Cuộc gặp gỡ xúc động của hai đứa trẻ trong vụ cháy ở Đê La Thành: Bé sơ sinh chìa tay ra, nắm chặt tay anh trai

Sau nhiều ngày xa cách và chịu nỗi đau mất đi cả bố lẫn mẹ trong vụ cháy ở Đê La Thành, cuối cùng 2 anh em Tạ Thành Công và Tạ Công Minh đã được gặp nhau.

Điều ước thứ 7 phát sóng số mới nhất khiến nhiều người xúc động khi kể về câu chuyện thương tâm của gia đình bị hỏa hoạn sau vụ cháy lớn từ khu nhà trọ giá rẻ của ông Hiệp sát Bệnh viện Nhi Trung ương. Sự ra đi của cặp vợ chồng anh Tạ Văn Tĩnh và chị Hà Thị Lành (ở Phú Thọ) khiến nhiều người thương cảm, bởi cuộc sống đã quá khó khăn, vất vả, giờ đây lại ra đi đột ngột để lại hai đứa con thơ.

Hình ảnh 2 anh em được gặp nhau gây xúc động mạnh.

Giữa đống đổ nát, người thân nhận ra cặp vòng cổ đôi của anh chị. Anh Tính là con cả trong gia đình có 4 anh em, bố mẹ đều làm nông nghiệp, kinh tế khó khăn lại hay đau ốm. Năm 23 tuổi, anh kết hôn với chị Lành, hai người sinh sống bằng nghề làm mướn, lao động tự do.

Trong trận hỏa hoạn tối ngày 17/9, do không kịp chạy thoát trong cơn giận dữ của hoả thần mà hai anh chị đã ra đi mãi mãi, để lại nỗi đau khôn nguôi, sự ám ảnh trong lòng 2 đứa trẻ.

Cậu con trai đầu tên Tạ Thành Công, năm nay 14 tuổi, hiện đang học cấp 2. Cậu con trai út tên Tạ Công Minh mới hơn 2 tháng tuổi, đang phải nằm trong lồng kính bệnh viện vật lộn với bệnh viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết do hậu quả đẻ non.

Bé Minh nắm chặt tay anh trai.
Bé níu giữ tay người thân không muốn buông rời.

Từ lúc em trai điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Công chưa một lần gặp em. Ước mơ của cậu bé vừa mới mất đi những người thân thiết nhất trong gia đình là chỉ mong được gặp lại em trai bé bỏng.

Cảm thông sâu sắc trước tình cảnh bi thương của hai đứa trẻ, chương trình Điều ước thứ 7 đã giúp cậu bé Công và gia đình em đến tìm bé Minh.

Công nói trong hi vọng: ‘Em cố tỏ ra mình vô tư, dù rằng mình đang đau đớn như thế nào. Ước mong lớn nhất của em là có thể đến gặp và bế em về nhà, bé Minh sẽ khỏe mạnh, để 2 anh em sống tiếp cuộc đời của bố mẹ’.

Chương trình Điều ước thứ 7 đã thực hóa ước mơ của Công, giúp em có thể gặp được em mình ngay trong phòng bệnh. Đây cũng là lần đầu tiên Điều ước thứ 7 được thực hiện trong phòng cách ly tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bàn tay Minh bé xíu, vươn ra nắm chặt tay anh trai và ông nội. Dù mới 3 tháng tuổi nhưng bé đã khóc ré lên khi nhìn thấy anh trai. Cậu bé 14 tuổi nói trong nghẹn ngào: ‘Anh đây, không khóc. Em đừng khóc. Cố gắng mạnh mẽ nhé, để về với anh. Bây giờ anh phải đi về rồi. Anh sẽ quay lại để thăm em, em nhé’.

Ngày 17/10 vừa qua, bé Tạ Công Minh đã được xuất viện, được ông bà, anh trai và các chú đón về nhà chăm sóc. Bà nội hiện là người giám hộ hợp pháp của cả hai anh em.

Ngay sau khi chương trình lên sóng, câu chuyện quá thương tâm và gây xúc động đến nhiều khán giả. MC Diệp Chi – đạo diễn của chương trình cũng không thể giấu nổi sự xúc động khi chia sẻ trên trang cá nhân.

‘Nhiều khán giả chia sẻ họ đã khóc hết nước mắt với chương trình Điều ước thứ 7 – Hai đứa trẻ, được lên sóng hôm qua. Kìm lòng sao được khi nhìn thấy những khoảnh khắc này, khi bàn tay bé xíu kia cứ cố vươn ra, nắm thật chặt tay của anh trai, của ông nội, chẳng muốn rời xa… Khi em bé 3 tháng tuổi khóc ré lên khi nhìn thấy anh trai rồi lại nhoẻn miệng cười tươi khi được anh dỗ dành – một nụ cười hiếm hoi trong gần một tháng nằm viện của em.

Bao nhiêu đêm ngồi trước bàn dựng điều ước là chừng ấy đêm nước mắt chảy dài không sao ngăn được. Xót lòng với gia cảnh mồ côi của hai anh em, với hoàn cảnh gia đình khốn khó mà giờ đây những người còn sống chỉ biết nương tựa vào nhau, yêu thương nhau hơn để vượt qua nỗi đau quá lớn này.

Bố ruột của anh Tính kể, trước khi con trai và con gái lên Hà Nội chăm em bé sinh non, biết là sẽ phải đi dài ngày, anh Tính biếu bố …. 50 ngàn đồng, ông không nhận, bảo con giữ số tiền đó mà đi đường. 50 ngàn chắc phải là số tiền giá trị với gia đình, họ mới tìm cách nhường nhau như thế. Chào tạm biệt con trai và con dâu, ông bà đâu thể ngờ, chỉ ít ngày sau, hai mái đầu bạc phải đón hai mái đầu xanh trở về mà thân thể chỉ còn là những nắm tro tàn’.

Tuy cuộc gặp diễn ra ngắn ngủi nhưng vô cùng xúc động. Cậu em trai lúc sinh ra chỉ vỏn vẹn 1,1kg nhưng giờ đã được 2,7kg biết hóng chuyện và nắm chặt tay của anh trai mình. Giờ đây, hai anh em chỉ biết nương tựa vào nhau để sống và che chở cho nhau.

Video: Chương trình ‘Điều ước thứ 7 – Hai anh em’ (Nguồn: VTV)

https://www.youtube.com/watch?v=wowdvQBkVlY

Theo tiin

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *