Đây chính là lý do khiến các anh hô to khẩu hiệu “trai làng ta quyết giữ gái làng ta”!

Dù bị gạch đá là “chụp ảnh làm màu”, song sự thật là những cô gái trẻ hoá thân vào khung cảnh làng quê quá đỗi ngọt ngào bình dị, vẫn mang đúng chất mộc mạc giản dị cũ xưa, đủ khiến cánh mày râu xao xuyến tương tư.

“Trâu ta ăn cỏ đồng ta”, các cụ vẫn dạy thế từ bao đời nay rồi. Đi đâu xa cho mệt, trai tráng thoả chí vẫy vùng tứ phương rồi cũng phải đảm đương đủ 3 trọng trách: cưới vợ, tậu trâu, làm nhà.

Việc gì phải nhìn ngó nhiều, gái làng ta đây, các anh ngắm nghía cho kỹ xem dịu dàng xinh xắn thế này rồi, chọn lấy một cô mà trồng cây si:

Dân tình đang xôn xao ngưỡng mộ các cô gái Việt xinh xắn nhẹ nhàng trong bộ ảnh thôn quê

Có lẽ dân tình thi nhau like share bộ ảnh trên vì ba cô thiếu nữ quá đỗi xinh đẹp dịu dàng, và bối cảnh đồng quê thật bình yên tươi tắn.

Vậy thì trai làng mới “quyết tâm bảo vệ gái làng – sẵn sàng đổ máu” chứ! Ý đồ của tác giả đơn giản chỉ là truyền tải lại vẻ đẹp mong manh xưa cũ của những cô gái làng, mà đúng là mang nét chân quê giản dị thật, ấy vậy mà nhiều thành viên mạng lại… gạch đá rào rào, tranh cãi ầm ĩ quanh chuyện “gái làng thời sống ảo”.

Bên cạnh những lời khen như “ảnh chụp nghệ thuật đẹp quá”, “các cô gái xinh đẹp thật, mong manh trong sáng“… thì đa phần dân tình tỏ vẻ không ưng ý với mấy cô gái làng “giả tạo”.

Như nickname Duy Thái chia sẻ:”Gái quê thực sự mà đi làm đồng không ai sơn móng tay với đeo đủ kiểu vòng vàng nhẫn bạc thế kia đâu”.

Ý kiến khác thì cho rằng “con gái giờ trang điểm nhẹ nhàng thế này cũng được, không hiếm, ở quê cũng biết làm điệu rồi, nhưng ra đồng vẫn trắng bóc được thế kia thì khó tin quá” v. v…

Nói chung là cư dân mạng bình luận ngược chiều nhiều hơn là ủng hộ, tỏ ra châm biếm với những thứ hiện đại không phù hợp trong hình như bộ móng tay màu mè, trang điểm mắt mũi loè loẹt, trang sức lấp lánh… bởi ai cũng nghĩ “đã diễn thì diễn cho trót”, thể hiện thế nào cho lam lũ một tí, chứ tôn vinh vẻ đẹp con gái Việt mà nghệ thuật quá thì đúng là “ánh trăng lừa dối”.

Anh em thi nhau tranh luận quanh chuyện gái làng xưa và nay

Bạn Ngọc Đoàn quả quyết: “Tôi dám chắc đây không phải gái làng luôn, vì giờ lấy đâu ra cô nào mặc áo nâu sòng quần đũi rộng như thế nữa, toàn quần đùi áo khoét, trang điểm loè loẹt có khi gấp mấy lần các cô mẫu này”.

500 anh em gật gù tán thưởng, cuộc sống thay đổi nhiều rồi, gái làng khác xưa nhiều lắm, xinh thì cũng đầy ra song bảo dịu dàng chắc chẳng được 1 nửa bộ ảnh trên.

Sự thực có hơi phũ phàng, nhưng đúng là bây giờ thế hệ mới lớn không giữ được nhiều thuần phong mỹ tục, phong thái giản dị mộc mạc đậm chất phụ nữ Việt nữa, đặc biệt cách ăn mặc và lối sống không phải kiểu “công dung ngôn hạnh”, thẹn thùng kín đáo như xưa.

Chính những sự thay đổi đáng buồn này mà đàn ông mới phản ứng dữ dội khi bắt gặp các cô gái tái hiện lại hình ảnh thôn nữ đằm thắm, bởi đối với cánh mày râu, cuộc sống bây giờ gần như rất khó tìm lại hình ảnh đó, họ tiếc nuối cái dịu dàng chân chất một thời của gái quê.

Tạm gác chuyện gái làng thật – giả sang một bên, ngắm nghía kỹ lại thì những thiếu nữ trong bộ ảnh không tệ chút nào, khá phù hợp với ý tưởng lột tả vẻ đẹp con gái thôn quê Bắc Bộ.

Tác giả bộ ảnh đã chọn được gương mặt xinh xắn dễ thương đúng kiểu truyền thống, mang nét dịu dàng e ấp của con gái Việt, dáng vóc yêu kiều như liễu rủ ven bờ ao.

Dù đang cúi xuống gặt lúa hay cùng nhau chơi đùa ven sông, cô nào cô nấy trông đều hút hồn đến lạ, chẳng cần váy vóc sexy cầu kỳ, dép guốc như người mẫu, chỉ có tấm áo nâu, chiếc quần đen và nón lá thôi cũng đủ khiến cánh mày râu xao xuyến ngắm nhìn mãi không thôi.

Thế mới bảo, “nước ruộng ta không thể để chảy sang ruộng hàng xóm”, gái làng mình thì mình phải giữ gìn bảo vệ, chẳng có lý do gì mà lại để các cô cưới rể làng bên!

Có thể các nàng không sinh ra từ luỹ tre làng, nhưng đứng giữa chốn thôn dã toàn bờ ao ruộng lúa, dàn thiếu nữ trẻ trung mơn mởn ấy vẫn toát lên vẻ mộc mạc đúng chất con gái Việt, thuần khiết Á đông, chẳng lẫn đi đâu được, và cũng không thể trùng với con gái của những vùng miền, đất nước khác.

Ánh mắt ấy, khuôn mặt trái xoan mơ màng trong sáng ấy… đã hút hồn biết bao chàng trai Việt
Dù phải đi gặt lúa thì các thiếu nữ thôn quê vẫn xinh đẹp rạng ngời, khiến cánh trai làng thổn thức quên ăn quên ngủ

Mỗi cô một vẻ mười phân vẹn mười, trong trang phục truyền thống của phụ nữ Việt, các thiếu nữ toả sáng dịu dàng, căng tràn nét thành xuân mơn mởn.
Không bảo vệ giữ gìn “báu vật của làng”, nhỡ đâu các nàng lại bay đi mất, lúc ấy đám trai làng lại tiếc ngẩn ngơ!

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *