Đi thuê nhà mà thấy những chuyện lạ sau thì nên “chạy ngay đi”

Do điều kiện kinh tế, giá nhà đất ngày càng cao, để thuận tiện công việc nên nhiều người buộc phải thuê nhà để ở. Đặc biệt, khi thuê nhà, bạn phải chú ý đến một số vấn đề phong thủy sau để tránh xui xẻo và rắc rối trong cuộc sống.

1. Tránh thuê phòng không có cửa sổ

Dù căn phòng có nhỏ đến đâu cũng cần có cửa sổ để không khí được lưu thông, tránh tồn đọng trong nhà không lối thoát. Những căn phòng không có cửa sổ thường bí bách, tù túng và mang lại từ trường xấu cho người sống trong đó.

2. Có gương bát quái ngoài cửa hoặc dán nhiều bùa chú

Những phòng trọ, nhà trọ có treo gương bát quái bên ngoài hoặc dán nhiều bùa chú thường có vấn đề về phong thủy và tâm linh vì vậy bạn tuyệt đối không nên thuê. Ngoài ra khi xem nhà bạn cũng cần kiểm tra kĩ càng mọi ngóc ngách, hỏi hàng xóm xung quanh xem ngôi nhà trước kia có điều gì bất thường không.

3. Bồn cầu hoặc nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào

Nếu bước vào một căn phòng trọ mà nhìn thấy ngay bồn cầu hoặc nhà vệ sinh thì nên tránh ngay vì điều này cho thấy căn phòng đang hứng chịu vận đen. Điều này sẽ khiến cho sức khỏe và tiền tài của người sống trong đó sẽ bị ảnh hưởng.

4. Tránh thuê nhà gần nghĩa địa

Theo quan niệm phong thủy, nhà ở cần tránh xa những nơi âm khí mạnh, ví dụ nghĩa địa, bệnh viện, nhà thờ, nhà tù, sở cảnh sát… Đặc biệt, nhà thuê gần nghĩa địa có ảnh hưởng không tốt đến tâm tính và sức khỏe của người ở đó.

5. Tránh thuê nhà có hình thù kì dị

Khi chọn ở trọ, hãy tìm đến những căn phòng vuông vắn, kiểu dáng rõ ràng, tránh lồi lõm hay có những hình thù mà chính bản thân bạn cũng không hiểu rõ. Các nhà phong thủy cho rằng, ở các ngôi nhà có hình tam giác, hình gấp khúc,… sẽ làm mất vượng khí, khiến cho công việc, học tập của bạn gặp nhiều trắc trở. Nếu đang ở trong những căn nhà có dáng dấp chưa đẹp, bạn có thể dùng những tấm chắn bằng nhựa hoặc màn che để che đi những góc chưa vuông vức.

6. Tránh thuê nhà bỏ không đã lâu

Những ngôi nhà hoặc căn phòng bỏ không đã lâu thường mang đến cảm giác âm u, lạnh lẽo và có nhiều chướng khí bất lợi theo quan niệm phong thủy. Vì vậy nếu định đến ở trong những nơi lâu không có người ở, bạn cần hóa giải bằng cách thắp nến, treo chuông gió hoặc xông nhà bằng lá thảo mộc.

7. Tránh thuê nhà có đường đi đâm vào trực diện

Những ngôi nhà, căn phòng có đường đi đâm vào trực diện là những trường hợp rất kiêng kị trong phong thủy. Họ cho rằng ngôi nhà này phạm vào thế xuyên sát, khiến người trong gia đình bệnh tật, tài vận hao hụt rất nhiều.

8. Làm lễ trước khi vào ở tại ngôi nhà

Sau khi dọn đến ở tại ngôi nhà, bạn nên làm lễ để báo cáo với các vị Thần trong ngôi nhà về việc bạn chuyển đến ở. Đây cũng là cách để bạn hóa giải và biến đổi những nguồn năng lượng tiêu cực còn sót lại từ những người đã thuê nhà trước đây.

9. Đọc kĩ hợp đồng trước khi thuê phòng

Khi thuê phòng trọ, nhất thiết cần phải có hợp đồng thuê nhà gồm 2 bản được 2 bên xác nhận và mỗi bên giữ 1 bản. Trước khi kí vào bản hợp đồng đó, bạn cần đọc kĩ các điều khoản của hợp đồng về quyền lợi, trách nhiệm cũng như giá thuê phòng trọ, tiền đặt cọc, giá điện nước cùng các dịch vụ internet, vệ sinh khác. Và chắc chắn rằng, bạn sẽ không bị thiệt với bản hợp đồng này nhé.

Ngày nay, khi sống tại các thành phố lớn, không phải ai cũng đủ điều kiện để mua nhà nên không ít người chọn cách thuê nhà để sinh sống. Tuy chỉ là ở trọ nhưng đây cũng là nơi bạn sinh sống, cư trú làm ăn lâu dài nên vấn đề phong thủy cũng luôn được nhiều người lưu tâm. Ông bà ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, hi vọng qua bài viết trên đây, các bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để chọn cho mình nơi trú ngụ thật an toàn và thoải mái.

Theo We25

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *