Đàn bà bị phản bội đừng khóc! Đứng dậy lau nước mắt, tô son môi và “trả thù” cao tay như Diana!

Vào ngày Thái tử Charles công khai thừa nhận ngoại tình, lúc đó Diana không khóc, không gục ngã mà bà lại có hành động gây sốc toàn thế giới, khiến vạn người phải nghiêng đầu thán phục…

Cuộc hôn nhân của cố Công nương Diana và Thái tử Charles luôn là đề tài chiếm nhiều sự quan tâm từ công chúng. Hơn 20 năm ngày mất của Công nương, người ta vẫn nhắc đến bà như một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, nhân hậu, quý phái, là biểu tượng thời trang thế giới nhưng lại có cuộc sống hôn nhân trắc trở, đồng sàn dị mộng.

Sau bao năm chung sống, ngày 29/6/1994, Thái tử Charles tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn truyền hình rằng ông thừa nhận ngoại tình với Camilla Parker Bowles. Thông tin này đã khiến cả nước Anh chấn động. Cũng trong buổi tối cùng ngày, Diana tham dự sự kiện gây quỹ hàng năm của Vanity Fair tại công viên Hyde, London. Chính tại đây, bà đã quyết định nắm lấy khoảnh khắc mà sau này đã trở thành “bất hủ” trong cuộc đời.

Trong một bộ phim tài liệu, Thái tử Charles tiết lộ rằng ông đã cố gắng “trung thành và đáng kính” khi cưới Diana Spencer vào tháng 7/1981. Nhưng khi người phỏng vấn Jonathan Dimbleby hỏi rằng sự thật có phải như vậy không, Thái tử Charles nói “Có”, trước khi thừa nhận: “Cho đến khi sự đổ vỡ đã xảy ra, chúng ta đã thực sự cố gắng”. Theo câu nói này, Thái tử đang gián tiếp thừa nhận mối quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ có tên là Camilla Parker Bowles.

Hầu hết những người phụ nữ khi nghe tin chồng ngoại tình sẽ đều rơi vào tâm trạng đau đớn, giận dữ, khóc lóc vật vã. Nhưng Diana thì khác, kể từ giây phút Thái tử Charles thừa nhận ngoại tình cũng là lúc bà quyết định mặc bộ váy lộng lẫy, quyến rũ nhất để đi dự sự kiện. Và chiếc váy này nổi tiếng đến mức người đời mệnh danh nó là “chiếc váy trả thù”.

Theo tiết lộ từ một người thân cận của cố Công nương, tối hôm đó, bà đã chuẩn bị 2 bộ váy đầm cho buổi gây quỹ, tuy nhiên cả 2 đều có thiết kế kín đáo có phong cách sang trọng như thường thấy ở các trang phục của bà. Nhưng chính lời thú nhận ngoại tình của chồng bà, bà không những không hủy buổi sự kiện mà bà đã thay bộ váy giờ phút chót. Đây có thể xem là một quyết định táo bạo của bà lúc bấy giờ, bà đã mạnh dạn bước ra khỏi khuôn khổ Hoàng Gia, bước ra khỏi vùng an toàn mà bấy lâu bà theo đuổi để sống theo cách mình muốn. Bà đã trở thành người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới vào đêm hôm ấy, và cũng là nguồn cảm hứng, động lực cho những phụ nữ từng vấp ngã, thay vì ủy mị khóc lóc khổ sở, thì hãy mạnh dạn vứt bỏ những thứ đã cũ, khoác lên mình chiếc áo mới, đẹp nhất và bước ra ngoài. Ngoài kia có biết bao nhiêu cuộc vui, bao nhiêu điều tươi đẹp đang chờ, quan trọng là bạn có tự tin đón nhận hay không.

Công ty đã bán đấu giá 10 bộ váy nổi tiếng nhất của Diana năm 2013 giải thích: “Chúng tôi gọi đó là ‘Revenge Dress’ vì cô ấy mặc nó trong ngày mà Charles thú nhận ngoại hình. Trong khi nhiều phụ nữ sẽ đối mặt với điều đó theo kiểu ‘tôi không thể ra ngoài tối nay’ thì Diana đã xuất hiện trong một bộ váy tuyệt đẹp và ngầm đưa ra thông điệp của mình ‘tôi chẳng thèm quan tâm'”.

Chiều tối ngày 29/6/1994, trong bộ váy minidress màu đen trễ vai, ôm sát gợi cảm, quần tất đen và choker ngọc trai, Diana gây choáng cho toàn thể mọi người có mặt tại Phòng trưng bày nghệ thuật Serpentine. Sáng hôm sau, Diana có mặt trên mọi trang nhất của các tờ báo nổi tiếng. Một tờ báo đã viết một tựa đề: “Sự nóng bỏng mà ông ta rời bỏ để đến với Camilla”, khi nói về khoảnh khắc Diana diện chiếc váy đen táo bạo hở vai quyến rũ.

Có thể nói, bộ váy quyến rũ ấy đã làm chấn động và truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng bà chẳng hề quan tâm gì đến chuyện Thái tử Charles và người tình Camilla. Thay vì khóc lóc và có thể hủy buổi tiệc, Công nương đã có hành động vô cùng khôn ngoan. “Bông hồng nước Anh” có vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính nhưng bên trong là sự mạnh mẽ, dứt khoát. Rũ bỏ vẻ ngoài nhút nhát bà đã cố tình chọn bộ váy trễ nải nhất, quyến rũ để tới buổi tiệc. Nhìn khuôn mặt của Diana lúc đó không hề có sự lo lắng, buồn bã nào. Mà thay vào đó là sự niềm nở, rạng ngời như đúng biệt danh mà người ta đã đặt cho bà: Bông hồng nước Anh. Có ai nghĩ đây là vẻ mặt của một người phụ nữ vừa bị chồng chính thức thừa nhận phản bội không? Hay đây chính là lời tuyên bố rằng những chuyện của Charles không phải là mối quan tâm của đời bà và rằng ông ấy với người tình có ra sao đi chăng nữa thì bà cũng không quan tâm.

Diana, một người phụ nữ nhân hậu, xinh đẹp, hết lòng vì các hoạt động thiện nguyện đã có cuộc sống hôn nhân đẫm nước mắt. Bên ngoài vẻ hào nhoáng của hoàng gia là sự đau khổ, dày vò khi người chồng Charles sống bên bà nhưng vẫn mộng tưởng về người phụ nữ khác. Người ta nói hồng nhan bạc phận, và Diana đã bạc phận trong chính cuộc hôn nhân của mình. Đáng lý với sắc vóc, nhân cách cao quý, Diana phải được người đàn ông của mình thương yêu, chiều chuộng. Nhưng không, 15 năm hôn nhân, hạ sinh cho Thái tử 2 người con kháu khỉnh nhưng vẫn không thể cứu vãn được tình hình. Bà chọn cách tự giải thoát cho mình.

Khi rời hoàng gia, Diana có sự thay đổi lớn về mặt hình ảnh. Thay vì phải đi theo khuôn khổ của hoàng gia, Diana lại táo bạo dẫn đầu xu hướng với những bộ trang phục sang trọng bậc nhất mà những người phụ nữ cùng thời không dám nghĩ đến. Những năm cuối đời, công chúng được thấy một “thiên nga Diana tự tin” thay vì là “chú vịt nhút nhát” trước đây. Ban ngày, khi tham gia công việc từ thiện, Diana đơn giản hóa hình ảnh bằng áo phông, áo sơ mi và quần dài thay vì mặc váy. Thậm chí có những lúc Diana đã mặc áo ba lỗ cùng quần kaki lửng như lần làm từ thiện ở Angila, tháng 1/1997. Tại các sự kiện buổi tối, Diana luôn xuất hiện với hình ảnh quyến rũ trong các bộ váy gợi cảm.

Nói đến Diana là nói đến những câu chuyện dài. Nhưng nổi bật trong số đó là sự dứt khoát, bước chân ra khỏi hoàng gia chứ không cam chịu sự ghẻ lạnh của chồng. Ngày bà mặc “chiếc váy trả thù” cũng là ngày bà không còn yếu đuối như những gì người ta từng nghĩ. Có lẽ Thái tử biết bà yêu ông nên ông mới thả trôi tình cảm của mình theo nhân tình bên ngoài. Cho nên Diana bỏ mặc lời tự thú ngoại tình của chồng cũng là để ông thấy rằng bà chẳng cần ông ấy, mà chính ông ấy phải tiếc nuối vì đã tự tay đánh mất người vợ xinh đẹp, quyến rũ và giỏi giang như bà. Nếu như không thể kéo được trái tim ông quay về thì bà phải làm cho ông hối hận. Và bộ váy quyến rũ, vượt qua mọi rào cản, quy tắc thời bấy giờ đã khiến thế giới phải nghiêng mình nể phục một người phụ nữ bản lĩnh, dám yêu nhưng cũng dám dứt bỏ của Diana./.

Theo WTT

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *