là xấu hổ vì sợ mọi người miệt thị là tham lam, nên cũng chỉ trình báo xong rồi đi không lộ diện nên rất khó xác minh . Thủ đoạn của nhóm tội phạm này là đặt những cọc tiền giả có mệnh giá từ 200 – 500 nghìn, khi trong ví lúc để trần ở những nơi dễ thấy nhất trên mặt đường, rồi nấp trong bờ bụi hoặc mắc võng nằm quanh quẩn khu vực đó .

Khi có người đi đường dừng lại nhặt tiền, chúng xông ra nói là cũng vừa nhìn thấy, và đòi chia đôi số tiền đó, đã không ít người kém hiểu biết lại tham lam, nên tự bỏ tiền thật của mình khoảng 5 – 10 triệu ra đưa cho chúng để lấy cả cục tiền giả 30 – 50 triệu .

Cũng có người dừng xe nhặt, nhưng phát hiện bị lừa cũng không thể thoát với chúng, bằng mọi giá chúng vẫn cố tình chiếm đoạt tài sản của những người hám lợi mà dừng lại .

Sau buổi làm việc với UBND xã Minh Lương, phóng viên đề nghị chính quyền địa phương này cùng xuống hiện trường các vụ lừa đảo, cách đó khoảng 2,5 km, nhưng không được chấp thuận.

Nguồn: Phú Thọ: Bẫy tiền giả, nhiều người hám lợi bị cướp mất tiền thật

Theo Pháp Luật Plus

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *