Hà Nội: Lực lượng 141 đeo camera giám sát

Ổ công tác 141 Công an Hà Nội đã bắt đầu sử dụng camera giám sát khi làm nhiệm vụ, nhiều trường hợp thắc mắc đã vui vẻ nộp phát khi xe lại hình ảnh.

Camera giám sát sẽ được gắn trước ngực chiến sĩ 141 Công an Hà Nội

Tối 20.7, Phòng CSGT (PC67), Công an TP.Hà Nội đã bắt đầu triển khai cho các tổ công tác 141 thí điểm sử dụng camera giám sát hành trình trong quá trình làm nhiệm vụ.

Thượng úy Nguyễn Ngọc Thuật – Đội Phó Đội Tham mưu, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, PC67 tiếp nhận 6 chiếc camera giám sát chuyên dụng do Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ, Tổng Cục Hậu cần – Kỹ Thuật (Bộ Công an) sản xuất.

Các tổ công tác 141 sẽ luân phiên sử dụng 6 chiếc camera này để đánh giá tính năng, tác dụng, ưu nhược điểm của camera từ đó Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp sẽ có những điều chỉnh, thiết kế cho phù hợp với thực tiễn làm nhiệm vụ, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ.

Nhiều người vi phạm tự giác chấp hành khi bị cảnh sát được trang bị camera giám sát ghi nhận mọi hành động bất thường

Đánh giá về ngày đầu triển khai sử dụng camera giám sát của lực lượng 141, thượng úy Thuật cho biết, việc tổ công tác 141 được trang bị camera giám sát đã mang lại tín hiệu tích cực. Cán bộ, chiến sĩ 141 tự tin khi kiểm tra hành chính đối với người vi phạm. Bản thân người vi phạm khi bị 141 dừng xe kiểm tra, xử lý cũng tự giác chấp hành hơn. Nhiều trường hợp thắc mắc đã vui vẻ nộp phạt khi được tổ công tác cho xem lại hình ảnh vi phạm.

“Camera giúp tổ công tác 141 ghi lại những trường hợp không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng hoặc có hành vi chống đối, lăng mạ người thi hành công vụ… Đây là sẽ là căn cứ quan trọng để giúp cơ quan chức năng xử lý đối tượng”, thượng úy Thuật cho biết.

Chiếc camera chuyên dụng do Viện Kỹ thuật Điện tử và Cơ khí nghiệp vụ, Tổng Cục hậu Cần – Kỹ Thuật (Bộ Công an) sản xuất được thiết kế khá nhỏ gọn.

Tổ công tác Y5/141 là một trong 6 tổ công tác 141 bắt đầu thí điểm sử dụng camera giám sát để ghi nhận hình ảnh vi phạm vào tối 20.7.

Ghi nhận của PV tại chốt kiểm tra của Tổ công tác Y5/141 trên đường Láng (quận Đống Đa) tối 20.7, cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác 141 sẽ đeo chiếc camera phía trước ngực để ghi nhận hình ảnh vi phạm của người tham gia giao thông cũng như quá trình làm việc, kiểm tra vi phạm.

Chiếc camera giám sát có kích thước khá nhỏ gọn tương đương một chiếc điện thoại di động. Chiếc camera có khá nhiều tính năng như quay video, ghi âm, và chụp ảnh.

Chiếc camera có nhiều tính năng như chụp ảnh, quay video, ghi âm

Trao đổi với PV, cán bộ do trung tá Phạm Ngọc Hải Tổ trưởng tổ công tác Y5/141 đánh giá, camera giám sát cho chất lượng hình ảnh khá rõ nét ngay trong điều khiện ánh sáng yếu. Tính năng ghi hình hồng ngoại của chiếc camera cho phép ghi nhận hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà hình ảnh khá rõ nét.

Chiếc camera chuyên dụng cho phép ghi hình hồng ngoại trong điều kiện ánh sáng yếu

“Chiếc camera hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong quá trình làm nhiệm vụ, ví dụ như những trường hợp không đội mũ bảo hiểm, khi thấy chúng tôi mới đội vào sau đó thì cự cãi mình không vi phạm. Nhưng khi xem lại hình ảnh thì họ chấp hành nộp phạt.

Ngoài ra, chiếc camera sẽ giúp chúng tôi có căn cứ đấu tranh với đối tượng mang theo ma túy khi gặp cảnh sát 141 liền ném xuống đường phi tang”, trung tá Phạm Ngọc Hải cho biết.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *