Doanh nghiệp: Vì uy tín của Thu Minh nên mới làm việc với chồng chị? Thu Minh: Ai nói câu này thì kinh doanh lụi bại là đúng rồi!

Nữ ca sĩ nói: “DN nào nói hợp tác với chồng tôi vì đặt niềm tin vào uy tín của tôi thì thật là ấu trĩ. Nếu còn suy nghĩ như vậy thì việc kinh doanh lụi bại cũng không khó hiểu”.

Xung quanh câu chuyện một số doanh nghiệp (DN) gỗ tại Đồng Nai tố cáo chồng ca sĩ Thu Minh vi phạm hợp đồng, không trả tiền hàng những ngày qua, nhiều ý kiến cho rằng, việc nảy sinh tranh chấp trong các hợp đồng kinh tế là chuyện bình thường. Tuy nhiên mọi chuyện làm ăn cần phải rõ ràng, để hạn chế tối đa những rủi ro.

Rủi ro cao khi làm với đại diện thứ cấp

Đại diện một DN xuất khẩu khẳng định, đã liên quan đến làm ăn kinh tế thì phải rõ ràng chứ không nên làm việc dựa vào tin tưởng nhau. Cần áp dụng các phương thức thanh toán quốc tế để hạn chế rủi ro.

Việc đã xuất hàng, chứng từ đầy đủ nhưng không đòi được tiền như vụ việc các DN gỗ Đồng Nai, có thể hiểu các điều khoản thanh toán trong hợp đồng ngoại thương rất lỏng lẻo. Đồng thời cũng không có vai trò của ngân hàng trung gian phục vụ nhà nhập khẩu cũng như xuất khẩu.

Có thâm niên xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường châu Âu, lãnh đạo một DN dệt may tại TP HCM cho rằng, nếu hợp tác cùng đại diện gom hàng thứ cấp thì mức độ rủi ro cao và đơn vị sản xuất luôn chịu thiệt.

Thực tế xuất khẩu với các doanh nghiệp Mỹ, châu Âu… dễ nhận thấy tất cả việc làm ăn rất chuyên nghiệp. Các bên làm với nhau cũng dựa trên uy tín và tử tế. Đối tác thường sẽ gửi hợp đồng đặt hàng qua mạng, không cần ký và không nhiều điều khoản trong hợp đồng, nhưng đơn hàng nào đối tác cũng trả trước 30-40%. Mỗi đơn hàng là một hợp đồng mới, bên nào sai quy cách bên đó chịu trách nhiệm bồi thường hay khắc phục.

“Nhưng đây là hợp tác trực tiếp với các DN nhập khẩu, còn nếu hợp đồng làm ăn với những người đại diện nằm vùng gom hàng tại Việt Nam thì mọi chuyện lại khác.

Làm ăn với đối tượng này thường rất nhập nhằng trong giao dịch, và không ít lần khiến doanh nghiệp sản xuất trong nước khốn đốn. Có thể họ đang muốn tối đa hóa lợi nhuận hay khoản chênh lệch đối với đối tác nhập khẩu ở các thị trường khác”, đại diện này chia sẻ.

Ông Nguyễn Hữu Ngọc, Giám đốc điều hành Công ty Gia Hân tại kho lưu trữ số hàng DN này sản xuất để cung cấp cho phía Global Home S.R.O nhưng bị đơn vị này từ chối nhập, trong khi phía nhập khẩu đã đóng dấu hàng đủ chuẩn

Chia sẻ trên trang cá nhân, doanh nhân Hoàng Khải bày tỏ quan điểm thẳng thắng về câu chuyện làm ăn và bị tố nợ của chồng ca sĩ Thu Minh: “Tôi nói điều này không nhằm làm ảnh huởng đến uy tín của cô Thu Minh. Nhưng tôi muốn nói đến một sự việc đã tồn tại từ rất lâu ở Việt Nam, là người Việt rất ngại giao tiếp với người nước ngoài.

Có thể vì tiếng Anh không tốt và do mặc cảm còn nghèo. Điều này khiến những người nước ngoài sống ở Việt Nam biết được, nên rất hay bắt nạt dân mình. Ở đây tôi không có ý vơ đũa cả nắm, nhưng vẫn có rất nhiều trường hơp như vậy. Dù là ai, đã đến Việt Nam làm ăn và sinh sống nơi đây thì phải tôn trọng và hơn hết là ‘nhập gia tùy tục”.

Thu Minh nói gì?

Chia sẻ với Zing.vn xung quanh câu chuyện chồng mình là doanh nhân Otto De Jager, bị tố cáo không trả nợ khi mua hàng, vi phạm hợp đồng làm ăn, ca sĩ Thu Minh cho rằng, mọi vấn đề làm ăn giữa các bên cần giải quyết dựa trên sự thượng tôn của phá luật. Theo Thu Minh, phía cô cũng đã có đơn gửi lên các cơ quan chức năng, để làm rõ mọi việc. Ca sĩ khẳng định ông Otto chồng cô sẽ trở về Việt Nam.

“Trước tiên, tôi khẳng định bản thân tôi, chồng tôi và gia đình tôi không nợ nần ai hết. Trước khi có kết luận của cơ quan chức năng thì không ai có quyền đưa ra kết luận là chúng tôi nợ nần. Chúng tôi vẫn ở đây (Việt Nam – PV), vẫn thực hiện những công việc thường ngày. Chồng tôi vẫn đang đi công tác và sẽ trở về Việt Nam”, Thu Minh khẳng định.

Thu Minh cho rằng đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc

Theo ca sĩ này, cô không phải là người có tư cách pháp nhân phát ngôn hay giải quyết các vấn đề của Công ty Global Home. Nhưng đứng ở khía cạnh người biết chuyện công ty thì cô cho rằng, mọi người đang nghe thấy từ một phía. Và hiện tại vẫn chưa có kết luận gì của cơ quan chức năng, ngoài những chiêu trò của các phía liên quan thì chưa thế đánh giá được gì.

Cô cho rằng, nếu lừa cả trăm tỷ đồng thì cô và chồng không thể đi lại, làm việc bình thường thế này được. Còn những hành động của các doanh nghiệp đang tố cáo việc làm ăn của chồng cô thì phía cô không thể kiểm soát.

“Khi sự việc xảy ra chúng tôi cũng có gửi đơn lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền, và vẫn đang cần thời gian để các cơ quan này phản hồi.

Họ đang lấy tôi ra để gây áp lực lớn cho DN của chồng tôi, đó là điều khó có thể chấp nhận được. Nếu DN nào nói hợp tác kinh doanh với chồng tôi vì đặt niềm tin vào sự uy tín của tôi thì thật là ấu trĩ. Tôi nghĩ nếu họ còn suy nghĩ như vậy thì việc kinh doanh lụi bại cũng không có gì khó hiểu”, Thu Minh nói.

Khi hỏi về cô nghĩ gì về những bằng chứng có cơ sở của phía các DN tố cáo đưa ra, Thu Minh cho rằng mình không bàn luận, vì bản thân cũng không hiểu rõ về kinh doanh.

Nhưng theo cô, mọi khúc mắc trong việc thực hiện hợp đồng đều xuất phát từ hai phía. Nếu bạn làm gì sai, gian lận điều gì đó thì đối tác mới không thanh toán. Điều này không thể suy diễn một chiều.

“Chúng tôi là người sống theo pháp luật, để giải quyết chuyện này cũng cần có pháp luật giải quyết và đưa ra kết luận. Tôi nhắc lại, là tôi không có thẩm quyền để giải quyết việc này mà bên phía Global Home sẽ có những thông tin và phát ngôn cụ thể.

Bản thân là người nổi tiếng như tôi đôi lúc cũng có chút thiệt thòi, vì không thể chạy theo hàng loạt thông tin nhắm về mình. Chúng tôi nên lựa chọn im lặng và phát ngôn đúng lúc đúng nơi”, Thu Minh nêu quan điểm.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *