Khi bị CSGT dừng xe đừng vội xuất trình giấy tờ, hãy làm những điều này rất hữu ích đấy!

Nếu đang lưu thông trên đường, bất ngờ bị công an (CA) dừng phương tiện, chúng ta cần hỏi rõ lí do. Sự hiểu biết của người dân sẽ góp phần bảo vệ tính uy nghiêm của luật pháp.

Công an giao thông được phép dừng phương tiện của người tham gia giao thông trong 2 trường hợp sau:

1 – Kiểm tra hành chính

2 – Xử lí lỗi vi phạm.

Nếu kiểm tra hành chính thì nhất thiết phải có chuyên đề, hoặc mệnh lệnh, kế hoạch do trưởng CA huyện trở lên kí.

Nếu xử lí lỗi vi phạm luật giao thông thì đề nghị CA phải chứng minh được lỗi vi phạm bằng hình ảnh. Không khi nào đưa giấy tờ trước, khi CA chưa chứng minh được lỗi vi phạm, hãy ghi âm lại hoặc quay phim. Lúc này CA có thể nói: Chúng tôi sẽ đưa xe về đồn giải quyết. Lúc đó các bạn hãy điềm đạm đáp trả lại: “Vâng và tôi sẽ kiện các đồng chí (đ/c) tội vu khống và sai luật, cần tôi nhắc lại Điều 3- Nguyên tắc xử lí VPHC -tại Luật Xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 không?”

Lưu ý: Chỉ có CSGT mang thẻ tuần tra (thẻ màu xanh to) mới được dừng xe và xử lí, các CA khác khi có lệnh điều động hỗ trợ bằng văn bản có hiệu lực. (Chú ý thời hạn văn bản, số người được điều động)

Còn nếu CA gây áp lực đè nén hãy gọi đường dây nóng CA của tỉnh bạn hoặc cao hơn nữa là cục CSGT (trực 24/24): 06942608 hoặc trực ban tổng cục: 06941224… ( các bạn có thể seach trên mạng).

Điều 3-điểm D – Luật Xử lý VPHC số 15/2012/QH13 có nêu: “Người có thẩm quyền xử lí vi phạm hành chính phải chứng minh được hành vi vi phạm hành chính. Cá thể, tập thể được coi là VPHC được tự mình, hoặc đại diện hợp pháp chứng minh là mình không VPHC”.

Nếu CA không chứng minh được hành vi vi phạm hành chính thì chúng ta có thể lý luận như sau: “Tôi thấy tôi đi đúng luật. Nếu như các đồng chí cảm biến thế thì có thể nhắc nhở tôi thôi. Để nói tôi vi phạm cần đủ tang chứng, vật chứng chứng minh tôi vi phạm. Tôi xin nhận trách nhiệm trước pháp luật.”

Chú ý nên ghi âm và nói trước: “Tôi sẽ chấp hành xuất trình đầy đủ giấy tờ nếu các anh làm đúng luật, đề phòng các anh lại bảo là tôi chống người thi hành công vụ “. Lỗi này bị phạt nặng. Nên phải chú ý đừng để gây vào lỗi này. Còn nữa nếu bảo anh không có quyền kiểm tra thì nói rằng: Anh nhầm rồi, nhân dân có quyền giám sát tất cả những việc làm của mọi đối tượng. Quyền dân chủ, các anh cũng như tôi, là CA trước hết các anh là công dân, hơn ai hết các anh phải hiểu điều đó.

Tiếp nữa, nếu thực sự phạm lỗi (có đầy đủ minh chứng) & CSGT nói : lỗi này phải phạt bao nhiêu thì yêu cầu: các anh công khai biểu mức phạt có hiệu lực. Tôi sẽ nộp theo quy định.

Video hay: Quyền lực tuyệt đối cũng không đáng lo ngại, điều đáng lo ngại là người đứng đầu không thuận theo Chính đạo

Theo DKN

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *