Cùng với “Ngày em đẹp nhất”, đây là những bộ phim gây tiếc nuối cho khán giả về mối tình đầu day dứt

Trước kết thúc đầy tiếc nuối cho mối tình ngọt ngào của Hwan Seung Hee và Hwang Woo Yeon trong “Ngày em đẹp nhất”, nhiều bộ phim trước đó cũng đã khắc họa thành công về mối tình đầu sâu sắc nhưng không trọn vẹn.

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Những năm tháng rực rỡ của tuổi trẻ đó ai cũng có những người để theo đuổi nhưng để rồi người đó chẳng thể mãi mãi thuộc về ta.

Hẳn chúng ta vẫn chưa thể quên được dư âm về mối tình đầu đi cùng những tháng năm tuổi trẻ rực rỡ được tái hiện qua những thước phim trong Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả nổi tiếng Đài Loan – Cửu Bá Đao, dựa trên chính câu chuyện thật của tác giả. Và cũng chính tác giả là người đứng sau máy quay, kể câu chuyện thanh xuân của mình, điều đó càng khiến cho bộ phim này khắc họa chân thực đến từng chi tiết, thực sự chạm đến mạch cảm xúc của khán giả, gợi nhớ về tình đầu trong lòng mỗi người.

Thanh xuân trọn vẹn là khi có các cậu và cả người đó. Dù có đi được cùng nhau đến đâu thì cũng từng là những tháng năm rực rỡ của nhau.

Câu chuyện tình giữa Thẩm Giai Nghi (Trần Nghiên Hy) và Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông) chất chứa bao niềm vui, hân hoan, nhiệt huyết đan xen là những hiểu lầm, cãi vã như chính lứa tuổi ngây ngô nhất của những năm tháng thanh xuân. Một Kha Cảnh Đằng ngỗ nghịch, bất cần, một ngày bỗng trở nên chăm chỉ học hành chỉ vì trót đem lòng thầm mến cô bạn bàn dưới, lấy cớ hỏi bài để tìm cách bắt chuyện với cô ấy. Một Thẩm Giai Nghi ưu tú, xuất sắc cũng lần đầu tiên bị phạt vì cậu bạn bàn trên. Từ những cảm xúc mong manh không tên ấy, họ đã dành mối tình đẹp nhất cho đối phương lúc nào không hay.

Mỗi người ai cũng khác nhau và rồi trên bước đường trưởng thành của mình, mỗi người đã lựa chọn bước đi trên con đường riêng của mình.

Và thời gian vẫn tiếp tục trôi, họ phải học cách trưởng thành cùng tình yêu ấy. Không còn học chung lớp, cách trở về mặt địa lý, lí tưởng sống của mỗi người cũng khác nhau và rồi trên bước đường trưởng thành của mình, mỗi người đã lựa chọn bước đi trên con đường riêng của mình.

“Điều tàn khốc nhất của trưởng thành đó là con gái mãi mãi trưởng thành hơn con trai cùng tuổi. Sự trưởng thành của con gái, không đứa con trai nào có thể chống đỡ được”.

Đáng tiếc là đến cuối cùng chúng ta vẫn không thể chung đường dù ở điểm xuất phát cả hai đã từng nhìn về một phía.

Chúng ta của sau này

Chúng ta của sau này là bộ phim mới nhất mang khán giả đến dư vị ngọt ngào của tình đầu đan xen với thực tại khắc nghiệt của cuộc sống. Dưới con mắt của người phụ nữ từng trải, nữ đạo diễn Lưu Nhược Anh đã mang đến màu sắc mới lạ cho tác phẩm của mình. Cách kể chuyện song hành giữa quá khứ và hiện tại với hai tông màu trái ngược, ấm áp của quá khứ và lạnh lẽo của hiện tại đã thành công trong việc truyền tải cảm xúc đến từng khán giả. Bên cạnh một quá khứ ngập tràn yêu thương khi bên nhau là hiện tại gặp nhau nhưng không thể bên nhau được nữa. Bộ phim đã trở thành tác phẩm mới, khơi nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim về một chủ đề dường như đã cũ nhưng không bao giờ cũ.

Chúng ta của những ngày sau này liệu sẽ gặp lại nhau? Và ai sẽ là ai trên chặng đường đời vô vàn ngã rẽ này.

Mở đầu bộ phim là hình ảnh hai nhân vật chính là Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên) và Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ) gặp lại nhau trên chuyến bay ngày giáp Tết. Đi kèm là thước phim đen trắng mô tả khoảnh khắc hai người bắt gặp ánh mắt nhau, điều đó càng tô đậm một kết thúc buồn khán giả có thể đoán trước. Tiếp theo, cũng là một phân đoạn trên tàu , nhưng với một sắc thái đối lâp, những khung cảnh ấm áp, vọng tiếng nói cười, mang lại cảm giác ấm áp cho người xem. Đó là lần đầu tiên hai người họ gặp nhau, và chính họ cũng không thể ngờ đó là chuyến tàu nhân duyên gắn kết định mệnh hai người xa lạ với nhau.

Giữa một Bắc Kinh phồn hoa và sôi nổi, Kiến Thanh và Tiểu Hiểu dựa vào nhau để trải qua những năm tháng khó khăn nhất của cuộc đời. Tiểu Hiểu, một cô gái trưởng thành trong gia đình đổ vỡ, luôn khao khát được yêu thương. Vì lẽ đó, cô ngây thơ bị lừa gạt hết lần này đến lần khác. Kiến Thanh một chàng trai sống từ nhỏ với bố, nhưng luôn gặp khó khăn khi đối diện với chính người thân duy nhất của mình. Sau những vấp ngã đầu đời, họ đã nhận ra người bên cạnh mới là người mình nên trân trọng.

Cho dù những ngày sau chúng ta chẳng thể đi được đến đâu nhưng hạnh phúc vẫn là những ngày mình còn bên nhau, là tất cả của nhau.

Họ đã cùng nhau đi qua những ngày tháng tuy khó khăn về vật chất nhưng đong đầy tình cảm, yêu thương. Tiểu Hiểu luôn là điểm tựa vững chắc cho bạn trai theo đuổi đam mê. Chính nhờ Tiểu Hiểu, Kiến Thanh và bố dường như đã hiểu và cảm thông cho nhau, có những bữa tối ấm áp bên căn bếp nhỏ. Hình ảnh đại gia đình quay quần bên bàn ăn trong ngảy Tết, bỏ mặc những lạnh lẽo, bão giông bên ngoài cánh cửa gây xúc động mạnh cho khán giả.

Nhưng hiện thực luôn khắc nghiệt, khi Kiến Thanh đã lạc mất Tiểu Hiểu trong những ngày mải mê xây dựng một tương lai vững chắc, đủ đầy cho cả hai. Cho đến khi, họ đã cuộc sống vật chất như ước muốn ngày trẻ thì thật sự họ đã mãi mãi lạc mất nhau giữa đường đời rộng dài. “Chúng ta rốt cuộc đã có tất cả. Chỉ là không có nhau”.

Năm tháng vội vã

Năm tháng vội vã là một thước phim quay chậm, nhẹ nhàng đưa khán giả hòa mình vào câu chuyên về mối tình khắc cốt giữa Trần Tầm và Phương Hồi. Được xây dựng trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Dạ Hồi, bộ phim đã lấy đi nước mắt của bao khán giả khi chứng kiến mối tình trong sáng mà đầy đau thương của hai nhân vật.

Ảnh Internet

Trần Tầm và Phương Hồi tưởng chừng là hai mảnh ghép không ăn nhập giữa một bức tranh sống động của thời học sinh. Một người sôi nổi, một người trầm lắng, học chung một lớp. Cậu học sinh tinh nghịch Trần Tầm ấy thế mà lại để ý cô bạn Phương Hồi, người luôn cố gắng thu mình vào trong vùng an toàn của mình. Trước tấm chân tình và sự theo đuổi mãnh liệt của cậu ấy, cuối cùng Phương Hồi cũng gật đầu và mối tình ấy được bắt đầu.

Ảnh Internet

Đối mặt với sự ngăn cấm từ thầy cô và gia đình, kì thi quan trọng nhất của thời học sinh, họ đều nắm tay cùng nhau vượt qua. Tưởng chừng như hạnh phúc đã mỉm cười với hai người, một kết thúc viên mãn đang đợi chờ, vậy mà hạnh phúc ấy cũng không cách nào thắng được thời gian vô tình. Mục tiêu khi xưa đã thành thật, Phương Hồi đã thực sự cùng Trần Tầm học chung đại học. Chỉ tiếc, môi trường đại học cùng những trải nghiệm mới và những người bạn khác lạ, không tránh khỏi khi Trần Tầm dần lãng quên mất cô bạn Phương Hồi thầm lặng của mình. Và chuyện gì phải đến cũng sẽ đến, Trần Tầm có người mới, Phương Hồi cũng vì phút bồng bột mà đáng tiếc một đời. Và họ rời xa nhau mãi mãi, không cơ hội gặp lại, lời nguyện ước năm nào cũng đành lãng quên.

Tận cùng, cậu mãi là day dứt trong tớ

Cổ điển

Không kém cạnh Hoa ngữ, Hàn Quốc cũng viết nên câu chuyện về mối tình đầu đầy tiếc nuối Cổ điển qua màn ảnh rộng cho riêng mình. Khác với những bộ phim bên trên, Cổ điển khắc họa về câu chuyện buồn, lãng mạn cho mối tình không bao giờ được thổ lộ.

Ảnh Internet

Bộ phim là câu chuyện về hai cô bạn chơi thân Ji Hye và Soo Kyung cùng thầm thương nam sinh Sang Min cùng trường đại học. Trớ trêu thay, Ji Hye chỉ có cơ hội thổ lộ lòng mình cho người thương qua những bức thư tay viết hộ cô bạn. Và cũng nhờ những tình cảm chân thành ấy, mà Sang Min và Soo Kyung đã chính thức thành đôi. Ji Hye chỉ còn biết tránh mặt Sang Min ấy vậy mà lại vô tình nhiều lần bắt gặp Sang Min trong những hoàn cảnh khác.

Những bức thư viết nên mối tình đầu. Nhưng tình đầu mãi mãi ở lại trong những nét chữ vuông vắn trên trang giấy bởi cả hai bây giờ đã khác.

Và câu chuyện cũng tiết lộ về mối tình đầu trong sáng của mẹ Ji Hye khi Ji Hye vô tình đọc được những lá thư cũ của mẹ. Một mối tình cũng bắt đầu từ những lá thư viết hộ. Cuối cùng Ji Hye quyết định tạm biệt mối tình của mình, cô cũng tìm lại được sự bình yên thanh thản khi đối mặt với Sang Min và Soo Kyung. Cô cũng luôn thầm chúc phúc cho hạnh phúc của đôi bạn. Dù không được hồi đáp, nhưng Sang Min vẫn sẽ luôn là mối tình đầu mà Ji Hye không thể quên suốt cuộc đời.

Bên cậu, mưa cũng làm tớ hạnh phúc! Bởi vì có cậu là niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời…. Mối tình đầu của tới!

Theo yeah1

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *