Điểm danh 5 hội chứng kì lạ mà đảm bảo nghe xong ai cũng thích… mắc phải

Bệnh tật là điều mà ai cũng sợ nhưng những căn bệnh dưới đây sẽ khiến người mắc phải sở hữu những khả năng phi thường, thậm chí mang lại lợi ích bất ngờ.

1. Hội chứng Siêu cơ bắp

Ảnh internet

Hội chứng Siêu cơ bắp hay còn được gọi là bệnh rối loạn Myostatin. Những người mắc chứng bệnh này sẽ sở hữu cơ bắp vượt trội hơn người khác dù chẳng tập tành gì, mỡ cơ thể giảm, kích thước cơ tăng nhanh nhưng cơ thể vẫn giữ được sự cân đối

Hội chứng này vô cùng hiếm gặp và trên thế giới chỉ ghi nhận được vài ca. Nó khiến người mắc “ăn như hạm” nhưng không gây ra bất kỳ chứng bệnh nào về thần kinh hay trí tuệ.

Ảnh internet

Một trường hợp khá điển hình của chứng bệnh này là cậu bé Liam Hoekstra ở Grand Rapids, bang Michigan (Mỹ). Khi chưa tròn 1 tuổi, Liam đã có thể thực hiện những động tác thể hình chỉ dành riêng cho những vận động viên chuyên nghiệp. Nhiều người gọi Liam Hoekstra là Siêu Nhân nhí bởi việc sở hữu cơ bắp cuồn cuộn.

Hiện tại, các nhà khoa học đang tích cực nghiên cứu nhằm ức chế gene Myostatin và phục vụ vào việc chữa các chứng bệnh liên quan tới loạn dưỡng cơ hoặc teo cơ. Bên cạnh đó, một số nhà khoa học khác thì đang nỗ lực sáng chế ra thứ thuốc giúp kìm hãm Myostatin, thậm chí là khắc chế doping dùng trong thể thao.

2. Hội chứng không sợ đau

Ảnh internet

Một gia đình gồm 6 người ở Ý đã trở thành đề tài nghiên cứu cho giới khoa học khi sở hữu năng lực y như Siêu anh hùng, đó là không có cảm giác đau. Con gái lớn trong gia đình này, Letizia Marsili, 52 tuổi cho biết cô và các con mình đều miễn nhiễm với cảm giác đau trên thể xác, như thể họ đã bị… liệt một vài dây thần kinh nào đó vậy.

Cả 6 thành viên trong nhà Letizia đều chịu cơn đau diễn ra vô cùng ngắn ngủi, kéo dài vỏn vẹn vài giây rồi nhanh chóng biến mất. Điều này khiến họ không thể ý thức được mình bị thương nặng hay nhẹ.

Cuối cùng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng chính sự đột biến của gen ZFHX2 đã biến gia đình Letizia thành “siêu nhân”. Hay nói cách khác, sai lệch về gene đã khiến gia đình này mắc phải hội chứng mất cảm giác đau vật lý, với tên khoa học là CIPA, viết tắt của “Congenital Insensitivity to Pain with Anhidrosis” (tạm dịch: vô cảm với sự đau đớn).

Đây là hội chứng vô cùng hiếm gặp và được mệnh danh là chứng bệnh biến con người thành siêu nhân. Trên thế giới, có 40 trường hợp được ghi nhận đã mắc phải hội chứng này trong một ngôi làng ở Thụy Điển.

3. Hội chứng bác học

Ảnh internet

Những người mắc hội chứng bác học thường sở hữu những kĩ năng thiên bẩm trong một lĩnh vực nào đó. Những kĩ năng này đều xuất hiện đột ngột tới mức không thể lí giải được. Đôi khi, nó cũng biến mất một cách bất ngờ.

Các nhà nghiên cứu đã chia những kĩ năng đặc biệt trong hội chứng này thành 3 loại: Splinter Skills, Talented Savant và Prodigious Savant. Trong đó, Prodigious Savant, hay còn được gọi là “chứng bác học phi thường” được liệt vào dạng cực hiếm. Người mắc bệnh dạng này luôn được ngợi ca là những thần đồng kiệt xuất từ trong bụng mẹ với các kĩ năng được phát huy tối đa.

Ảnh internet

Thomas Fuller là một trong số những bệnh nhân mắc chứng bệnh này được nhắc đến nhiều nhất. Ông có thể tính được chính xác số giây mà một người sống 70 tuổi, 17 ngày và 12 giờ (kết quả là 2.210.500.800 giây).

Tuy nhiên, hầu hết những thần đồng này đều gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống. Nhiều người bị hạn chế ngôn ngữ hoặc mắc chứng tự kỉ đi kèm với tài năng thiên bẩm.

4. Hội chứng trí nhớ siêu phàm

Ảnh internet

Hyperthymesia là căn bệnh rối loạn thần kinh hiếm gặp, được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2006 bởi nhóm nghiên cứu tại Đại học California. Những người mắc hội chứng này có thể nhớ tất cả mọi thứ, kể cả những điều nhỏ nhặt nhất. Họ có thể nhớ được cả ngàn khuôn mặt người (trong khi người thường chỉ nhớ tối đa được 250 người), kể lại vanh vách mọi sự kiện ở từng mốc thời gian và thậm chí nhớ được những gì xảy ra khi họ mới chỉ là đứa bé 1 tuổi.

Căn bệnh gây biến đổi ở vùng nhân đuôi và thùy thái dương – nơi chịu trách nhiệm lưu giữ kí ức, bao gồm điều con người đã tạm quên và nơi bảo quản các sự kiện chọn lọc cần phải nhớ. Trên thế giới, chỉ có khoảng 20 người mắc hội chứng siêu trí nhớ này.

5. Hội chứng “lên đỉnh” dai dẳng

Ảnh internet

Hội chứng “lên đỉnh” dai dẳng hay còn được gọi là rối loạn kích thích tình dục dai dẳng (PSA) được phát hiện và công bố tại Nhật Bản từ năm 2001. Những người mắc hội chứng này thường dễ dàng “lên đỉnh” khi gặp phải một tác động rất nhỏ với cơ thể từ môi trường xung quanh. Đặc biệt, PSA thường chỉ xảy ra ở nữ giới.

Một số bệnh nhân kể rằng chỉ cần bước vào tàu điện ngầm, họ cũng có thể cảm thấy cơ thể nóng ran, lâng lâng và mất kiểm soát khi bị va chạm bởi các hành khách khác. Một số khác thì “bay lên trời cao” khi thấy điện thoại rung trên tay.

Ảnh internet

Y học đã giải thích rằng PSA là một chuỗi hiện tượng gây hưng phấn đặc biệt khi người mắc bị tác động hoặc nghĩ tới chuyện tình dục. Sự hưng phấn này có thể lặp lại nhiều lần trong ngày, kéo dài tới những ngày sau. Có trường hợp cho biết, họ gặp tới 300 – 500 lần hưng phấn trong một ngày.

Nhiều người mắc PSA lâm vào rối loạn tâm thần, căng thẳng và phải trải qua các liệu pháp điều trị tâm lí. Hiện tại, các bác sĩ đang nỗ lực nghiên cứu nhằm khắc chế hội chứng này.

Theo lantoa

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *