Đàn bà dù có yêu điên dại cũng tuyệt đối đừng trao gửi 4 THỨ NÀY cho đàn ông

Phụ nữ cần học cách trở thành người thông minh, biết tiến, biết lùi để luôn có thể nắm bắt và giữ người đàn ông bên mình. Đặc biệt, có 4 thứ phụ nữ không được để đàn ông giữ hết dù yêu sâu đậm đến mấy.

Đàn bà có một cái dại, đó là khi lấy chồng, sẽ toàn tâm toàn ý trao mọi thứ cho chồng mà không mảy may chút suy nghĩ. Thật ra, trong hôn nhân tin tưởng nhau, không giấu giếm nhau điều gì là tốt, nhưng cuộc đời vốn đâu biết được chữ ngờ. Để không khiến bản thân rơi vào tình trạng “tay trắng”, phụ nữ hãy ghi nhớ những thứ không bao giờ được trao hết cho đàn ông này, dù là hiện tại vợ chồng có hạnh phúc, mặn nồng đến đâu.

1. Tiền

Với đàn bà có chồng, không có tiền là dại, có mà đưa hết chồng giữ lại càng dại. Đàn bà làm vợ, chồng kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng, bản thân tự làm ra tiền mới là tiên quyết. Cả hai có bao nhiêu tiền không quan trọng, đừng đưa chồng giữ hết tiền mới là điều cần nghĩ. Vợ chồng tích góp được nhiều hay ít cũng không sao, trước hết là nên biết chồng có rút ví tiền vì người đàn bà khác không.

Cũng không hẳn là kiểm soát từng đồng chồng tiêu, cũng đừng mỗi ngày phát chồng một ít để giữ oai. Đàn ông cũng cần tiền để ra oai, chỉ là đừng giao hết cho anh ấy, đừng tạo điều kiện cho anh ấy tiêu tiền vào điều không hay. Đàn bà, vẫn phải là người giữ tiền trong gia đình.

Hơn hết, đàn bà nên có tiền của chính mình, có một tài khoản ngân hàng chồng không biết, một khoản tiền cho chuyện mình không ngờ tới. Đừng tin một câu anh nuôi mà chẳng thiết tha kiếm tiền. Phải nhớ, không điều gì an toàn hơn tiền do chính đàn bà kiếm.

2. Tự do

Phụ nữ lấy chồng thường nghĩ rằng mình như chim đã vào lồng, một mực quanh quẩn trong phạm vi nơi làm việc rồi lại về nhà, tất bật cơm nước, dọn dẹp rồi cũng hết một ngày. Chẳng mấy khi dám bỏ bữa cơm cho chồng tự túc để đi cà phê, bù khú với đám bạn đã lâu không gặp hay đơn giản là buổi tụ tập cùng chị em ở công ty…

Phụ nữ cứ nghĩ trọn vẹn với chồng như thế sẽ khiến chồng luôn yêu thương, trân trọng mình. Nhưng không đâu ạ. Càng chiều chuộng, người đàn ông càng sinh lười biếng, ỷ lại. Càng chăm chút, họ lại càng xem ấy là điều hiển nhiên mà không cần biết ơn, đền đáp.

Phụ nữ đừng tự nhốt mình trong lồng, dù lấy chồng, nhưng cả hai vẫn cần có không gian riêng, mối quan hệ riêng cần duy trì. Đừng xem chồng là trên hết, đừng lúc nào cũng dính lấy nhau như sam, anh ấy cũng sẽ cảm thấy đó là một gánh nặng mệt mỏi.

Đôi khi phải biết cách vắng mặt để khiến chồng nhận ra sự quan trọng của vợ, ấy mới là người vợ khôn ngoan.

3. Lòng tin

Yêu là phải tin, là bạn đời cũng chính là phải tin. Nhưng đừng tin mù quáng, đừng tin hết lòng hết dạ. Lòng tin dành cho đàn ông, đừng giao hết cho họ, phải giữ một ít lại cho mình. Lời đàn ông nói, mười câu thì 5 câu tin, 5 câu còn lại cứ để đó. Đàn ông nói thương mình, cũng chỉ nên nghĩ ở hiện tại, đừng nhớ đến khắc cốt ghi tâm. Còn lời kẻ bội bạc, nghe chứ đừng tin, lời kẻ từng tổn thương mình câu trước ngọt ngào, câu sau chính là sát muối tim mình.

Thế gian vật đổi sao dời, huống hồ lòng người nông cạn hợp tan. Lòng tin lại vì người mà trao, cũng vì người mà mình đau. Thế thì tin đủ, tin vừa, tin để hạnh phúc, và cũng tin để mình không thương tổn. Đàn bà khôn ngoan chính là chỉ đặt lòng tin tuyệt đối ở mình.

4. Cuộc đời

Đàn bà nên nhớ, đàn ông có thể cho mình hy vọng, cho mình ước mơ, thậm chí là cho mình sống một cuộc đời khác tốt đẹp hơn. Nhưng phụ nữ đừng dại trao hết cả cuộc đời, mọi thứ của mình cho đàn ông. Vì đàn ông đến hôm nay, ra đi cũng có thể vào ngày mai, đừng nghĩ họ đến chỉ để ở lại bên mình mãi mãi. Nếu có ngày họ rời đi, phụ nữ còn lại gì? Đến khi mất họ, bản thân phải dựa vào ai? Thế thì, bất hạnh hay hạnh phúc hóa ra lại vì kẻ khác hay sao?

Đàn bà, nhất định phải có một cuộc đời chỉ của riêng mình, không vì ai tồn tại, không vì ai đổi thay. Đàn bà phải tự lựa chọn cuộc đời cho mình, bất hạnh hay hạnh phúc cũng nên chỉ để mình lựa chọn.

Đàn bà yêu ai thì yêu, nhiều hay ít cũng đừng quên yêu chính mình, chính cuộc đời của mình. Tình yêu của đàn ông muôn đời không đủ để đàn bà sống tốt hơn. Huống hồ, khi đàn bà không thể tự yêu chính mình thì cũng không thể yêu thương được ai khác. Cuộc đời này, chính là khi không biết đúng giá trị của mình, thì cũng không có ai đủ sức trân trọng mình đâu.

Theo Khỏe và đẹp

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *