Con trai 45 tuổi mãi không chịu lấy vợ, mẹ già tá hỏa khi biết tin “động trời”

Dù đã 45 tuổi, được rất nhiều người mai mối cho những “đám tốt”, nhưng anh Dũng vẫn không chịu lấy vợ khiến người mẹ già rất lo lắng cho tương lai của người con trai. Bỗng một ngày, bà tá hỏa khi phát hiện con trai mình đã có 3 đứa con và sự việc được giấu kín suốt hơn 10 năm qua.

Một sáng Chủ nhật đầu thu, như thường lệ, tôi lại đi bộ ra quán xôi của bà cụ ở vỉa hè. Đó là quán của bà Lê Thị Lý (68 tuổi), ở TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Thường xuyên ra quán ăn xôi không phải vì xôi cụ quá ngon, mà đơn giản vì quán gần nhà và tôi muốn giúp cụ nhanh hết hàng.

Những lần trước, khi ngồi ăn xôi, cụ vẫn phàn nàn là mình có một người con trai, năm này đã 45 tuổi, có công việc làm khá ổn định, dù được nhiều người mai mối giới thiệu cho nhiều “đám tốt”, nhưng anh quyết không chịu lập gia đình. Dù đã nhiều lần khuyên nhủ, nhưng không lay chuyển được con trai khiến người mẹ già rất lo lắng cho tương lai của con mình.

Sáng nay thì lại khác. Vừa bưng bát xôi, cụ nói ngay với tôi: “Bà vừa biết tin động trời cháu ạ. Thằng Dũng con trai bác nó đã có 3 đứa con và nó giấu kín bác và mọi người suốt hơn 10 năm nay”.

Sự việc bị bại lộ khi cách đây không lâu, anh Dũng, con trai cụ, nhân ngày nghỉ từ TP.Thanh Hóa đi xe máy lên huyện Như Xuân để thăm vợ con. Trên đường đi không may bị tai nạn giao thông khiến người gia đình nhà vợ gọi điện về cho bà Lý. Nghe tin con trai mình đã có 3 đứa con gái (đứa lớn 10 tuổi, đứa bé nhất 18 tháng), người mẹ già không khỏi bất ngờ, hoài nghi.

Ít ngày sau, khi Dũng trở về, người mẹ già gặng hỏi và cậu con trai thừa nhận đó là sự thật. Đây cũng là nguyên nhân mà bao năm nay, dù được nhiều người giới thiệu nhưng anh không chịu lấy vợ.

Bà Lê Thị Lý tâm sự với PV khi biết tin mình vừa có thêm 3 đứa cháu nội.

“Khi biết tin, tôi nghĩ lại mới lý giải được vì sao vào những ngày nghỉ nó thường đi khỏi nhà. Cứ nghĩ con đã lớn, đi với bạn bè, giờ thì tôi mới biết nó đi thăm vợ con. Sự việc này nó đã giấu tôi hơn 10 năm qua. Thật quá bất ngờ”, bà Lý tâm sự.

Anh Dũng kể lại với bà, năm 2007, trong một lần đi uống nước, anh vô tình quen “người vợ” của mình. Cũng định qua thời gian tìm hiểu, sang năm sau thông báo với gia đình để ra mắt và tiến tới hôn nhân. Nhưng, cũng vào thời gian đó, bố anh mắc bệnh ung thư và qua đời. Lúc này, cái thai trong bụng vợ đã lớn và chị hạ sinh một bé gái. Do gia đình có truyền thống gia giáo, sợ mọi người không chấp nhận được chuyện này nên anh đã giấu kín mọi chuyện.

Thời gian cứ thế trôi qua, cứ vào ngày nghỉ, lễ tết, anh lại chạy xe máy vượt gần 70km lên thăm và ở lại với vợ con. Cứ thế, hơn 10 năm qua, thêm 2 bé gái lần lượt ra đời. Khi biết tâm sự của người con rể bất đắc dĩ, bố mẹ vợ đã cho anh chị làm nhà tạm ở góc vườn để 3 mẹ con sinh sống suốt thời gian qua.

Mới đây, người mẹ già cùng với anh chị em trong gia đình và bạn bè đã lên thăm vợ con Dũng. Nhìn 3 đứa cháu nội của mình phải sống trong căn nhà chật chội, hoàn cảnh rất khó khăn, thiếu thốn tại một bản làng xa xôi của huyện miền núi xứ Thanh mà bà Lý không cầm được nước mắt.

Được sự chấp thuận của gia đình bên ngoại, tới đây, bà Lý sẽ đưa con dâu và 3 đứa cháu nội của mình về TP.Thanh Hóa để mẹ con, bà cháu sum vầy với nhau khi bà tuổi đã xế chiều. Bà cũng dự định tổ chức một đám cưới cho con trai U50 của mình và người vợ giấu mặt suốt hơn 10 năm qua và ra mắt 3 đứa cháu nội với họ hàng và người thân.

Theo Eva

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *