Hôm nay, Bắc Bộ mưa dông trên diện rộng

Ngày 19/7, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến miền Bắc hoạt động mạnh dần lên, gây mưa dông đều khắp các tỉnh Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đêm qua, vùng hội tụ gió trên cao đã hình thành nhanh chóng trên khu vực vùng núi phía bắc và khu đông bắc Bắc Bộ gây mưa, mưa rào và dông rải rác.

Miền Bắc xuất hiện mưa rào và dông rải rác

Sáng sớm 19/7, khu vực Bắc Giang – Lạng Sơn có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông; riêng tại trạm Sơn Động (Bắc Giang) lượng mưa đo được trong 1 giờ đầu là 78mm.

Trong 6 giờ tới ở khu vực Bắc Giang-Lạng Sơn tiếp tục có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Mưa dông có khả năng xảy ra trên diện rộng ở khu Đông Bắc Bắc Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, ngập úng ở vùng thấp trũng. Người dân các địa phương cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét và ngập úng. Cảnh giác với trượt lở đất đá, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông.

Nhiệt độ hầu khắp các thành phố từ Ninh Bình, Hà Nội đến Lào Cai, Hà Giang đều giảm xuống 36 độ C. Một số thành phố khác như Điện Biên Phủ, Sơn La, Lạng Sơn, Hải Phòng thấp hơn, dưới 34 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 19/7 một số nơi trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; gió nhẹ. Độ ẩm từ 55-98%, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36 độ C, riêng tỉnh Điện Biên và Lai Châu 30-32 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Riêng khu đông bắc và nam đồng bằng rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; gió nhẹ. Độ ẩm từ 60-98%, nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C, có nơi cao trên 35 độ C. Khu đông bắc trong khoảng 29-31 độ C, nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 48-90%.

Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi cao trên 39 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng đến bình Thuận: Mây thay đổi, ngày trời nắng, phía bắc nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55-94%. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, phía bắc có nơi cao trên 36 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày trời nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh; gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65-95%. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày trời nắng. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy trong cơn dông; gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65-98%, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-35 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió nhẹ. Độ ẩm từ 60-98%, nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *