Điểm mặt những “trò đùa” tại Vietnam’s Next Top Model

Không loại thí sinh, được phép nghỉ thi, có hai quán quân cùng một mùa giải… đang liên tiếp xảy ra trong show truyền hình thực tế này.

Liên tiếp không loại thí sinh

The Face lên sóng năm đầu tiên khiến mùa giải thứ 7 của Vietnam’s Next Top Model trở nên nhạt nhòa, kém thu hút. Tuy nhiên, chương trình tìm kiếm người mẫu từng rất ăn khách này đã tìm ra nhiều “chiêu thức” riêng để hút khán giả, bất chấp phá vỡ luật chơi.

Với chủ đề Break The rule – phá bỏ mọi giới hạn, mùa thứ 7 của Next Top Model gật đầu cho các thí sinh không đạt chuẩn người mẫu vẫn có thể tham gia, nếu thích. Đây là “chiêu” hút khán giả bên cạnh phần nội dung xoáy sâu vào mâu thuẫn tại nhà chung. Tuy nhiên dù đã sử dụng cách này, chương trình vẫn không thể tạo nên điểm nhấn thu hút. Có lẽ vì vậy, Next Top Model năm nay quyết định “không cần luật”: liên tiếp không loại thí sinh.

Lần thứ 2 liên tiếp cuộc thi không loại thí sinh

Tập 3 mới phát sóng mùa năm nay không loại bất cứ thí sinh nào. Thí sinh nhận nhiều “gạch đá” nhất chương trình – Thùy Trâm – được giữ lại dù đáng lẽ theo luật chơi, cô phải ra về. Điều này khiến không ít khán giả bất ngờ và thắc mắc. Mới đây nhất, tập 5 phát sóng ngày 15/8 lặp lại kịch bản cũ, tiếp tục không “nhả” thí sinh nào.

Có lẽ nhà sản xuất Vietnam’s Next Top Model đang muốn xác lập kỷ lục “Cuộc thi dễ dãi với thí sinh kém cố gắng nhất” đầu tiên trên thế giới?

Ốm đau nên… nghỉ giữa hiệp

Dù luôn đề cao tính cạnh tranh khốc liệt, nhưng thực tế Vietnam’s Next Top Model đang rất nhẹ tay với thí sinh tham dự. Cụ thể, chương trình cho phép thí sinh tạm thời nghỉ thi vì các lý do khác nhau. Bên cạnh đó, nếu ốm đau phải “nghỉ giữa hiệp” thì vòng sau cứ thế bước vào, không cần thi lại.

Thí sinh Thiếu Lan không cần thi vẫn được đi tiếp cuộc thi

Trước Next Top, cuộc thi The Remix – Hòa âm ánh sáng cũng từng chứng kiến ca sĩ Hoàng Thùy Linh vì lý do sức khỏe xin tạm nghỉ biểu diễn trong đêm thi không loại. Mùa The Remix đầu tiên, Sơn Tùng M-TP cũng có lý do tương tự và không tham gia trình diễn. Dĩ nhiên sau đó, cả hai đều phải trở thành cựu thí sinh, ngồi ghế khán giả cổ vũ cho các bạn trong đội chứ không được phép lên sân khấu với vai trò người thi.

Tuy nhiên Vietnam’s Next Top Model thì khác. Trong tập 5 vừa phát sóng, thí sinh Thiếu Lan bị suy nhược cơ thể, không thể tham gia các phần thi như các bạn. Tuy nhiên, đến phút cuối cô vẫn nhận được cái gật đầu đi tiếp vào vòng trong, khiến người sống cùng nhà chung – Nguyễn Phương – phải tỏ thái độ khó chịu ra mặt vì cảm thấy không công bằng.

Ở một cuộc thi khác, Sơn Tùng từng xin tạm nghỉ thi The Remix vì sức khỏe báo động

Có lẽ Vietnam’s Next Top Model là sẽ một tiền lệ thú vị của truyền hình thực tế tại Việt Nam, khi thí sinh bị ốm thì cứ hãy… nghỉ giữa hiệp và yên tâm không bị loại?

Một cuộc thi… hai quán quân

Ngôi vị quán quân kép Nguyễn OanhQuang Hùng từng được xem là “trò đùa lớn nhất” năm 2014 của truyền hình thực tế nước nhà. Vietnam’s Next Top Model 2014 đã trở thành phiên bản Next Top Model đầu tiên trên thế giới có đến hai quán quân. Và đặc biệt ở chỗ, khán giả không thấy cả hai xứng đáng với ngôi vị họ nhận được.

Sau chung kết, cặp đôi nhà vô địch liên tiếp vấp phải chỉ trích dư luận, đặc biệt là thí sinh Nguyễn Oanh. Nhiều người cho rằng Nguyễn Oanh được thiên vị từ đầu cuộc thi và ngay cả trong đêm chung kết, vì thế đoạt quán quân là đương nhiên. Còn Quang Hùng, anh là người mẫu chuyên nghiệp trước khi thử sức ở cuộc thi này. Một người mẫu giàu kinh nghiệm và một gương mặt được o bế cùng đoạt giải nhất, điều đó liệu có bất công với các thí sinh khác?

Một cuộc thi, hai quán quân: Ai là người chiến thắng?

Tại thời điểm đó, nhiều ý kiến bình luận tiêu cực giành cho ban tổ chức cuộc thi bởi kết quả không chỉ thiếu bất ngờ mà còn đáng thất vọng. Việc trở thành phiên bản Next Top Model đầu tiên trên thế giới có hai quán quân khiến khán giả Việt… không nhịn được cười. Vì điều này mà người theo dõi chương trình đưa ý kiến, bước tiếp theo của cuộc thi đó là hãy loại bỏ tên các ngôi vị như Quán quân, Á quân, Top 3… bởi thực tế, giữa chúng chẳng có gì khác biệt.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *