“Khóc thét” với giá của 10 loại trái cây đắt nhất thế giới

Những loại trái cây dưới đây được trồng theo công nghệ đặc biệt nên số lượng có hạn, chất lượng thì vào hàng tuyệt hảo nên giá bán trong khoảng từ hàng chục triệu cho đến cả trăm triệu.

10. Chuối Gokusen

Chuối Gokusen được tạo ra từ 100 loài chuối khác nhau, được trồng ở khu vực đạt tiêu chuẩn sinh thái tại Philipin với độ cao 500 mét so với mực nước biển và đạt tiêu chuẩn 3 vị: ngọt, thơm và tinh chế hơn các loại chuối thông thường.

Chuối Gokusen nặng khoảng 200 gram, mỗi quả chuối được đóng gói trong một chiếc hộp riêng, có 1 số sê-ri riêng, với giá 6 euro/ 1 quả (khoảng 150.000 đồng) và chúng được bán với số lượng rất hạn chế.

9. Dưa lê hình Phật

Để tạo ra loại quả này, các nông dân Trung Quốc đã đặt quả lê vào những khuôn tạo hình khi chúng đang phát triển trên cây và khi lớn, các quả kê sẽ có hình dạng giống như bức tượng Phật.
Mỗi quả lê hình Phật có giá 9 USD/quả (khoảng 200.000 đồng).

8. Táo Sekai-ichi

Xét về hương vị thì táo Sekai Ichi không quá đặc biệt để khách hàng chi trả 21 USD/ trái (khoảng 420.000 đồng) nhưng chính quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch… hoàn toàn bằng thủ công đã đẩy loại quả này lên 1 tầm cao. Các ruộng táo đều được người nông dân tỉ mỉ thụ phấn trực tiếp bằng tay, mỗi quả sau khi thu hoạch đều được rửa trong mật và dán nhãn thủ công.

7. Cam Dekopon

Mang hương vị cân bằng lí tưởng giữa vị ngọt và chua, cam Dekopon là sản phẩm lai giữa quýt và cam với chất lượng tuyệt hảo. Một túi gồm 6 quả cam Dekopon có giá khoảng 80 USD (1.800.000 đồng).

6. Dứa của trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan (Anh)

Các quả dứa tại trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan được chăm sóc theo cách truyền thống ở Anh: chăm bón bằng rơm, phân xanh và nước tiểu ngựa nên có vị rất ngọt, lớp vỏ dày. Đã có tổng cộng 8 quả dứa được thu hoạch, trị giá ước tính 1.600 USD/quả (khoảng 36 triệu đồng) nhưng tất cả đều được tặng cho các nhân viên tại trung tâm nghiên cứu.

5. Quả hạch Morocco

Quả hạch Morocco được nhiều người ví von là “vàng lỏng” bởi mỗi 1000ml tinh dầu từ loại quả này có giá 1400 USD (tương đương 31 triệu đồng).

Tinh dầu của quả hạch có tác dụng làm mát, dưỡng ẩm, làm mịn da, chống nhăn và làm căng da mặt, vì vậy, được những người phụ nữ giàu có tin dùng trong việc làm đẹp.

Quả hạch Morocco chứa nhiều axit béo và vitamin E và có giá trị kinh tế cao.

4. Xoài “Taiyo-no-Tamago”

Đây là 2 trong số 231 cặp trái cây bán tại một chợ buôn thuộc tỉnh Miyazaki, phía Nam Kyushu (Nhật Bản). Vào đầu tháng 4 năm ngoái, cặp xoài này từng được bán đấu giá với giá 3.000 USD (tương đương khoảng 60 triệu đồng).

Theo liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, Nhật Bản, cặp xoài này đạt được danh hiệu “Taiyo no Tamago” (Những quả trứng của Mặt trời). Để có được danh hiệu trên, nó phải vượt qua những tiêu chí xét duyệt rất khắt khe: tất cả các loại trái cây đều phải nặng ít nhất 0,35 kg và có độ ngọt cao.

3. Dưa hấu đen Densuke

Dưa hấu đen Densuke là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản và được mệnh danh là vua của các loại dưa hấu. Tháng 6/2008, quả dưa hấu đen Densuke đầu tiên ra đời và được bán với mức giá 250.000 Yên (khoảng 142 triệu đồng) khiến nhiều người choáng váng. Điều đặc biệt của loại dưa này là số lượng có hạn, mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục trái, mỗi năm chỉ thu hoạch được khoảng 10.000 quả.

Hiện nay, giá dưa hấu đen dao động từ vài trăm USD lên đến hàng nghìn USD và nó trở thành món quà sang trọng, xa xỉ của các đại gia trên thế giới.

Dưa hấu Densuke có lớp vỏ ngoài màu đen bóng tự nhiên, điều khiến loại dưa này trở nên “đắt đỏ” chính là vị ngon ngọt khác hẳn với các loại quả cùng loại.

2. Nho Ruby Roman

Nho Ruby Roman có tên gọi khác là nho Hồng ngọc La Mã, là loại quả đặc sản của tỉnh Ishikawa (Nhật Bản). Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho này. Nho Ruby Roman lớn như trái bóng bàn, vỏ màu đỏ anh đào, căng mọng, các quả nho chín đều và ngọt rất đậm.

Để có những chùm nho Ruby Roman thơm ngon như ngày nay, người dân Nhật đã mất ít nhất 14 năm nên nho Hồng ngọc La Mã được bán với mức giá cao âu cũng là điều dễ hiểu. Trung bình mỗi quả nho trị giá 226 USD.

Mới đây, một chùm nho Ruby Roman được bán đấu giá với mức kỷ lục 13,463 USD/chùm (khoảng 300 triệu đồng)

1. Dưa vàng Yubari King

Đây là giống dưa lưới quý hiếm được liệt vào danh sách những giống thực vật cần được bảo tồn tại Nhật Bản. Vào thời phong kiến, chỉ có vua chúa hay người có địa vị cao trong xã hội mới được thưởng thức loại dưa này.

Hiện nay, dưa vàng Yubari King được xem là món ăn xa xỉ vào mùa hè, giá 1 kg dưa này được rao bán trên các trang web tại Nhật trung bình khoảng 26 nghìn USD (khoảng 548 triệu đồng)

Theo Docxem

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *