HLV Park Hang-seo: Văn Lâm sẽ bắt chính ở AFF Cup vì Tiến Dũng không làm được điều này

Hiện bóng đá Việt Nam có nhiều thủ môn chất lượng. Đích thân ông Park Hang-seo và các trợ lý liên tục theo dõi sự thể hiện của các thủ môn qua các vòng đấu ở V.League 2018 để lựa chọn, không riêng cho ở lứa U23 mà cả ở cấp đội tuyển quốc gia.

“Chúng ta có nguồn thủ môn rất lớn hiện nay. Tuy nhiên, sau giải U23 châu Á, các thủ môn của tôi không có cơ hội thi đấu nhiều. Bùi Tiến Dũng đã chơi rất hay nhưng ít được ra sân ở V.League. Tôi phải tìm người có lợi thế kinh nghiệm, và Văn Lâm là sự lựa chọn”.

HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Tiến Dũng chưa giữ được vị trí ở FLC Thanh Hoá. Không phải vì cậu ấy bị chấn thương, phong độ suy giảm mà là không được thi đấu thường xuyên. Từ đó, phong độ chắc chắn sẽ không còn được tốt. Đó là kinh nghiệm cá nhân của tôi “.

“Tôi vẫn giữ quan điểm tuyển chọn cầu thủ đầu tiên là năng lực, sau đó là phong độ và cuối cùng là tinh thần hoà nhập với toàn đội “.

Mặc dù không để lọt lưới bàn nào trong 5 trận đầu tiên ở ASIAD nhưng ở những thời khắc quyết định trước UAE, Dũng lại không thể hiện được bản lĩnh cần thiết để mang về tấm HCĐ cho Việt Nam

 

Ngược lại, thủ thành Đặng Văn Lâm được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở thể hình, phản xạ cũng như chỉ huy hàng thủ. Lỡ hẹn với ASIAD, chắc chắn 1 suất bắt chính ở AFF không thể tuột khỏi tay Văn Lâm

Cũng theo quan điểm của HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, Đặng Văn Lâm xứng đáng được trao cơ hội ở giải đấu khu vực sắp tới.

“Tiến Dũng là trò cưng của HLV Park Hang Seo, nhưng nếu so sánh, nếu lựa chọn, thì Đặng Văn Lâm xứng đáng bắt chính ở AFF Cup tới. Đó là thủ môn có thể hình tốt hơn, phong độ ở CLB cũng hơn hẳn Bùi Tiến Dũng.

Thậm chí ở V-League, Tiến Dũng có phong độ còn kém hơn cả Tuấn Mạnh. Tôi cũng thích Tuấn Mạnh nhưng e rằng thủ môn này khó có cửa bắt chính”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

Theo cựu HLV CLB Thể Công, việc chọn ai là quyền của ông Park,nhưng thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam phải là người xứng đáng nhất, không có chuyện vì tình riêng mà sử dụng.

Cựu thủ thành tuyển Việt Nam Dương Hồng Sơn đặc biệt khen ngợi Văn Lâm: “Văn Lâm đã chứng minh cho mọi người thấy đẳng cấp của một thủ môn tuyển quốc gia, là điểm tựa vững chắc cho CLB Hải Phòng.

Điểm mạnh của Lâm “Tây” là thể hình, khả năng làm chủ khu trung tuyến và phản xạ tiến bộ hơn rất nhiều. Tôi dám nói đây là thủ môn tốt nhất V.League hiện nay”.

Dương Hồng Sơn khẳng định: “Kinh nghiệm là điều rất quan trọng với một thủ môn. Đó cũng là thứ Văn Lâm nhỉnh hơn Tiến Dũng. Tiến Dũng rất triển vọng nhưng sự ổn định và tâm lý chưa cao”.

Không chỉ có HLV Lê Thuỵ Hải, thủ môn Dương Hồng Sơn, nhiều chuyên gia trong nước cũng cho rằng việc Đặng Văn Lâm được trao cơ hội thể hiện ở AFF Cup tới đây là hợp lý, bởi thủ thành này có chiều cao tốt, phong độ cũng được đánh giá tốt nhất hiện tại. Trong trường hợp Đặng Văn Lâm không thể hiện được mình, thì tuyển Việt Nam vẫn còn Tiến Dũng hay Tuấn Mạnh.

Chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ về nước, sau chuyến tập huấn kéo dài hai tuần tại Hàn Quốc.HLV Park Hang Seo sau đó rút gọn danh sách đội tuyển từ 30 xuống còn 25 cầu thủ.

Theo BTS

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *