Hà Nội: Khách hàng “kêu trời” vì bát bắp bò trần lèo tèo mà… có giá 130 nghìn đồng?

Sau khi đăng tải status bức xúc về bát bắp bò trần lèo tèo vài miếng với giá 130 nghìn, chị D. cho biết bị nhiều người quen biết với hàng phở kéo nhau vào trang cá nhân của chị comment khó nghe, dùng những lời lẽ thô tục để “chỉnh đốn”.

Khách hàng choáng với bát bắp bò trần giá 130 nghìn đồng, còn bị nói “ăn bắp chuột”, ăn phở ngó…

Câu chuyện được kể lại trên trang cá nhân của facebooker C.D khi chị đi ăn đêm tại cửa hàng phở Huy (Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào tối ngày 17/7. Theo đó, sau khi gọi bát bắp bò trần với lèo tèo vài miếng, chị C.D giật mình khi phải trả đến 130 nghìn đồng.

“Cạch, cạch đến già!. Chả là tối nay em có đi ăn uống rồi nhưng vì cảm thấy vẫn chỉ ngang bụng chứ chưa no nên đã chạy ra phở Huy ở Phùng Hưng lúc 23h kém, gọi 1 bát bắp trần (em đi 2 người nhưng chỉ 1 mình em hơi đói đói nên gọi 1 bát bắp trần 1 người ăn). Ngồi chờ khoảng 7 phút thì thấy anh nhân viên bê bát bắp trần ra. Ấn tượng đầu tiên của em là bát gì toàn hành là hành, lấy đũa vợt hết đống hành lên hết già nửa bát ô tô thì mới thấy được khoảng tầm 10 miếng bắp bò thái mỏng nằm ở dưới.

Dòng chia sẻ của chị C.D trên trang cá nhân về bát bắp bò 130 nghìn đồng

Em vui vẻ ăn bát bắp trần, khua được tầm 7-8 đũa thì hết bát, lòng hân hoan lắm vì no no rồi mà, gọi to: “anh ơi, tính tiền cho em với ạ”. Xong 1 chị áo xám, đang đứng bếp múc phở đi ra: “Của em hết 130 nghìn”. Ối giật cả mình ạ! Em vẫn không tin vào tai mình nên hỏi lại lần nữa: “bát bắp bò trần 1 người ăn 130 nghìn hả chị? Sao mọi khi em hay ăn ở đây mà sao bát bắp trần 1 người 130 nghìn ý hả chị?”.

Chị áo xám hất hàm nhìn em với ánh mắt khinh bỉ: “mọi khi em hay ăn ở đây thì là bao nhiêu?” Sốc toàn tập với thái độ vênh váo của chị áo xám ạ. Bát bắp bò được 7-8 gắp hết 130 nghìn. Thấy thái độ chị mà lúc đấy hơi muộn rồi nên em chả buồn đôi co bảo: “thôi chị cầm tiền giúp em với” và đi ra xe với nỗi uất ức nghẹn ngào không biết phải kể cùng ai.

Phở Huy thì khá nổi tiếng là bán đắt nhưng bát bắp bò hơn nửa bát là hành và hành, gắp được 7-8 miếng thịt bò thì giá 130 nghìn hơi quá đà. Em cũng hay ăn Phở Huy vào buổi đêm muộn muộn nhưng mọi khi đi đông em không để ý, sau hôm nay thì em cạch đến già không bao giờ quay lại. Phở chặt chém quá đà!

Bát bắp bò trần có giá 130 nghìn đồng. Ảnh minh họa chị D. lấy trên mạng chứ không phải bắp bò của quán. (Chị cho biết mình ăn xong, gọi tính tiền mới biết giá nên chưa chụp được bát bắp trần chỉ 7,8 miếng)

Bên cạnh đó, chị D. còn chia sẻ thêm nhiều người bạn của chị khi đến ăn tại đây cũng phải trả giá đắt và mỗi lúc một giá: “Hôm qua chị bạn em (cũng là 1 trong những khách hàng thân quen của Phở Huy) mới ăn 2 người 1 bát bắp bò cũng không đầy đặn hơn là bao giá 200 nghìn đồng! Cũng giật mình không kém hỏi lại chị tính tiền thì chị ý bảo bát 1 người ăn 120 nghìn đồng, 2 người 200 nghìn đồng”.

Xác nhận với chúng tôi, chị D. cho biết sau khi mình đăng tải đoạn status trên, nhiều người quen biết với quán phở đã vào lăng mạ và comment thiếu văn hoá trong facebook của chị. Điển hình là có người cho rằng chị chưa bao giờ đi chợ nên mới chê đắt, hoặc quen ăn phở bắp chuột, ăn phở “ngó”…

Đoạn chửi bới trên facebook chị D
Đoạn chửi bới trên facebook chị D
Những đoạn chửi bới, lăng mạ chị D.

Câu chuyện về bát bắp bò trần 130 nghìn đồng này ngay sau khi chia sẻ đã nhận được khá nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã từng ăn phở đêm ở đây cho biết họ cũng phải trả cái giá từ 120 nghìn cho tới 140 nghìn/bát phở lõi rùa. Cái giá này, theo các thực khách chia sẻ là nếu so với hàng phở khác thì có sự chênh lệch không ít.

Ngoài ra, các ý kiến còn cho rằng hàng phở đêm này có cách tính giá không giống nhau, mỗi lúc một giá. Bạn Suri Vu chia sẻ: “Tiện trả lời cho bạn nào bảo ăn không hỏi giá. Chỗ này ăn cũng nhiều lần rồi không phải lần đầu mà hỏi giá. Bình thường mình đi bao nhiêu người gọi 1 bát lõi trần là 100k, bỗng dưng hôm trước ăn xong bị tính 200k nhé shock đừng hỏi (mà bát 200k chả thấy khác gì bát 100k mình vẫn hay ăn trước đó). Mà cứ cho tính 1 người ăn là 130k thì cũng lên giá kha khá so với bình thường là 100k. Đã thế hôm trước mình hỏi kêu 120k mà hôm sau đã tăng lên 130k rồi”.

Nhiều người cho rằng sở dĩ sự việc ồn ào như vậy, là vì nhà phở đã có cách cư xử không đúng khi kéo người vào comment chửi chị D. Cách xử lý sự việc kiểu này đã đẩy câu chuyện đi xa hơn mục đích ban đầu là nói về độ đắt rẻ của một bát bắp trần.

Chủ quán: “Cô ấy gọi nguyên một bát bắp lõi trần thì giá 130 nghìn đồng là bình thường”

Trao đổi với chúng tôi, chị Dung, chủ quán phở Huy, Phùng Hưng cho hay, số tiền 130.000 đồng mà chị D. phải chi trả cho suất ăn của mình là hoàn toàn hợp lý. “Vì bạn ý không ăn phở mà gọi nguyên một bát lõi rùa trần”, chị Dung nói.

Theo chị, ai hay đi chợ thì đều biết, lõi rùa được vì là món ngon khó tìm, nhiều khi có tiền cũng không mua nổi. Nếu như bắp bò hoa đã ngon vì giòn, ngọt thịt thì so với “lõi rùa” chỉ đáng xếp hàng “á khôi”. Đây là phần thịt rất đắt, giá mua khi chưa chế biến đã khoảng 70.000-80.000 đồng/lạng. “Suất ăn bạn kia dùng tiêu tốn hết khoảng 1-1,5 lạng lõi rùa. Thịt lõi là phần lõi bên trong của bắp bò, nơi tập trung nhiều gân nhất, ăn rất giòn và có đặc điểm là không thái mỏng được vì như thế sẽ mất ngon. Tôi bán hàng nhiều năm nên chẳng có chuyện làm ăn chộp giật mà thái cho khách miếng thịt mỏng tang, bát chỉ có chục miếng thịt như bạn ý mô tả”, chị Dung chia sẻ.

Chị Dung cho hay, gia đình chị trước kia bán trên phố Hàng Lược, chuyển về đây cũng đã một thời gian và có nhiều khách quen. Lâu nay, cửa hàng chị vẫn phục vụ món lõi rùa trần và được khách hàng rất yêu thích.

Cửa hàng phở Huy

Chồng chị Dung, anh Tuấn cho hay, giá cả đồ ăn tại quán lâu nay đều được khách hàng đánh giá là vừa phải. “Giá đồ ăn thì cũng theo thời thế chung thôi. Ví dụ bát phở bắp tôi cũng chỉ thu 40.000 -50.000 đồng, không lấy đắt của ai bao giờ. Thế nên mặc dù bạn khách hàng kia lên facebook kêu than nhưng ai quen ăn hàng tôi thì chỉ thoạt nghe là họ hiểu rõ sự tình”, anh Tuấn nói thêm.

Nói về thái độ “giang hồ” khi bị khách hàng phản ánh ý kiến trái chiều cũng như những dòng tin nhắn ngụ ý xúc phạm mà chị D. có đề cập, anh Tuấn cho hay: “Khi bạn ý phản ánh, chúng tôi cũng luôn giữ thái độ nhẹ nhàng, không hề sừng cồ gì cả. Sự việc đến lúc này vợ chồng tôi vẫn im lặng, chưa hề lên facebook kêu than điều gì. Tôi cũng đã dặn các con phải để ý lời ăn tiếng nói, không được vì bức xúc mà lên mạng xúc phạm người khác. Tuy nhiên, những chỉ trích mà bạn khách kia nói, tôi nghĩ có thể là do bạn bè của con tôi để lại vì các cháu còn ít tuổi chưa biết suy nghĩ chín chắn mà tôi thì chưa kiểm soát hết được”.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *