Há hốc mồm với những điều lạ lùng chỉ có ở Hàn Quốc

Nói đến Hàn Quốc chúng ta thường nghĩ tới những món kim chi cay nồng và những nhóm nhạc thần tượng đẹp lung linh, tuy nhiên, quốc gia hiện đại này còn mang trong mình nhiều điều thật lạ lùng và rất bất ngờ.

Hàn Quốc là một trong những nước có nền kinh tế rất phát triển trong khu vực Đông Á, tuy nhiên, quốc gia hiện đại này vẫn còn mang trong mình nhiều điều thật lạ lùng và rất bất ngờ. Dưới đây là những điều thật lạ lùng mà chỉ khi đặt chân đến với quốc gia này chúng ta mới có thể cảm nhận được.

Ở Hàn Quốc, quý ông trang điểm là chuyện bình thường

Tin hay không thì tùy, nhưng sự thật thì có đến 20% nam giới Hàn Quốc được biết là luôn trang điểm thường xuyên.

Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới ở Hàn Quốc rất lớn và không cần phải là một nam thần tượng mới trang điểm.

Giờ thì bạn đã biết tại sao các chàng trai Hàn Quốc luôn trông rất đẹp trai tại bất kỳ thời điểm nào rồi đúng không!

Gần 1/3 phụ nữ Hàn Quốc từng trải qua ít nhất một lần phẫu thuật thẩm mỹ

Một khảo sát cho biết có khoảng 20 – 30% phụ nữ Hàn Quốc đã từng trải qua ít nhất một lần phẫu thuật thẩm mỹ trong đời.

Dù hiện nay việc phẫu thuật thẩm mỹ đã phổ biến hơn, nhưng ở một số quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, mọi người vẫn không thích công khai. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc thì hoàn toàn ngược lại, chuyện “dao kéo” được xem là bình thường và họ chấp nhận như là một phần của cuộc sống.

Sau khi phẫu thuật, nhiều người còn được các đồng nghiệp, gia đình và bạn bè đến khen ngợi, chúc mừng. Chính vì lẽ này nên Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia phẫu thuật thẩm mỹ uy tín và nổi tiếng nhất thế giới.

“Gangnam style” vẫn là bài hát K-Pop xếp hạng cao nhất trên Billboard

Gangnam Style của PSY đã có hơn 3 tỷ lượt xem trên YouTube kể từ khi phát hành vào năm 2011. Nó đạt vị trí số 2 trên Billboard Hot Singles Chart, đây là vị trí cao nhất cho một nghệ sĩ Hàn Quốc trong lịch sử.

Quận Gangnam được biết đến là khu vực đắt đỏ và uy tín nhất ở Seoul, là nguồn cảm hứng cho tiêu đề, mô tả phong cách thời trang trong ca khúc.

Người Hàn Quốc có cách tính tuổi khác thường

Ở Hàn Quốc, trẻ sơ sinh được xem là một tuổi khi vừa sinh ra và đếm từ ngày 1 tháng 1 hàng năm.

Ví dụ: IU sinh ngày 16/5/1993, vậy cô ấy 24 tuổi ở mọi nơi, nhưng lại được coi là 25 ở Hàn Quốc. Ngoài ra, vào ngày 1/1/2018, cô ấy sẽ thêm một tuổi nữa và mọi người sẽ nói rằng cô ấy đã 26 tuổi.

Đây là lý do tại sao bạn nhìn thấy nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc phàn nàn về việc già đi một năm khi gần cuối năm.

Người Hàn rất sợ số 4

Nếu người Mỹ coi 13 là số người không may mắn, người Hàn Quốc coi số 4 là số rủi của họ. Con số 4 có liên quan đến cái chết và niềm tin này dường như đến từ Trung Quốc. Chính vì thế mà các tòa nhà ở Hàn thường không đặt tên tầng 4 và họ thường thay vào đó là tầng 3A.

Người Hàn không dùng mực đỏ

Cũng tương tự như việc kiêng kị với số 4, người Hàn Quốc coi mực đỏ tượng trưng cho máu, cho cái chết nên họ không bao giờ dùng màu mực này. Ở Hàn Quốc, nếu viết tên ai đó bằng mực đỏ thì có nghĩa là người viết mong người ta chết sớm hoặc nghĩ là họ sắp chết.

Mọi người đều muốn biết nhóm máu của bạn

Đừng thấy bị xúc phạm hoặc ngạc nhiên nếu người Hàn Quốc hỏi bạn về nhóm máu của mình vì họ thường liên hệ điều này với tính cách của bạn. Hầu hết người Hàn Quốc được phân loại tự động khi sinh theo nhóm máu của họ.

Họ tin chắc rằng các loại máu có liên quan đến đặc điểm tính cách. Họ tin rằng điều này rất nhiều và có những cuốn sách, bài viết xuất bản giải thích những loại máu nào tương thích với nhau.

Nỗi ám ảnh với quạt máy

Cho đến ngày nay, nhiều người Hàn Quốc vẫn còn tin rằng, bật quạt máy trong lúc ngủ có thể khiến tử vong.

Họ cho rằng quạt sẽ hút hết oxy trong không khí, khiến nạn nhân ngạt thở và chết trong lúc ngủ.

Hàn Quốc có tỷ lệ béo phì thấp nhất trên thế giới

Người Hàn Quốc luôn được biết đến là rất “phát cuồng” với việc tập thể dục và rất có ý thức về sức khoẻ. Bằng chứng là chỉ có 3,2% người Hàn Quốc thừa cân, và đây là mức thấp nhất trên thế giới.

Có thể uống rượu mọi lúc mọi nơi

Việc uống rượu tại nơi công cộng được xem là hợp pháp ở Hàn Quốc nên du khách có thể nhấm nháp ở bất cứ nơi đâu mà mình thích: trong quán, cửa hàng, trên xe bus, trên tàu hay thậm chí là ngay trên đường phố.

Chính vì điều này nên thỉnh thoảng chúng ta sẽ bắt gặp cảnh những người đàn ông ngủ gục bên vệ đường hay trên tàu sau một chầu nhậu túy lúy. Ở Hàn Quốc, rượu thậm chí còn được bán trong các máy bán hàng tự động để luôn luôn sẵn sàng phục vụ cho các thượng đế.

Món gì cũng ăn kèm với kim chi

Chẳng hổ danh là xứ sở kim chi, vì ở Hàn Quốc, món gì họ cũng có thể ăn kèm với kim chi. Và hầu hết các nhà hàng đều phục vụ kim chi miễn phí.

Giá đồ ăn và taxi rất rẻ

Nhiều du khách khi lần đầu tiên đặt chân đến xứ sở kim chi này rất ngạc nhiên khi thấy giá đồ ăn và taxi ở đây rất rẻ. Chỉ với 5.000 won (khoảng 5 USD), bạn có thể mua được một đĩa gà gaiba (gà sốt phô mai – món ăn khá phổ biến ở Hàn Quốc) khổng lồ và nhiều món phụ. Bạn cũng có thể đi bất cứ đâu ở thành phố Jeju chỉ với giá 5 USD hoặc đi quanh đảo với giá 10 USD.

Wi-Fi miễn phí có ở khắp nơi

Nếu du lịch tới các thành phố lớn của Hàn Quốc, bạn sẽ chẳng phải tốn xu nào cho dịch vụ Internet hoặc 3G vì hầu như chỗ nào cũng có Wi-Fi miễn phí phủ sóng. Thậm chí các nhà hàng, siêu thị hoặc ngay cả trên xe taxi cũng có Wi-Fi miễn phí cho mọi người sử dụng.

Mua sắm và ăn uống có thể được thực hiện vào bất kỳ thời gian nào cả ngày hay đêm

Người Hàn Quốc thích mua sắm và đất nước này có một số trung tâm mua sắm lớn nhất trên thế giới. Hầu hết các nhà hàng mở cửa rất muộn vào ban đêm, trong khi đó có những nhà hàng khác mở cửa 24 giờ. Một số trung tâm mua sắm đêm khuya mở cửa đến 4 giờ sáng, vì vậy bạn có thể mua sắm thoải mái vào bất kể thời gian nào trong ngày và đêm.

Hi vọng những thông tin như trên sẽ cho bạn biết thêm thôn tin là lạ về xứ sở kim chi, vì ngoài những thước phim lãng mạn hay những ngôi sao ca nhạc nóng nỏng… quốc gia hiện đại này còn mang trong mình nhiều điều thật lạ lùng và rất bất ngờ như thế đấy!

Theo lantoa

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *