Khoa học chứng minh: tháng sinh ảnh hưởng lớn đến tính cách và sức khỏe của bạn

Qua nghiên cứu các chuyên gia cho rằng, tháng sinh có thể ảnh hưởng đến tính cách và sức khỏe con người, mỗi tháng khác nhau được phát hiện có mối liên quan rõ ràng với những tình trạng bệnh tật cụ thể.

Tháng sinh của bạn sẽ có tác động nhất định đến tính cách và khả năng bạn bị bệnh. Các nhà nghiên cứu đã tạo ra phần mềm để tìm kiếm trong hồ sơ điện tử của 1688 trường hợp trong tổng số 1,7 triệu bệnh nhân tại New York nhằm kiểm tra mối liên hệ giữa tháng sinh và tỷ lệ mắc các bệnh. Cụ thể kết quả như sau:

THÁNG MỘT

Những người sinh vào tháng 1 thường có nguy cơ cao mắc các bệnh Alzheimer, viêm đường ruột và động kinh.

Tính cách: Những người sinh ra vào mùa đông thì bình tĩnh và ít ồn ào hơn những người sinh ra vào những mùa khác. Tuy nhiên, vì không nhận được nhiều ánh mặt trời trong khoảng thời gian này, bạn có xu hướng nhạy cảm và dễ bị trầm cảm.

Sức khỏe: Những người sinh vào tháng 1 thường có nguy cơ cao mắc các bệnh Alzheimer, viêm đường ruột và động kinh. Đồng thời, họ cũng có nguy cơ bị các vấn đề về tuyến giáp gấp 3 lần so với những người sinh ra vào tháng 9. Các nhà khoa học đặt ra giả thuyết này bởi vì những người sinh tháng Một tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời ít hơn so với những người được sinh trong những tháng khác từ khi họ còn ở trong tử cung của người mẹ và trong những tháng đầu tiên của cuộc đời họ. Chính điều đã khiến họ có nguy cơ dễ mắc bệnh hơn những người được sinh trong những tháng khác.

THÁNG HAI

Những người có sinh nhật vào tháng 2 thường dễ bị rối loạn giấc ngủ

Tính cách: Những người sinh tháng 2 luôn vui vẻ, họ có rất nhiều ước mơ, hoài bão và cả những tham vọng trong cuộc đời. Cũng như người sinh tháng 1, họ thiếu ánh sáng mặt trời trong tử cung và trong những tháng đầu tiên cho nên một công việc từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều có thể không phù hợp với họ. Ưu điểm lớn nhất của họ là sự kiềm chế cảm xúc rất tốt.

Sức khỏe: Những người có sinh nhật vào tháng 2 thường dễ bị rối loạn giấc ngủ, họ cũng có nguy cơ lớn mắc các vấn đề về tuyến giáp, viêm xương khớp, bệnh tim (ở đàn ông) và huyết khối (ở phụ nữ).

THÁNG BA

Người sinh tháng 3 thường có xu hướng bị cao huyết áp

Tính cách: Nhìn chung hầu hết những người sinh ra vào mùa xuân đều luôn có tâm trạng vui vẻ, lạc quan. Họ có nhiều khả năng theo đuổi một lĩnh vực độc đáo nào đó, chẳng hạn như một nghệ sĩ.

Sức khỏe: Họ có xu hướng bị cao huyết áp. Nam giới sinh tháng 3 có thể bị bệnh hen, đục thủy tinh thể, và các vấn đề về tim. Nữ giới thường có dấu hiệu của thấp khớp, táo bón, và viêm khớp.

THÁNG TƯ

Những người sinh vào tháng 4 rất dễ trở thành người nghiện rượu

Tính cách: Sinh ra vào tháng 4, bạn là người năng động và hoạt bát. Bạn thường quyết định mọi việc nhanh chóng nhưng sau đó lại hay hối tiếc vì cái mình đã quyết định. Những người sinh vào tháng 4 cũng rất dễ trở thành người nghiện rượu, ngoài ra họ còn dễ bị tự kỷ, trầm cảm và rối loạn cảm xúc theo mùa.

Sức khỏe: George Ebers – một chuyên gia về thời đại tại Đại học Oxford cho biết, việc thiếu ánh sáng mặt trời trong dạ con là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh. Đàn ông sinh tháng 4 có khuynh hướng loãng xương, bệnh tuyến giáp, và hen. Phụ nữ sinh ra vào tháng 4 nên được nhận thức sớm các bệnh viêm phế quản, khối u, và loãng xương.

THÁNG NĂM

Những người sinh tháng này thường có chỉ số IQ thấp.

Tính cách: Người sinh tháng 5 có xu hướng bị trầm cảm (đặc biệt ở nam), cũng như những người sinh vào tháng 12 và tháng 1.

Sức khỏe: Nam giới sinh vào tháng 5 thường bị mắc bệnh hen suyễn và tiểu đường. Nữ giới có thể bị loãng xương, táo bón, và dị ứng mãn tính. Những người sinh tháng này thường có chỉ số IQ thấp. Các nhà khoa học khẳng định điều này bởi việc ít được tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian mang thai. Tiến sĩ Russell Foster, một nhà khoa học tại Đại học Oxford cho biết bị tước đi ánh sáng mặt trời trong cả thai kỳ ảnh hưởng quan trọng với các giai đoạn phát triển của bé trong bụng mẹ.

THÁNG SÁU

Người sinh tháng 6 được tiên đoán rằng sẽ trở thành những vị CEO

Tính cách: Những người sinh ra vào mùa hè thường nhìn mọi thứ với đôi mắt tích cực. Họ có tầm nhìn và quyết đoán nên được tiên đoán rằng sẽ trở thành những vị CEO ở các doanh nghiệp. Tuy nhiên họ hay mắc chứng cyclothymia: thay đổi tâm trạng thường xuyên. Trong một số trường hợp hiếm gặp, chứng cyclothymia có thể tiến triển thành rối loạn tâm thần như rối loạn lưỡng cực hoặc rối loạn tâm thần trầm cảm.

Sức khỏe: Những đứa trẻ được sinh vào tháng 6 nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn trong tử cung và sau khi sinh hơn những đứa trẻ sinh vào đầu năm. Tuy nhiên, vì không được ra ngoài ánh sáng mặt trời trong những tháng đầu phát triển nên họ có nhiều khả năng bị các vấn đề về thị giác. Những người đàn ông sinh tháng 6 thường có bệnh đục thủy tinh thể, viêm phế quản mãn tính và bệnh tim. Phụ nữ có thể bị thấp khớp, tiểu không tự chủ, và viêm khớp.

THÁNG BẢY

Họ có khả năng mắc các chứng bệnh về thị giác cao

Tính cách: Theo tiến sĩ Russell Foster, bởi vì những người sinh tháng 7 họ được phơi nắng trong những tháng đầu tiên vào mùa hè, nên họ sẽ vui vẻ hơn và lạc quan hơn so với trẻ sinh vào tháng khác. Ông gọi đây là hiện tượng “can thiệp theo mùa”.

Sức khỏe: Họ cũng giống như trẻ sơ sinh tháng Sáu, có khả năng mắc các chứng bệnh về thị giác cao vì họ không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong tử cung. Những người sinh tháng 7 thường có bệnh hen, viêm khớp, khối u và đau cổ mãn tính.

THÁNG TÁM

Họ là những người thích đấu tranh trong trường học

Tính cách: Thích đấu tranh, là những người nổi bật và có tiếng nói trong trường học. Theo Viện Nghiên cứu Ngân sách Hoa Kỳ, có 30% trẻ em sinh tháng 8 được các giáo viên đánh giá là “những người tiên phong” trong các phong trào của sinh viên. Tuy nhiên, trong lớp học, họ là những đứa trẻ nhỏ nhất và gặp khó khăn trong việc theo kịp các bạn đồng trang lứa khác.

Sức khỏe: Nam giới sinh tháng 8 có thể bị loãng xương, hen suyễn và tuyến giáp; nữ giới có thể bị thấp khớp, viêm khớp và huyết khối.

THÁNG CHÍN

Họ thường thành công hơn những đứa trẻ sinh vào tháng khác.

Tính cách: Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Tài chính, những người sinh tháng Chín rất thích học đại học và theo đuổi một sự nghiệp, lĩnh vực chuyên môn. Họ cũng thường thành công hơn những đứa trẻ sinh vào tháng khác. Họ thường là người già dặn nhất trong lớp khi còn đi học, chính điều đó khiến họ tự tin vào bản thân mình hơn và không quá khó khăn để tiếp thu những kiến thức chuyên môn. Tuy nhiên những người sinh ra vào tháng này có thể hơi nóng tính.

Sức khỏe: Người sinh vào tháng 9 có thể bị loãng xương và tuyến giáp. Nam giới có thể bị hen suyễn và phụ nữ có thể bị các khối u. Tuy nhiên tin tốt lành là tất cả mọi người sinh vào tháng 9 có rất ít cơ hội bị bệnh mãn tính.

THÁNG MƯỜI

Người sinh vào tháng 10 thường lạc quan và cũng dễ thành công.

Tính cách: Họ hấp dẫn và có sức thu hút, lãng mạn và sở hữu chỉ số trí tuệ cảm xúc cao. Người sinh vào tháng 10 thường lạc quan và cũng dễ thành công.

Sức khỏe: Đàn ông sinh vào tháng 10 có xu hướng gặp các vấn đề tuyến giáp và đau nửa đầu. Phụ nữ bị thiếu máu và cholesterol cao. Cả nam lẫn nữ đều có thể bị loãng xương. Tuy nhiên họ thường sống lâu hơn những người sinh ra vào mùa Xuân trung bình khoảng 160 ngày. Điều này là do họ nhận được lượng ánh sáng mặt trời tối ưu trong thời gian mang thai và phát triển sớm.

THÁNG MƯỜI MỘT

Nhiều kẻ giết người hàng loạt được sinh ra vào tháng này hơn bất kỳ tháng nào khác

Tính cách: Họ được biết đến như là những con người luôn bi quan. Các nhà khoa học trong một nghiên cứu của Thụy Điển năm 2005 đã đưa ra giả thuyết này là vì họ bị tước dopamine – một loại “hóa chất hạnh phúc” cũng được tiết ra khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sau khi sinh. Cuộc nghiên cứu khảo sát 30.000 người về “cảm giác may mắn” và tìm hiểu xem những người tham gia cảm thấy thế nào về một số tình huống nhất định trong cuộc sống. Kết quả là những đứa trẻ sinh vào tháng 11 thường bi quan hơn những đứa trẻ khác.

Sức khỏe: Nam giới sinh tháng 11 thường có các bệnh về da mãn tính và các vấn đề về tim hoặc tuyến giáp. Nữ giới sinh tháng 11 có thể bị đau tim, táo bón, hoặc tĩnh mạch. Phụ nữ sinh tháng 11 ít gặp các vấn đề trong thời kì mãn kinh.

THÁNG MƯỜI HAI

Những người sinh vào tháng này thường có tỷ lệ thuận tay trái cao

Tính cách: Một nghiên cứu từ những sinh viên Tây Ban Nha và Ý chỉ ra rằng những ai sinh vào tháng 12 thường có xu hướng sinh hoạt vào ban ngày hơn những người sinh vào mùa hè. Những đứa trẻ đẻ vào thời điểm này của năm thường ngủ sớm hơn! Khoa học cũng chỉ ra rằng người sinh tháng 12 tuy nhỏ tuổi nhất lớp, thực tế lại có khả năng tiếp thu kiến thức rất tốt. Đến khi thi đại học, họ sẽ tỏa sáng nhờ khả năng học của mình so với các bạn cùng trang lứa.

Sức khỏe: Những đứa trẻ sinh vào tháng 12 thường có nguy cơ mắc các chứng bệnh về đường hô hấp nhiều hơn những đứa trẻ khác bởi vì chúng được sinh ra vào mùa cao điểm và mùa cúm, theo Tạp chí Y học về Hô hấp và Chăm sóc Trọng tâm Hoa Kỳ. Nhiễm trùng mùa Đông trong bốn tháng đầu đời có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn. Và sự thiếu ánh sáng mặt trời trong những tháng đầu tiên làm cho trẻ sơ sinh tháng 12 có nhiều khả năng bị rối loạn lưỡng cực.
Tuy nhiên, các bạn cũng đừng lo lắng quá về những điều trên. Đôi khi chúng cũng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hơn nữa môi trường sống ở mỗi nơi, mỗi thời điểm cũng có sự khác nhau. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống!

Theo Thegioitre.vn

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *