Đây là 7 bằng chứng cho thấy Nobita thực ra chẳng ngu ngốc tí nào, thậm chí còn giỏi hơn khối người

Nhắc tới anh chàng 4 mắt xấu xí này, người ta chỉ luôn nghĩ về một cậu bé học dốt và lười biếng, kèm theo đó là một loạt tính xấu. Thế nhưng, Nobita đáng ngưỡng mộ hơn thế nhiều.

Là trẻ con, ai cũng từng đắm chìm trong thế giới phép thuật thơ ngây của bộ truyện tranh “Doraemon”. Nếu như Doraemon càng thông minh, nhanh nhẹn bao nhiêu thì cậu bạn thân Nobita lại hậu đậu và ngớ ngẩn bấy nhiêu. Người ngoài, gia đình, bạn bè, thầy cô, thậm chí ngay bản thân Nobita cũng nhận thức được cậu không tài giỏi như người khác. Thế nhưng, tất cả chúng ta đã nhầm bởi ẩn sâu bên trong tính cách lơ ngơ này lại là một thiên tài thực sự đấy.

1. Nobita có trình độ bắn súng siêu đẳng

Ảnh minh họa

Trong tập phim hoạt hình “Hành tinh màu tím”, Nobita tỏa sáng như một anh hùng thiện xạ. Trước giờ, chúng ta đều biết rằng Nobita thật sự rất giỏi, nhưng không ai ngờ rằng cậu ấy giỏi đến thế. Đừng nói đó là do may mắn bởi không ai lúc nào cũng bắn trúng mục tiêu như cậu ấy cả. Hơn thế nữa, Nobita luôn dự đoán điều gì sẽ xảy ra trước khi giơ súng lên bắn.

2. Nobita có khả năng luôn đạt điểm 0 trong mọi bài kiểm tra

Ảnh minh họa

Sự thật là để luôn đạt 0 điểm như Nobita rất khó. Thông thường, vì không biết đáp án nào là đúng, đáp án nào là sai nên chúng ta hay chọn bừa. Riêng Nobita lại khác, cậu ấy có thể biết rõ đâu là đúng sai nên mới chọn ngược lại để “được” điểm 0. Kể cả có là chọn bừa đi nữa, cũng phải có xác suất trúng được 1 – 2 câu ở đâu đó chứ. Đằng này, luôn là điểm 0 hoàn hảo cho Nobita.

3. Nobita có tài ngủ không ai đọ được

Ảnh minh họa

Phải công nhận rằng, Nobita có biệt tài đặt lưng là ngủ. Trung bình, cậu chỉ mất 1 giây để say giấc nồng. Trong khi đó, người bình thường phải mất từ 10 đến 15 phút mới có thể làm được điều đó. Điều này chứng tỏ, não bộ của Nobita đã hoạt động chính xác như một cỗ máy.

Đừng nghĩ Nobita lười biếng nên mới thích ngủ ngày. Sự thật là, khoa học đã chứng minh, ngủ trưa sẽ giúp con người có khả năng tập trung cao hơn vào buổi tối. Vì thế, giấc ngủ trưa của Nobita chỉ giúp cậu học bài tốt hơn vào buổi tối mà thôi.

Một số nhà nghiên cứu còn chỉ ra, thiên tài có xu hướng đi ngủ muộn hơn người bình thường. Ngủ muộn, tất nhiên sẽ dậy muộn. Vậy việc Nobita thường xuyên dậy muộn, trễ học âu cũng là điều dễ hiểu. Biết đâu, cậu ấy học bài đêm thì sao?

4. Khả năng chơi dây của Nobita được xếp vào hàng cao thủ

Ảnh minh họa

Ai cũng nói Nobita hậu đậu, nhưng điều đó thật sự đâu có đúng. Chẳng qua mọi người nói Nobita hậu đậu vì trước được thấy tài năng thật của cậu ấy được đặt vào đâu thôi. Quả thực, cậu ấy rất khéo léo, cụ thể là trong bộ môn chơi dây. Ví dụ như muốn xếp hình tháp hay cầu, Nobita chỉ mất từ 2 tới 4 giây để hoàn thành. Trong khi đó, chúng ta sẽ mất hàng chục giây để chơi trò này.

5. Nobita chạy nhanh đừng hỏi

Ảnh minh họa

Mỗi khi bị chó đuổi hay bị nhóm của Chaien bắt nạt, đôi chân của Nobita mới hoạt động với vận tốc tối đa. Cho dù nước mắt, nước mũi đang chảy, cậu ấy vẫn giữ vững thần tốc của mình.

6. Nobita có tài thuyết phục như các nhà lãnh đạo

Ảnh minh họa

Mỗi khi muốn mượn bảo bối của Doraemon, Nobita dùng mọi biện pháp để có được, từ lời lẽ ngọt nhạt cho tới giả nghèo khổ, thậm chí dùng biện pháp mạnh như dọa chuột… Phải công nhận rằng, tài thuyết phục của Nobita rất hợp với tương lai làm lãnh đạo.

7. Nobita có óc sáng tạo tuyệt vời

Ảnh minh họa

Để ý kỹ sẽ thấy Nobita thường xuyên sử dụng bảo bối sai cách. Dưới góc độ sâu xa mà nói, cậu ấy không dùng sai mà chỉ cố tình thử nghiệm công dụng mới của chúng mà thôi. Óc sáng tạo tiềm ẩn trong Nobita đã biến những bảo bối vô dụng trở nên hữu ích tới khó ngờ.

Theo gamek

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *